Chapter 37

718 9 0
                                    

Zein Pov

Pansin kong wala na sa likoran si Ate kaya hinanap ko sya.
"Ahh... manang ma tanong ko lang kong nakita nyo ba si Ate?" Tanong ko sa kasambahay nila rito
"Ahhh.. eh maam hindi eh" ani naman nya na parang kinakabahan kaya tumango nalang ako kahit nag tataka

Buntis bayon?

"Zein anak halikana" ani naman ni papa na sumigaw kaya humarap ako at tumango nalang kahit nag tataka sa kasambahay ay sumunod nalang ako kina mama at papa.

Zena Pov

Lumabas ako ng bahay saka pumunta sa lugar na tahimik, inihinto ko ang kotse ko sa gilid at bumaba.
Humarap ako sa baybayin, sobrang dilim at tahimik wala kang ibang maririnig kundi ang hampas ng alon.
Bumuhos ang mga luha ko sa ilang saglit na naka tingin sa mga alon.

Nagulat nalang ako ng may yumakap sakin sa likoran ko kaya akmang haharap ako pero nag salita sya.

"Just cry it out baby" ani naman ng lalaking kilalang kilala ko... Ace
"A-ace" mahinang sambit ko nang di humarap sa kanya
"B-bakit ka nandito?" Ani ko naman sa kanya na unti unting humarap.

"Sinusundan mo ba ako?" Seryosong sabi ko sa kanya habang naka titig sa kanyang mga mata.
Sunod sunod ang pag lunok ko ng lumapit ang mukha nya sa mukha ko

"I just want to make sure that your safe baby" ani naman nya kaya tumango nalang ako.
Humarap ako sa karagatan na ngayon sobrang tahimik na.

"Are you okay?" He asked and while he hugged me.
"Yeah I'm okay" sagot ko naman kahit ang totoo ay hindi.

Gusto ko nang completong pamilya... kaso mukhang di nayon mangyayari pa.

"Baby... what's bothering you? Alam kong hindi ka okay, mag sinungaling ka sa lahat wag ako. Di moko maloloko Zena" ani naman nya kaya humarap ako...

"Diko na kaya ace" ani ko naman na humagulgol na agad sa dibdib nya.
"Zena" mahinang sambit nya at kalmado habang niyakap din nyako pabalik.
"Buntis si Malena at si papa ang ama" humagulgol kong sambit at napa hawak na sa kanyang t shirt.
"A-ace" kabadong boses ko nang may maramdaman akong sakit sa tyan ko

Nag takang tumingin sa sakin kaya mas kinabahan nako na may halong kasiyahan

"M-masakit ang tyan ko" ani ko naman na naiiyak at sumakit na agad ang tyan ko.
"The f*ck" ani naman nya na agad akong binuhat at pinasok sa kotse.

"Ace!!" Sigaw ko ng pumilipit nako sa sakit nang tyan.
Ramdam kong sumisipa si Baby sa tyan ko
"Hold on wife!" Ani naman nya kaya napa hawak ako sa kamay nya habang ang isang kamay nya ay naka hawak sa manobela.

"Sumisipa si baby" ani ko na tumulo na ang luha dahil sa sakit.
"Don't cry wife" ani naman nya ng pabulong habang nag mamaneho.

Maka rating kami sa private hospital nya agad nakong nag pa hinga.
Naka upo lang sa gilid ng mahabang kama si Ace kasunod ko
"Okay kana ba?" Ani naman nya na hinawakan ang kamay ko at hinaplod haplos iyon.
Minasahe nya pa.

"Oo" ani ko naman sakanya, nang biglang ilapit nya ang mukha sa tyan ko at hinalikan saglit.
Napa kurap ako ng ilang beses ng tumingin sya sakin na ngumiti.
"I'm pretty sure she's stubborn like you" ani naman nya kaya inis kong inirapan sya.

Sampalin ko kaya to?

"Manahimik ka nalang ace ha! Unti nalang sasampalin kita bwisit ka!" Inis na sabi ko habang sya natawa.
Sasampalin kona sana sya ng gumalaw nanaman si baby sa tyan ko

"AHHH" daing ko naman na napa hawak sa tyan.
"Baby wag makulit nasasaktan si mommy" ani naman ni ace na binulong sa tyan ko.

"Ikaw kasi wag kang gagalaw" ani naman nya kaya tumaas ang kilay ko
"Nakalog bayang utak mo?" Asar na sabi ko sa kanya kaya sya naman ngayon ang tumaas ang kilay.

"Hindi moko papagalawin? Eh kong manganak ako tas wag akong gagalaw lalabas ba?" Taas kilay kong sambit habang sya napa tikim
"Eh kong ikaw nalang kaya mag buntis? Dami mong alam" ani ko naman sa kanya kaya kumunot ang kamao nya.

Ble na asar talo!

"Fine!" Inis na sambit nya saka humiga sa gilid ko habang naka sandig lang ako da headboard at sya naman tong yumakap sa akin.
"Wife?" Ani naman nya na umangat ang mukha at tumingin sa akin.

"Hmm?" Mahinang sambit ko habang hinawakan ang mukha nya
"Let's get married" ani naman nya ng mahina at ngumiti.

Napa lunok nalang ako sa sinabi nya.

Seryoso ba sya?
Papakasalan nya ako?

"Alam mo ace, matulog kana wala ako sa mood sa biro mo" ani ko naman at umiwas ng tingin sa kanya.

"Do you think I'm joking huh?" Ani naman nya kaya tumingin ako sa kanya.

"Ace!" Seryosong sambit ko naman.

"I'm dman serious here! I want to marry you" ani nya, tinitigan ko sya sa mata as if naman sasagutin ako.

Seryoso nga sya, pero paano si Anika?

"Paano si Anika?" Ani ko naman sa kanya na kalmado lang at nag tataka.

Eh ikakasal din sila.
Kapal naman masyado ang mukha nito kong dodoblehin nya
Di naman nya siguro gustong matikman ang bala ng baril ko?

"I don't care about her, and beside she's pr..." di nya na natuloy ang sasabihin nya ng bumukas ang pintoan

"Mama... papa" malakas na sigaw ko at tatakbo na sana
"Your pregnant!" Ani naman ni Ace na pinigilan ako kaya napa busangot nalang ako.

To Be Continued

Accidentally Pregnant With A Billionaire (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon