Ace Pov
I saw her na lumabas ng kubo, nasa labas lang ako di nya siguro namalayang nakita ko sya.
Pansin kong basa yong mukha nya.
I think she's crying?
Sinundan ko sya ng palihim, hanggang sa mapadpad ako sa di familiar na lugar.
Masyadong liblib ang lugar na pinasukan nya pero sinundan ko parin sya.
Hanggang sa lumuhod at sumigaw sya.
Humagulgol sya I know it because of what she heared.
Ikakasal na kami ni Malia, but I'm not interested on it.
I want to marry her not that bitch girl.
I fvcking don't like her.Hindi ko alam kong san ako dinala ng paa ko hanggang sa namalayan ko nalang na niyakap kona sya ng mahigpit.
"A-ace" aniya ng mahina pero tinakpan kona ang bibig nya."It's 3pm, delikado dito sa kagubatan sa oras nato" bulong ko naman sa kanya habang tumingin tingin sa paligid.
Umiling lang sya kaya mahina akong natawa.
I'm not afraid, I just don't like her.
"T-totoo ba?" aniya ng mahina kaya tumingin ako sa kanya.
"Alin?" ani ko naman totoong narinig ko sya gusto ko lang makasigurado.
"Totoo bang ikakasal na kayo ng kaibigan ko?" tanong nya na pinigilan ang luha.Napa buntong hininga nalang ako.
"Yeah" maikling sagot ko
Umiwas sya ng tingin saka tumawa ng mahina.Ang tawa nya saglit lang at humagulgol agad.
"Bakit sya ace? Bakit kaibigan ko pa? Gayong nandito naman ako?" aniya kaya natahimik ako.
Sasagot pa sana ako kaso tumakbo na sya.Days passed, maka balik kami sa mansion ko.
Malia said na maiwan sya sa bahay para bantayan si Khairo bored na bored ako dito sa office so I'm planning to visit my Mall.
Hindi kalayuan may babae akong nakitang kilalang kilala ko
Madami syang dala nahirapan syang ipasok yon sa elevator mag lalakad sana ako para tulungan sya ng maipasok nyana agad.Akmang masasara na ang elavator kaya agad akong pumasok.
Nakita kong napa lunok sya, kaya ngumiti lang ako.
Kinuha ko ang mga dala nyang ibang paper bag.
"A-anong ginagawa mo" ani nya pero tumingin lang ako sa kanya at ngumiti.
Kinuha kona halos lahat ng nasa ibaba habang ang iba ay hawak nya.
Ramdam ko ang pag kaba nya halos rinig ko din ang hininga nya.
Narinig kong tumunog ang tyan nya.
The hell hindi pa sya kumakain? Fuck!
Pag ka bukas ng elevator agad na akong naunang lumabas at sinundan sya.
"San ka pupunta?" aniya ng mauna akong mag lakad.
"T-teka lang" aniya na may kalakasan pero diko sya pinansin.
"A-ace hindi jan" aniya pero umiling lang ako at nag patuloy sa pag lalakad.
Nakita kong tumakbo agad sya papa lapit sakin ng mailagay kona sa likuran ng kotse ko ang mga pinamili nga.
Naka tayo lang sya na naka tingin sa akin.
Kinuha ko ang mga binili nya sa kamay nya at nilagay sa kotse.
"Let's go," ani ko naman ng mag lakad na sa kotse .
Naka tayo parin sya kaya lumapit ako sa kanya at binuhat sya ng di nag dadalawang isip."Ahh!! Ibaba moko" aniya, natawa lang ako at ipinasok sya sa kotse.
Umupo naman agad sya sa passenger seat at di na kumibo
Lumipat na ako sa driver seat."S-san moko dadalhin?" tanong nya ba kabadong di naka tingin sa akin.
"Restaurant " maikling sagot ko at nag pa andar na agad ng kotse.
"Hindi naman ako gutom ah?" aniya pero diko na pinansin, lakas talaga mag sinungaling.
Pag ka rating namin sa restaurant, agad kaming nag order.
Naka tingin lang sya sa glass window habang hinihintay yong pag kain.
She looks so beautiful, kahit saang angulo pa ang ganda nya.
Ilang minuto lang din ay dumating na ang mga pag kain.
Tahimik kaming kumain walang imikan.
"Matanong ko lang kumusta na yong anak ko?" umpisa nya, tiningnan ko sya ng mabuti bago sumagot.
I know she missed his son.
"He's fine don't worry" ani ko naman sabay ngiti.
Pilit na ngiti nya lang ang sinukli sa akin at kumain.
Tumunog ang phone ko pero binaliwala ko nalang.
I want to spend my time with her. But I think it's impossible.
Pag ka tapos naming kumain ay agad na kaming nag punta sa parking lot.
Pumasok din agad sya, sumunod nako.
Malia Pov
Ace is so weird also Zena?
I wondered whats wrong with them? Nag tataka din ako sa kinikilos ni Zena somethings wrong?
I miss the old Zena I know.Khairo is so cute.
He looks like Ace at the same time nakikita ko sa kanya si... Zena?"Coincidence lang " bulong ko naman.
Nag utos ako sa mga tauhan ko na bantayan si Ace sa bawat kilos nya, kahit saan sya pupunta bigyan nyako ng litrato.
Our wedding is ready, malapit na.
"Good evening madam Malia, someone give you this po" aniya na pumasok sa kwarto namin ni Ace at binigay ang isang box.
"Okay thank you" ani ko naman, tiningnan ko sya hanggang sa maka labas bago ko binuksan.
And then... I saw Ace and Zena pictures.
Are they dating? What the fuck!!.
Hanggang sa restaurant.
That's why he didn't answer my calls?
Bat sya pang kaibigan ko?
Dman Ace!!Sa inis at galit ko kinumot ko iyon at sinira.
I heared a footsteps kaya agad kong tinugo ang Box na niligyan ng mga picture na mga walang kwentang litrato.Tinago ko iyon sa ilalim ng kama, I know Ace doesn't care of the things here.
Akin kalang Ace! Ipag dadamot kita sa iba kahit bestfriend ko pa yan! Hmmmm?
But...
To Be Continued
BINABASA MO ANG
Accidentally Pregnant With A Billionaire (COMPLETED)
Roman d'amourISANG BABAENG TUMULONG LANG SA LALAKI NA DALHIN SA HOTEL ROOM PERO DI INASAHAN ANG NANGYARI SA KANILA SA LOOB NG KWARTO.