Zena Pov
"Mama" ani ko naman ng mahina sabay ngumiti.
"Wag ka ngang tumakbo!" Seryosong sabi ni mama kaya napa yuko ako
"Sorry" ani ko naman ng mahina.
"Si Khairo asan?" Ani ko naman dahil diko nakita yong baby boy ko.
"He's here" ani naman ni Jessa na hawak hawak na si Khairo at pumasok
"Aww my little angel" ani ko naman at kinuha na ng dahan dahan sa kamay ni Jessa"Sya nga pala kailan lang kayo naka rating?" Tanong ko kay Jessa
"Kanina lang" sagot nya kaya tumango ako.Pumasok naman si Lance at iba pa. Nag tabi tabi sila ni Lance, Matthew,Yuro,Phoenix,Edrian at si Papa at si Dad habang kami naman ni ate vanessa,zein,jessa at si mama and mommy ni Ace.
"Bat nyo inisa yong mga dragon" bulong ni ace kaya di ako nag dadalawang isip na ibato sa kanya ang hawak kong apple.
"Mahirap na nga ang isa dinagdagan pa" asar na sabi ni kuya Yuro.
Tumingin naman ako kay ate Vanessa na ngayon tumaas na ang kilay."Anong sinabi mo?" Seryosong sabi ni ate Vanessa kaya napa ngisi ako.
"W-wala babe" ani naman ni Yuro kaya natawa ako.
"Wag kang tumahol" asar na bulong ko sabay ngisi.
"Inang yan sino ba kasing nagsabing ipag tabi nyo yan" iritang sabi ni papa kaya natawa kami ni Zein
"Oh yang tawa tawa mo Zena, baka biglang lumabas yong bata" asar na sabi ni Ace
"Here ate" ani naman ni Zein na binagay sakin yong makapal na libro na may kabigatan agad ko namang binato yon sa kanya na tumama naman sa mukha nya.
"Di kapa tatahimik?" Inis na sambit ko sa kanya at tiningnan sya ng masama kaya napa lunok sya.
"Akin na nga si Khairo baka matamaan yan eh.
Boses ni mama na kinuha si Khairo kay Zein."Sabihin mo lang sakin Zen kapag kailangan mo nang tulong ako na tatapos sa kapatid ko" ani naman ni ate Vanessa na kinindatan pako.
"Sure ate" ani ko na nag thumbs up pa.
"Tang-na" ani naman ni Ace na lumapit kay daddy kaya natawa ako.
"Bat natakot ka?" Asar na sabi ko kay Ace.
"Wag naman kayong mag sabwatan" napa lunok sya sa sambit nya kaya napa ngisi ako ng nakakaloko.
"If you need help ate kay Yuro sabihin mo lang sakin" ani ko na naka tingin kay Yuro
"Oh ano nanaman kinalaman ko jan, bat nadamay ako" napa lunok si Yuro sa sinabi nya kaya nag kindat kami sa isat isa ni ate Vanessa.
"Langya" sabay na sambit ni Ace at Yuro.
"Babae lang yan kinatatakutan nyo asawa ko nga mala lion tiklop nga sakin" ani naman ni Lance na ngumiti
"Tiklop ka kapag di binigyan ng kiss?" Ani naman ni Zein kaya nag pigil ako ng tawa.
"San ba don? Ang di ka bigyan ng kiss o ang nilandi mong babae na di ka binigyan ng kiss?" Seryosong sabi ni Zein
Boom panis, malandi ka pala ah.
"Z-zein" ani naman ni Lance kaya napa ubo ako.
"Sh*t" ani naman ni Lance, tumingin sya kay mama pero kumunot na ang kamao nito
Tumingin din sya kay papa pero sumingkit ang mata nito na tumingin sa kanya.
Tumingin sya sakin pero seryoso akong naka tingin sa kanya
"D-darling" ani naman ni Lance akmang lalapit kay Zein.
Bago pa sya makalapit kay Zein tinapakan kona sya.
"Ayaw mo naman malayo sa kapatid ko no?" Seryosong sabi ko ng di umiwas ng tingin sa kanya.
"H-hindi" ani nya kaya inulit ko syang tapakan this time malakas na
"AHHH!" pasigaw nyang daing kaya ngumiti ako.
"Subukan mo lang ulit yang ginagawa mo, makita kong umiyak yang kapatid ko isang bala kalang!" Pag babanta ko naman bago umupo sa kama ng hospital.
"Ate ayos kalang?" Ani naman ni Zein sakin na lumapit
"Yup! Subukan nya lang masaktan ka. Di ako mag dadalawang isip na patayin sya" ani ko naman habang hinahaplos ang mukha ng kapatid ko."D-darling" ani naman ni Lance sa kapatid ko.
Lalapit na sana sya ng sampalin sya ni Zein.Huminga ako ng maluwag, tumayo ako at lumapit kay mama.
"Ako napo muna kay Khairo mama" ani ko sabay kindat sa kanya at binuhat."Baby... galit kaba?" Ani naman ni Ace na lumapit sakin at nag puppy ace.
Ang cute nya!!
Wag na wag mokong idadaan sa pa cute mo ace... pero shuta cute mo."Galit ako bakit may angal ka?" Ani ko na tumaas pa ang boses, mag sasalita pa sana ako ng halikan nyako.
Ilang minuto lang yon pero gusto ko pa."Galit kapaba?" Ani naman nya kaya diko mapigilang ngumiti, feel ko pulang pula na ang pisnge ko dahil sa kilig.
"Wag masyadong kiligin" asar na sabi ni Jessa kaya inirapan ko sya.
"Respect naman oh hospital to, hindi to dating room" asar na sabi ni edrian
"Nainggit kaba?" Ani naman ni Ace na ngumisi pa na nakatingin kay Edrian
Napa kagat ko nalang ang labi ko ng ngumuso sya.
"Ako nalang hahalik sayo sugarplum edrian" asar na sabi ni Phoenix na lalapit pa san
"Ew, kadiri bwisit ka" ani naman ni Edrian na hinampas nya pa
"P*ta ang sakit non ah" iritang sambit ni Phoenix na hinawakan pa nya ang pisnge nya.
"My beautiful cheeks, aw" ani naman ni Phoenix na minasahe nya pa yong pisnge nya.
"Lokong tong dalawa" natawang sambit ni Vanessa.
"Tayo din Honey" ani naman ni Yuro na lalapit na sana kay ate Vanessa
"Hoy!!" May kalakasang boses ni Ace at binato ng suot ko chanilas.
"Aray!" Daing ni Yuro ng tumama sa kanyang ulo ang chanilas kaya natawa ako.
"Mga g*go hospital to!!" Sigaw ni Jessa
"Nainggit kalang single ka kasi" ani naman ni Phoenix kaya nag pa lubo nako ng cheeks ng pigil ako ng tawa.
Di nya ba alam na mabilis uminit ulo nyan?
Takbo na sya kapag uminit ulo ni Jessa.
Kulang nalang mag labas sya ng apoy sa bunganya nya kapag nag kataon."Ano!?" May kalakasang boses ni Jessa kaya napa kapit nako kay Ace dahil diko na kaya feel ko bubunghalit nako ng tawa.
"Tama nayan mag aaway nanaman kayo" ani naman ni Mommy kaya napa hinga ako ng maluwag
Sinamaan ng tingin ni Jessa si Phoenix.
"Kalma ate kalma" ani naman ni Lance
"Oh kalma... baby kalma" di na natuloy ni Ace ng tumama nanaman sa mukha nya ang sapatos na suot ni ate Vanessa
"Tumahimik ka!" Inis na sambit ni ate Vanessa, napakamot nalang ng ulo si Ace.
"Naka rami na kayo ah" palungkot na sabi ni Ace at yumuko
"Masakit na" ani naman ni na paiyak kaya natawa ako at niyakap sya.
Hinalikan ko sya sa labi saglit at bumitaw din ako
"Okay naba?" Ani ko nang pa sweet
"Di pa, isa pa" ani naman nya na ngumuso kaya natawa ako.
To Be Continued
BINABASA MO ANG
Accidentally Pregnant With A Billionaire (COMPLETED)
RomanceISANG BABAENG TUMULONG LANG SA LALAKI NA DALHIN SA HOTEL ROOM PERO DI INASAHAN ANG NANGYARI SA KANILA SA LOOB NG KWARTO.