Chapter 23

825 10 0
                                    

Zena Pov

Nalaman kong anak ni Manang si Emma dahil sa narinig ko lang.

Sana all?
Diko pala alam ang mayordona dito ang ina nya shokss.

Kumakain kami ngayon sa lamesa kaming lahat, pinayagan ni Ace si manang na sumalo sa amin kaya naman napa ngiti ako.
Lahat sila malaki ang ngiti.

Diko maiwasang hindi tanungin si Manang...

"Manang may anak papo ba kayo bukod kay Emma?," ani ko naman kaya napa bitaw si manang sa kutsarang hawak nya na dapat e subo nya.

Napa hinto naman si Emma sa pag kain nya.

Habang si Ace ay napa hinto sa pag hawak nya ng tubig na kaka tapos nya lang inumin, naka tingin lang sya kanya manang na parang nag uusap sa mga mata nila kaya kinabahan ako.

A-anong meron sa kanila?
Bat para may kakaiba? O isipan ko lang?

"W-wala naman hija," ani naman ni Manang na kabado at nauutal na sabi nya sa akin saka ngumiti.

Alam kong pekeng ngiti lang iyon, di naman palaging naka ngiti si manang palaging strict naman sya kaya nakakapanibago.

Habang si Emma ay umiwas nang tingin kay Manang.

Bat ganon parang may mali?
Bakit parang may kakaiba sa kanila?
May tinatago ba sila or coincidence lang?
Pati ako na nag o-overthink eh.

"Kumain na nga lang tayo," ani naman ni Ace na nag sandok ng ulam at umiwas ng tingin sa akin.

Ace?
May tinatago kaba?
Bukod kay Jessa meron pabang iba?
At kong meron sino sya?

Jessa Pov

Sumuko na agad ako ng malaman ang lahat lahat.

I vote Zena for Ace and not that bitch Anika!

Bat ba buhay pa sya? Dman her!

Ayusin nya lang na di masasaktan kaibigan ko ako mismo papatay sa kanya ng matuluyan silang dalawa ng anak nya.

And fuck that child!!
Bat nabuhay payong bata!
Dapat patay na silang dalawa.

Nalaman kong may kapatid si Emma at yon ay si Anika na naging kasintahan ni Ace for years, humantong sa nabuntis ang babae at si Ace ang ama.

Minahal ng lubos ni Ace si Anika umabot na sa puntong willing na syang e buwis ang buhay nya para sa babaeng mahal nya at yon ay si Anika.

It's not even worth it eww.

Na ngayon ay buhay na buhay kasama ang batang 6 years old na babae.

Fuck them!
Can someone kill that bitch?

To be honest it's all just acting, lahat ng ipinakita ko kay Ace ay actingan.

Ew I don't like him!
He's not my ideal type no way.
She's perfect for my lovely Zena Monteverde soon to be Zena Montefalco shshh.

It's just that bitch brat boy na palaging naka buntot sa akin, hanggang sa wala akong lalaking e kakasal di nyako lalayoan.

Ang now naka layo at kinasal na sya sa iba I'm done.

Malaya nako.
Malayang iibig sa ibang lalaki yoww.

"Zena" ani ko naman kay Zena na ngayon kasama ko na dito sa Hong-Kong.

Napa lunok sya ng makita nyako kaya natawa ako at taray na umirap sa kanya.

"Stop it ayaw kong kinabahan ka sa akin," ani ko naman na natawa.

Halerrr if alam mo lang HAHAHA.

"J-jessa," aniya na kinabahan pa at nautal sa pag tawag sa akin.

Umirap ulit ako sa kanya bago
Lumapit ako sa kanya na ngumiti.

"Wag ka ngang kabahan," ani ko naman sabay syang iripan.

That's why my brother called me irap Queen duh.

"A-anong g-ginagawa mo dito?" ani naman nya kaya natawa ako.

"Para bisitahin ka?" ani ko naman na hinawakan sya sa kamay.

"Alam mo, Zen. I don't like your husband okay? It's all just acting," ani ko naman sa kanya kaya sunod sunod ang pag lunok nya kaya natawa ako.

As if I like your husband taste?  There's no freaking hell way.
He's not my standard anyway.

"Ano kaba bat ka natatakot di naman ako halimaw," ani ko kaya kumunot ang noo nya

"Eh? Diba ikakasal kayo?" ani naman nya kaya simpleng natawa ako.

Bading pati nga daddy ko di magawang ipilit ako duh.
It's all just my acting, wala bet ko eh bet kong manlandi kahit diko gusto.

Just... fun fun.

"No way! Di ako mag papakasal sa diko taste. At wala sya sa list ko " ani ko naman na inirapan sya at tumawa.

"Dahil ako ang nasa list nya" ani naman ni yuro kaya binato ko sya ng susi ng car ko

Kapal ng mukha akala nya diko alam na gusto nya si Vanessa? Duhh.

"Libre namang mangarap" ani ko naman na inirapan sya.

Tangina gusto ko oo, pero dman minus sya sa list ko, I know babagsak sya kay Vanessa.

Nakaka hurt ma erase sa list ko.

"Come on Honey" aniya naman sa akin na lumapit at naka ngiti.

Pogi sana, pero mag papalaya meron pa namang iba.

"Gag* kaba?" inis na sagot ko sa kanya at tinulak saka umatras.

"Sos acting lang yan, halikan mo yuro need nya lang nang halik " asar na sabi ni Faye kaya pina ningkitan ko sya ng mata.

"I know Fay," ani naman ni Yuro na lumapit sa akin at hinila ang bewang ko.

"P*ta!" May kalakasang boses ko habang umatras at tinulak sya.

"Not just a kiss honey..." aniya naman kaya sunod sunod ang lunok ko.

Ano bang problema ng paa ko at di maigalaw?
Bwisit na to may pa Honey pa!!
Malandi naman.
Pag di talaga naging kayo ni Vanessa ikakama na kita...

"Honey," ani naman nya na naka lapit na sa akin, kaya napa lunok ako na naka tingin sa kanya.

"Nasa bukid makikita ang honey kasunod non bubuyog," ani ko na umiwas sa kanya at mag lalakad na sana.

"Wag mokong takasan little silly girl," aniya na niyapos ako ng yakap.

Niyakap ko nalang din sya.

Bwisit na katawan to bat bumigay sa lalaking malanding to, tamo Yuro bogbog ka sakin.

"Oh diba marupok," ani naman ni Fay na ngumiti pa sa akin at tumawa.

"Sos ikaw din naman kapag nanjan si Phoenix," ani naman ni Zena kaya napa ngisi ako.

Phoenix pala hah.
Phoenix ka sakin pag ka tapos nito.

"A-ano? H-hindi no kapal naman nya ng mukha nya," ani naman ni Faye na umirap sakin kaya natawa ako na asar na ngumiti.

"Balita ko pauwi na sya kasama si Ace," ani ko naman at ngumisi sa kanya

"Anong oras darating?" Ani naman nya kaya humalakhak si Zena at Emma kasunod si Yuro.

Sino satin ang marupok ahh?
Hayop nato.

"Oh diba marupok," ani ko naman na asar na ngumisi sa kanya.

"Tang-na nyo," aniya na nag walk out kaya asar na tumawa kaming lahat dahil sa kanya

Shockk, inlove ang Fay Fay namin.

To Be Continued

Accidentally Pregnant With A Billionaire (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon