Zena Pov
"Nasan si Mama?" tanong ko nang diko makita si mama sa bahay nya.
"Nanjan lang sa luon ate," ani naman ni Zein na uminom nang tubig sa ref.
"Wala! Wala rito si mama," kabadong sambit ko naman.
Nalibot kona ang buong bahay walang Mama ang nakita ko dito sa bahay.
"Ano!?" binitawan ni Zein yong baso at umakyat nang kwarto.
"Ate si Mama?" ani naman ni Zein nang di niya makita si mama kaya kinabahan na ako.
Tumunog ang cellphone ko at nabasa agad ang message ni mama.
Nag ka tinginan naman agad kami ni Zein at tumango sa isat isa.
Tumakbong lumabas kami ng bahay ni mama, tumakbo parin kami papalapit sa Bugatti na sasakyan ni Zein.
"San kayo pupunta?," sigaw nila Lance at Ace pero di na kami sumagot pa at sumakay na sasakyan.
Si Zein ang nag driver habang ako naman nasa passenger seat.
Patricia Pov
Zena nasan naba kayo...
Kabadong naka tingin ako sa harapan nang mall dahil kanina pa may naka masid sa akin.
Hanggang sa diko inasahang lumapit ang lalaki sa akin at may hinagot sa likoran nya, hindi paman nya yong maiputok sa akin ang baril naka handusay na sya agad.
Napa tingin ako sa likoran ko dahil don nag mula ang balang tumama sa dibdib nang lalaki.
Sana tinuluyan nalang pala ako.
"Ayos kalang ba?" tanong ni Lux pero diko nalang sya pinansin.
San yong babae nya? San yong pamilya nya? Don't tell me iniwan sya... deserve.
"Tricia can we talk?" tanong nang lalaki sa akin pero umiling lang ako.
"I'm busy!" maikling sagot ko at seryosong naka tingin sa harapan.
Tanaw kona ang sasakyan nang mga anak ko kaya naka hinga ako nang maluwag.
Palakad na sana ako para salubungin sila ng biglang hawakan ni Lux ang kamay ko.
"Patricia I'm sorry!" ani naman ni Lux sa akin habang naka hawak ang kamay nya braso ko.
"Ang landi mo talaga no? Ano iniwan kana ba nang kasambahay mo?" ani naman ni Zein na taas kilay na naka tingin sa ama nya.
"Zein," awat naming dalawa ni Zena sa kanya pero umiling lang sya.
"Tara na mga anak," ani ko at kinuha ang mga binili ko.
Tinulungan naman agad ako ni Zena at nilagay sa likoran nang kotse.
"Mga anak-" di na natuloy ni Lux ang sasabihin nya dahil nag salita agad si Zein.
"Wala kang anak, sya nga pala san na yong anak mo? Namatay ba? Condolence," umirap na sambit ni Zein at ngumisi.
"Zein hayaan mona tara na," mahinang sambit ko.
"Condolence," ani naman ni Zena kaya bumuntong hininga nalang ako.
"Tara na hayaan nyo na yan, lasing lang siguro yan," ani ko naman sa kanila kaya tumango ang dalawa kong anak.
"Tara na nga nakaka badtrip naman!" ani naman Zein at umirap na pumasok sa Passenger seat.
Napa buntong hininga nalang ako at pumasok sa Passenger seat.
Nag drive na agad si Zena pa alis don sa mall nayon.
"Dapat nga talagang may bodyguard ka mama, look oh kong di kami naka rating agad baka kong napano kana. At kong ano pang gagawin nong lalaking yon sayo" iritang sambit ni Zein.
"Okay lang naman ako anak, wala namang nangyari nag ka taon lang siguro at lasing ata iyon," ani ko at tumingin sa kanilang dalawa, bago bumuntong hininga at yumuko.
"From now on mag ha-hired ako nang bodyguards..." ani naman ni Zena sa akin kaya napa yuko nalang ako.
"Don't worry ma sa labas naman sila kong san ka pupunta nandon sila, para naman yon sa kaligtasan mo ma," malambot na sambit ni Zein sa akin kaya tumango nalang ako.
Zena Pov
Nag hired ako nang apat na bodyguards para kay mama para sa kong saan sya may mag liligtas sa kanya.
"Anong niluto mo?" tanong ko kay Ace at lumapit.
"Hmmm, your favourite," aniya na ngumiti pa sa akin kaya napa ngiti din ako.
"Wala bang morning kiss?" tanong nya kaya umirap ako.
"Baby," malambing na boses nya kaya napa kagat ako ng labi.
Buti nalang mahal kita... pero bat kiss lang?!
"Fine!" ani naman nya kaya natawa sya at ngumuso.
Aktong hahalikan kona sya ng biglang...
"Hi Mommy" sabay na boses ni Alyssa at Khairo kaya napa tingin kami sa batang naka ngiti.
"Panira," bulong naman ni Ace kaya siniko ko sya.
Loko anak nya to haha... but still cutie.
"Pwede naman kayong mag kiss kahit nasa harap kami," ani naman ni Khairo na kumindat pa.
Napakagat labi nalang ako sa sinabi ni Khairo, tumingin ako kay Ace at naka ngisi na sya na para bang gagawin nanamin kahit may bata na naka tanaw sa amin.
"Sige na mommy, gusto naming makita," ani naman ni Khairo.
"Pano bayan?" asar na sabi ni Ace kaya umirap ako.
"Yong niluto mo!" ani ko kaya napa tingin sya sa niluto nya.
"Di pa naman, isang kiss lang mahal..." ani nya na nag pa lungkot po kaya natawa ako.
Inangat ko ang mukha nya saka tuminghayad para abutin ang mga labi nya syaka hinalikan saglit.
"Ayiee" sigaw ng dalawa naming anak kaya napa tingin ako sa dalawa na tumakbo na agad pa akyat nang hagdan kaya natawa kaming dalawa.
"Tuloy nanatin," aniya kaya kaya sa inis ko sinapak ko sya sa braso.
"Umayos ka gutom na ako," umirap na sambit ko sa kanya kaya natawa sya.
Humarap din agad sya sa niluto nya bago sa akin, ngumiti syang naka tingin sa akin.
To Be Continued
BINABASA MO ANG
Accidentally Pregnant With A Billionaire (COMPLETED)
RomanceISANG BABAENG TUMULONG LANG SA LALAKI NA DALHIN SA HOTEL ROOM PERO DI INASAHAN ANG NANGYARI SA KANILA SA LOOB NG KWARTO.