Zena Pov
Years passed, ilang dikada na ang lumipas hindi parin nakita si Khairo at Kesha, lumaki na si Alyssa.
Wondering kong buhay paba ang baby kai ko, kumusta na kaya sya?
I misss my little baby boy...
"Are you okay baby?," boses ni Ace, at niyakap ako sa likoran.
Bumuntong hininga nalang ako habang naka tingin sa picture naming apat kasama si Khairo, Alyssa, Ace at ako.
"I miss Khairo," naluluhang sambit ko saka humarap sa kanya at humagulgol sa dibdib nya.
Niyakap nya naman agad ako at hinalikan ang noo bago nag salita.
"We will see him okay, makikita rin natin si Khairo ng buhay at safety," ani naman ni Ace kaya mas humagulgol ako sa dibdib nya at mahigpit na yakap ang ginawa ko sa kanya.
𐙚 ‧₊ 🧸: ✨️ : ও ₊˚.
Gagawin kona ang surprised ko kina mama and zein. Matagal nato di parin natapos dahil sa malaking bahay na pinagawa ko.
Ngayon lang natapos ng completo ang lahat at may mga gamit na at may laman na sa loob completo nadin ang lahat at ayos kaya ngayon kona ito ibibigay sa kanila.
"Ano ba kasi yon," inis na sambit ni mama sa akin dahil naka blind fold silang lahat maliban sa amin ni Ace.
"Nakakainis na ate ah bilisan mona," iritang sambit nang kapatid ko pero halatang malungkot ang boses nya.
5 years passed passed na nga ang lumipas marami ding nag bago ang ugali nang kapatid ko dahil sa pag ka wala ni Kesha.
Hindi naman ako dagbago kaunti lang dahil sa pag ka wala ni Khairo at don kay Lance.
"Kalma nga lang ito na," ani ko naman at saka pina atras si Zein ng kaunti bago tanggalin nang dahan dahan ang blind fold.
Walang reaction si Zein ng makita nya yon kasunod si Mama pero may laking ngiti naman at pumalakpak pa saka tinuro kong sa kanya bayon kaya tumango ako.
Habang si Zein walang emosyon at tumalikod lang.
Bumuntong hininga nalang ako saka tumingin kay Ace dahil hinawakan nya ang kamay ko.
"You did your best baby, and I'm proud," ani naman ni Ace na mahinang bulong nya sa akin kaya ngumiti din ako sa kanya.
Tumingin naman ako kay Mama na hawak hawak ang susi saka binuksan ang bahay.
"Ano pang hinintay nyo? Tara mag tour," sigaw ni mama at sumenyas pang sundan daw namin sya kaya natawa ako.
Pumasok din naman ang mga kaibigan ko at sila Ace maliban sakin dahil may kukunin ako may pupuntahan ako.
"Ready naba yong sasakyan?" tanong ko sa mga tauhan ko na mag da drive at e part sa likoran ng pinaka malaking bahay.
Kay mama iyong sasakyan na nabili ko ng $30 million dollars iyon ang Rolls- Royce La Rose Noire Droptail na galing pa sa ibang bansa.
Habang ang kay Zein naman ay yong Mercedes-Benz GLS class naman na dito ko lang nabili sa pinas sa halagang 13.29 million.
At yong akin na may ay simple lang.
Bugatti laVoiture Noire na nabili ko lang nang $18.1 million magamit naming tatlo ni mama at sa kapatid ko kong boring kong isa isa kami mag drive, pwede ding kaming dalawa ni Ace."Yes maam ready napo," sagot naman nang nag drive sa sasakyan.
"Okay thank you," sagot ko naman saka nag lakad patalikod don.
Pinuntahan ko ang pinaka malaking bahay na nagawa ko saka tiningnan ang naka part na mga sasakyan.
Rolls- Royce La Rose Noire Droptail
Mercedes-Benz GLS-Class
Bugatti laVoiture Noire"Keri paba sa bulsa," asar na tanong ni Ace sakin habang tiningnan ko isa isa ang mga sasakyan.
"Medyo," natatawang sagot ko at umiling nalang, nag iwas ako ng tingin ni Ace at binalik iyon sa mga sasakyan.
I can't believe I've reach to far, parang noon lang nahirapan pakong humanap ng trabaho mag ka pera lang at may maipa kain sa kapatid ko. Nag lalakad at nag trycicle lang noon.
"Ang layo nang narating mo Zena," bulong ni Ace sakin kaya napa tingin ako sa kanya.
Ngumiti agad ako kay Ace at lumapit.
"Sa tingin mo magugustuhan bato ni Mama?" tanong ko sabay turo nang Rolls- Royce La Rose Noire Droptail na sasakyan para kay mama.
"Oo naman, syaka kukurutin kapa don kapag nalaman ni mommy ang price nang sasakyan nayan," asar na sabi ni Ace kaya umirap ako.
Hindi mahilig si mama sa mamahaling gamit kaya baka nga totoo ang sabi ni Ace.
"Ayos lang worth it naman," taray na sambit ko sa kanya at nag iwas ng tingin.
Niyakap naman agad ako ni Ace sa likoran, inis ko kinurot ko sya.
Natawa lang naman sya sa ginawa ko at pinaharap sa kanya.
Umirap ulit ako habang naka tingin sa kanya pero ngumisi ang loko.
"Where's mine?" tanong ni Ace, sinapak ko lang sya sa braso. Napa nguso naman sya.
"Wala bang akin?" tanong nya pa kaya ngumisi ako dahil sa may naisip.
"Gagawa nalang tayo," asar na sabi ko kong na gets nya matalino na sya.
"Ahemm, tara..," ngumising sambit ni Ace saka lumapit sa akin.
Hoyy joke lang, ayaw ko paaaaa.
"Hoy! Wag muna ngayon" umatras kong boses at nauutal pa dahil sa kaba.
"Wag naman nating patagalan mahal," ani naman nya kaya umirap ulit ako bago tumakbo.
"Baby," may kalakasang boses nya na may halong asar.
𐙚 ‧₊ 🧸: ✨️ : ও ₊˚.
Papunta nako sa mall dahil may gusto akong bilhin at may inutos si mama sa akin.
Di naman katagalan ay nabili kona agad ang mga kailangan ko at inutos ni mama sa akin.
Habang nag lalakad ako papuntang parking lot may natanaw akong batang lalaki na binubully nang tatlong lalaki ang isang batang sa tingin ko nasa 5 to 6 years old habang ang ibang bata nasa 10 years old na siguro.
Umiiyak ang batang lalaki saka bumagsak sa lupa kaya agad akong lumapit saka binitawan ang dala kong mga gamitna nag kalat na.
Nang makita ako ng mga batang nang bully agad silang tumakbo papalayo at naiwan ang batang nasa buhangin dumudugo ang braso.
"Ayos kalang ba? Gusto mong dalhin kita sa hospital?" tanong ko sa batang lalaking umiiyak na tumingin sa akin pero umiling lang.
To Be Continued
BINABASA MO ANG
Accidentally Pregnant With A Billionaire (COMPLETED)
RomanceISANG BABAENG TUMULONG LANG SA LALAKI NA DALHIN SA HOTEL ROOM PERO DI INASAHAN ANG NANGYARI SA KANILA SA LOOB NG KWARTO.