Zena Pov
Ilang araw na ang lumilipas, palaging bumibisita dito si Ace pero para sa mga bata, gustihin man nyang lumapit sakin, pumaraan sya para maka usap ako pero si Ethan palagi ako sinamahan.
Siniguradong di ako makakausap ni Ace, well diko sya masisi I know concern lang sya para sa aakin.
"Ethan" tawag ko sa kanya ng makitang nag sasalin ng tubig sa baso kaya tumingin sya sa akin.
"Yes shine," ani naman nya kaya natawa ako at napa ngiti.
Shine... I'm shine and he's sun. Sunshine.
I hope I will be her Shine forever.
"P-papasama sana ako sayo mamaya?" Tanong ko sa kanya at yumuko dahil sa iya.
"Hmm? San tayo pupunta?" tanong naman nya kaya ngumiti ako.
Lumapit naman ako sa kanya at nag salin ng tubig sa ibang baso.
"May bukas kasing peryahan... gusto ko sanang-" diko na natuloy ang sasabihin ko ng mag salita sya
"Of course, gusto mong ipasara ko pa yon para lang mag enjoy tayong dalawa?" ani naman nya kaya inis ko syang tiningnan.
"Gusto mo ding isara ko yang bibig mo gamit ang karayom?" asar na sabi ko sa kanya kaya ngumuso sya dahilan para mapatawa ako.
"Joke lang naman eh" bulong nya na nag lungkot lungkotan pa kaya inirapan ko sya.
"Basta ah mamay-" diko ulit natuloy ang sasabihin ko ng may lumapit at nag salita
"Alyssa is crying, she need you," bulong ni Ace sakin.
Tumingin naman ako sa likoran, at umiyak nga si Alyssa kaya lumapit na agad ako sa kanya.
"Shshh... mommy is here baby," pag papatahan ko kay Alyssa.
"Ako na bahala jan ate" ani naman ni Zein na naka tayo na sa harapan ko
"Di na ako na, sige na mag luto kana" sagot ko naman kay Zein kaya ngumuso sya.
"Sige na nga" ani naman nya na nag dabog na tumalikod kaya natawa ako.
Zein Pov
"Tumigil nga kayo pag tatalo jan!" Saway ko sa kanilang dalawa ng mag sagutan sila about kay ate.
"Ikaw Ace! Lumugar. Wala na kayo ni ate kaya wag kang umastang pag mamay ari mo pa ang ate ko" seryosong sambit ko at pumasok na sa kusina.
"Pinag bigyan kalang namin dahil ikaw ang ama nang anak ni ate pero hindi ibig sabihin malaya kanang gawin ang gusto mo." hinugasan kona ang kamay ko pag ka tapos kong sabihin yon.
Lumabas naman ng kusina si Ethan kaya bumuntong hininga ako.
Zena Pov
"Ang ganda!" bulong ko ng maka rating kami nila Zein,Faye,Jessa at iba pa dito sa peryahan.
"Oo nga ang ganda" ani naman ni Ethan pero di naman naka tingin sa umiikot na ferries wheel.
"Anong maganda? Di ka naman naka tingin eh" naka ngusong sambit ko habang naka tingin sa kanya.
"Maganda naman talaga" ani nya kaya umirap ako at tiningnan nalang ang umiikot na ferries wheel.
May ibat ibat color ang naka paliged, laking ngiti ko naman ng pumasok sila Zein, Lance at ang mga anak nila.
"Ang ganda" mahinang bulong ko ng makita ang roller coaster
"Mas maganda ka" bulong ni Ethan sa akin at niyakap ako sa likoran.
Nagulat naman ako, pero pinabayaan ko nalang sya.
"Wag ako lokohin mo ethan" asar na sabi ko, tumawa naman sya kaya kinurot ko sya sa kamay nya.
"Hobby mo talaga ang mangurot no?" inis na tanong nya sa akin.
Ngumisi naman ako sa kanya at humarap sa kanya.
Ace Pov.
I saw her with that bastard boy hugging her. Kumunot ang noo ko dahil sa ginawa ng pag yakap ng lalaki sa kanya.
"Shut down" bulong ko
Pinag planohan kona ang patayin lahat ng ilaw ng perya, at ibabalik lang nila kapag naka sakay na kami ni Zena sa ferries wheel.
Nang mag dilim ang buong paliged hinablot ko ka agad si Zena at tinakpan ang bibig, hanggang sa maka pasok na kami sa entrance ng ferries wheel at sumakay.
Umilaw din naman pero nasa kalagit naan na kami.
"Ace," sambit ni Zena.
Tumingin sya sa akin bago sa baba, kumunot ang noo nya ng mapansing nasa itaas na kami.
"Anong ginawa mo?" Kunot noong tanong nya sa akin.
"Pinag planohan mo to?" iritang tanong nya sa akin kaya tumango ako.
Nang maka rating na kami sa gitna biglang tumigil ang ferries wheel.
Nag panick ang lahat maliban sa akin, plano ko to at wala nakong paki kong sino man ang naka sakay pa dito.
"Baby please talk to me" bulong ko naman sa kanya at lumapit.
Hahawakan ko sana ang kamay nya ng umiwas sya.
"I can't take this anymore, ayaw kong makita kang may kasamang iba" sambit ko naman at tumabi sa kanya.
"Talaga? Ako ngang ayaw kong mag sama kayo ng ex mo kinaya ko ikaw pa kaya?" ani nya at tumawa pa.
"Zena please, baby mali yang nasa isip mo let me explain" ani ko sa kanya.
Diko na mapigilan ang mga luha ko, at kusa nang nag si laglagan.
"Tama na Ace! Don't push yourself on me... don't chase me when your already chasing her!" sigaw nya at tinulak tulak pa ako, pero di ako nag pa tinag.
Sapilitang niyakap ko sya.
"Baby... hindi akin yong bata, buntis sya sa cousin ko, nag ka taon lang na nakita mokong kausap sya. Kinausap ko sya dahil ipa alam sa akin na buntis sya... nag pa tulong sya sa akin na ilapit sya sa cousin ko at yong araw nading nalaman mo ang tungkol sa ultrasound mali yong ultrasound, hindi sa kanya yon, buntis si Anika ng triplets na babae at hindi ako ang ama kundi si Harold, senet up kalang," pag papa liwanag ko sa kanya pero pumikit sya at huminga ng malalim.
"Then explain it to me bakit kailangan nya gawin lahat ng yon sa akin? Ang patayin ang sarili kong anak na pinag ayawan at tinulikuran mo, explain it to me bakit nya balak akong patayin! At ang mama ko Magpaliwanag ka!" sigaw nya sa akin.
"Iyon ang hindi ko alam, mahal I'm sorry. Patawarin mo ako" ani ko naman sa kanya at lumuhod.
Nag iwas sya ng tingin, di nya ako tiningnan kaya tumayo ako at niyakap sya sa likoran.
"Baby give me a one last chance please, pangako babawi ako sayo," bulong ko sa kanya.
"Please baby, gagawin ko ang lahat. One last chance please" bulong ko sa kanya habang nakayakap sa likoran.
"Huli kana Ace" bulong naman nya at tinanggal ang kamay ko sa pag kakapit sa bewang nya.
"Winasak mona ako, paulit ulit mokong winasak, ngayong wasak na malabo nang maibabalik mo nawasak mo," Ani naman nya sa at tinulak ako.
"Hindi lahat ng gusto mo makukuha mo Ace" mahinang sambit nya at tiningnan ako sa mga mata.
Lumunok naman ako at lumuhod habang naka hawak sa kamay nya.
"Wala naba talaga akong chance?" tanong ko na ikinadurog ng puso ko.
Namuo ang luha sa mga mata ko habang naka luhod at naka hawak sa kanyang mga kamay.
Yumuko naman sya, nakita ko ang tumulong luha nya sa palad ko.
Siguro nga wala, siguro nga yong lalaking yon ang nanalo.
"I-I'm sorry" mahinang sambit ko at akmang aalisin kona ang mga kamay na nakahawak sa kanya ng bigla...
To Be Continued
BINABASA MO ANG
Accidentally Pregnant With A Billionaire (COMPLETED)
RomanceISANG BABAENG TUMULONG LANG SA LALAKI NA DALHIN SA HOTEL ROOM PERO DI INASAHAN ANG NANGYARI SA KANILA SA LOOB NG KWARTO.