Chapter 8

1K 12 0
                                    

Zena Pov

Walang nag bago araw araw kaming umiiwas sa isat isa.

Sino ba naman ako diba?
Para pansinin nya.
Kasambahay lang naman ako dito.

Nalaman kong pupunta ang girlfriend nya dito ayaw kong makita sila kaya habang wala si Ace agad akong umalis sa lugar nayon.

"Faye," mahinang sambit ko ng maka rating ako sa condo nya.

"Huyy bruha" sigaw nya at pinag buksan agad ako ng pinto.

"Bat kaba nanggugulat" inis na sagot ko naman kaya natawa sya.

"Haha" mahina syang natawa kaya inirapan ko na sya.

"Halika samahan mokong kumain" aniya kaya agad akong lumapit sa kanya at kumain.

"What the f*ck!!" sigaw ni ace na sinipa ang pintoan
Nahulog ang kutsarang hawak ko dahil sa takot.

"Bat ka umalis!!" sigaw ni Ace at galit na lumapit sa amin.

Nanginig ako sa takot umabot sa puntong halos mahirapan akong huminga dahil sa takot.

"P-pasensya sir" sagot ko naman at yumuko sa kaba at takot.

"Bat mo ba sinisigawan ng ganyan ang buntis ha!! Hindi porket ikaw ang ama ng bata gaganyanin mona ang kaibigan ko!!" sigaw ni Faye na agad akong nilapitan at hinawakan sya baka madamay pa sya.

Humagulgol agad ako sa kanya habang niyakap nyako
Sa takot ko.

"Know you limit mr ace!! Bata lang ang kailangan mo pero kong maka panakit ka pisikal!" sigaw nya kaya mahina ko syang tinapik, iniwat ko sya baka madamay sya sa gulo naming dalawa hindi nya yon problema sa amin ang problema nayon.

Di sya dapat madamay.

"Sumusobra kana!" dagdag nya pa na may kalakasang boses nya.

"Hayaan muna" mahinang sambit ko naman at inawat sya hinawakan ko sya sa suot nya sa t shirt.

"Hindi! Hindi ka pinalaki ni tita patricia para sigawan ka, hindi ka nga sinigawan ng ex mo sya pa kayang-" diko na sya pina tuloy pa inawatvko na sya ng biglang mag salita si Ace.

"Come with me!!" may kalakasang boses nya.

"Hind-" diko na ulit sya pinasalita ayaw kong mapahamak sya.

"Hayaan mo na, pag ka tapos nito lalayo naman na ako" ani ko naman sabay ngisi sa kanya.

Pagod na ako eh, makulit din na bata ang palaging malikot, dagdag pa ang problema ko nasasaktan nako.
Sobra na pagod na pagod na ako...

Lumabas nako ng apartment nya at sumunod sa kanya, ako na mismo ng bukas ng pintoan ng kotse nya at pumasok ng tahimik.

"Now tell me bat ka umali-" hindi paman matapos ang sasabihin nya nang mag salita na agad ako.

"Kasama mo yong girlfriend mo diba? Tapos naba agad kayo?" S
sagot ko naman na hindi naka tingin sa kanya, tumingin lang ako sa bintana.

"Zen-" diko na ulit sya pinatapos dahil nag salita nako.

I hate you, I hate you Ace Montelfalco.

"Kung sino man sya, alagaan nyo nalang ang anak ko. Pag ka tapos kong mailabas ang anak ko, malaya kayong maging masaya" ani ko naman sabay ngiti, lumabas nako ng kotse agad at pumasok ng bahay.

Dahil naka rating na kami.

"Makita ko lang na masaya ang buhay ng anak ko magiging masaya nadin ako kong yon ang ikakasaya nyo" ani ko bago tuluyang pumasok ng mansion at pumasok sa kwarto ko.

Humagulgol akong humiga ng kama ko..

"Unti nalang, unti nalang malaya nako. Malayo nako sa kadilimang kinatatayuan ko ngayon." bulong ko sa sarili ko at walang ganang pumikit dahil sa kakaiyak napagod din ako.

Ilang araw ng lumipas.

"Maam pinapahanda po ni sir Ace sa inyo" ani naman ng kasambahay kaya nag taka akong tumingin.

Ehh??
Lasing lang yon.

"Hindi napo kailangan" ani ko at nilampasan ang lamesa, uminom lang ako ng gatas na kinuha ko sa ref.

Hawak hawak ko ang baso pupunta sana ako ng lamesa hindi pako naka lapit ng biglang sumakit ang tyan ko.

Nahulog ang baso na may lamang gatas.
Napa ngiwi ako sa sakit ng tyan ko.

"Maam" sigaw ng kasambahay
"A-ahhh....ahhhh!" ani ko naman na napa hawak ng mahigpit sa lamesa.

"A-arayy" ani ko naman habang sapo na ang tyan kooo, sobrang sakit ng tyan ko.

Nilapitan nako ng kasambahay, nakita ko si Ace, pero nag iwas ako ng tingin.

"Zenaa!!" sigaw nya at agad na lumapit sakin.

"Sir manganganak napo sya" ani naman ng kasamabahay.

Sunod sunod ang pag lunok ko dahil nakaramdam nako ng basa sa paahan ko.

"Ahhh!!" malakas na sigaw ko naman, sobrang sakit na talaga.

Binuhat na agad ako ni ace, diko alam kong san nyako dadalhin di naman ako pinasok sa sasakyan?

"AHH!!" daing ko ng biglang kumirot na talaga diko alam lalabas naba tong batang to

Sobrang kulit pati dito...

"Ahhh!!" Halos maiyak ako sa pag iri habang si Ace hinawakan ng mahigpit ang kamay ko pilit nyakong pinapa kalma

"Malapit na... push!!" ani nang doctor kaya umiyak akong tumingin sa doctor.

Humigpit ang hawak ni ace sa kamay ko
Tiningnan ko sya sa mata, wala akong makikitang pag papanggap nya.

Nakita ko ang pag alala nya sakin.

"D-doc" ani ko ng mahina dahil kinapos nako sa pag hinga.

Bigla nalang akong nagulat ng may labing dumikit sa labi ko.

"AHHH!!!" malakas na sigaw ko.

Bat kailangan pa ng halik?
May power ata yong halik nya.

"Congrats a baby boy" ani ng doctor kaya naka hinga akong tumingin sa doctor na hawak ngayon ang lalaking anak namin.

Ngumiti akong naka tingin sa baby boy ko bago ako tuluyang bumagsak sa kama.

To Be Continued

Accidentally Pregnant With A Billionaire (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon