Zena Pov
Ilang weeks akong hindi lumalabas ng kwarto, hanggang sa napag isipan kong lumabas dahil wala nakong stocks na foods sa kwarto.
Pumasok na agad ako sa kusina para kumuha ng makakain ng biglang may yumakap sa akin kaya nabitawan ko ang hawak kong tubig, na sumalpak naman sa sahig.
"Baby... let's talk this please," bulong ni Ace.
Marahan kong binaba ang kamay nya at tinulak sya.
"Zena..." dagdag nya, at hinawakan ang kamay ko pero umiwas ako.
"Hindi sa ganyang ang inisip mo Zena" mahinang nyang sambit kaya tumawa ako bago hinarap sya
"Umalis kana! Kapal ng mukha nyong bumalik dito?" natatawang sambit ko.
"Wala na tayo Ace, at kong pumunta ka dito para nayon sa mga bata hindi para sa akin, dahil kinamumuhiyan kita!" Sigaw ko.
"Pari parihas lang kayo ni Papa!" sigaw ko pero malakas na iyon at lumabas ako ng kusina.
"Zena" nahihirapang sambit nya at hinila ako sa bewang.
Niyakap nyako ng mahigpit sa likoran, huminga muna ako ng malalim.
"Tama na Ace... pagod na ako" mahinang sambit ko at hinawakan ang dalawa nyang kamay na naka pulupot sa bewang ko, sapilitang tinanggal ko ang mga kamay nya.
"Kung pumunta ka dito para ayusin to... bat di mo ayusin ang katawan ng babae mo?" patanong ko sa kanya at tumawa pa kahit nahihirapan nanaman akong huminga dahil sa iyak.
"Zena" malamyos nyang boses, umiyak nadin sya kaya nag iwas ako ng tingin.
Masakit makita syang umiyak, pero inisip nyaba yon?
"Wala na tayo... may karapatan ka pero hindi sa akin, kundi sa anak ko," sambit ko at nag lakad na papuntang hagdan.
Bago paman ako maka lapit sa kwarto ko nag blur ang paningin ko.
Dman! Di pala ako kumain kahapon pa haytss.
Pina bayaan ko nalang at nag patuloy pero di ko talaga kaya.
Hanggang sa umikot na ang paningin ko.
"Zena!" sigaw ni Faye at binitawan ang hawak nyang bag at lumapit sa akin.
Iyon na ang huling nakita ko dahil nag dilim na ang paningin ko.
Ethan Pov
Nag madali akong pumunta sa hospital ng malaman kong nasa hospital si Zena.
Walang pag dadalawang isip na pumasok ako, nakita ko ka agad ang naka upong Zena.
"Zen," nag madali akong lumapit sa kanya ng lingunin nya ako.
"Are you okay? Kumusta? May masakit ba sayo? Anong nangyari?" sunod sunod na tanong ko sa kanya.
Hinawakan ko sya kamay, ng makitang tumulo ang luha nya kaya niyakap ko ka agad sya.
"What the f*ck, who the hell are you?" sigaw ng lalaki at tinulak ako palayo kay Zena.
Her Ex, as far as I know wala na sila, gusto ko Zena matagal na, simula pa nong tinulungan nya ako sa bar, hanggang sa mag ka kilala na kami.
"I'm Ethan, Zena's future boyfriend" sagot ko naman, kahit ang too hindi naman talaga.
"Tang-na back off bro! She's mine" sagot nya at lumapit pa kay Zena.
Kumunot ang noo ko, dahil tinulak sya ni Zena.
"I'm not yours" sagot naman ni Zena at tumingin sa ibang direksyon.
BINABASA MO ANG
Accidentally Pregnant With A Billionaire (COMPLETED)
RomansaISANG BABAENG TUMULONG LANG SA LALAKI NA DALHIN SA HOTEL ROOM PERO DI INASAHAN ANG NANGYARI SA KANILA SA LOOB NG KWARTO.