Chapter 39

736 9 0
                                    

Zena Pov

"Mama" ani ko ng mahina at lumapit kay mama na nag luluto, lumingon ako sa gilid at nakita ko si papa na naka upo sa mahabang mesa.

Ang hirap siguro kapag mag ka layo at mag ka hiwalay sila mama... parang ngayon palang ayaw konang maranasan yon, ayaw na ayaw ko.

"Ate" ani naman ni Zein na lumapit din sa amin but this time kay mama na sya lumapit.

"Yes?" ani ko naman na nag tataka, ngumisi lang sya na parang may binabalak kaya tumaas ang kilay ko.

"San si khairo?" nag tatakang tanong ko kay Zein, dahil kanina lang ay buhat buhat nya si Khairo

"Nandon kasama yong mga baliw nyang mga ninong kasama din yong baliw na daddy" asar na sabi ni Zein kaya napa kagat nalang ako ng labi ko, nag pigil nang tawa.

"Di mo ba babantayan yong Alyssa" ani naman ni mama kaya napa nguso ako.

"Ayon kasama nya si Vanessa, halos buong araw kasama nya si Alyssa" ani ko sabay tawa ng mahina, kahapon lang kasi sya hawak ng hawak kay baby Alyssa.

"Di ba sila uuwi?" tanong naman ni Zein kaya napa buntong hininga nalang ako.

"Hindi ko alam, dito lang ata siguro sila. Dahil pupunta dito ang pamilya ni Ace" ani ko naman na kumuha na ng tubig bago lumabas ng kusina.

Nabuga ko ang ininom kong tubig ng makita ko si Khairo na pumasok sa poll.

"KHAIRO!!" malakas na sigaw ko at nabitawan ang hawak kong baso, tumakbo na agad ako papuntang pool side dahil nadulas si Khairo.

"Juskoo!" boses ni mama na sumunod sakin, nakita kong sumunod agad sila pero diko na pinansin.

Tumalon agad ako kahit di ako marunong lumangoy

"Khairo" pilit kong abutin ang anak ko pero dulas ng dulas ako diko maka balance kaya, nahihirapan din akong huminga.

Inabot ko parin si Khairo pero di nako halos maka hinga madami nang tubig ang nainom ko, unti unti nadin akong lumubog pero...

"Ace" ani ko sa isipan ko ng makitang lumusong sya at inabot ang kamay ko.

"Zena" boses ni mama, saka kona napag tantong naka ahon na pala ako. Kumapit ako ng mahigpit kay Ace sa takot.

"Ace si Khairo" bulong ko kay ace habang naka yakap sa kanya

"He's fine" ani naman nya na dahan dahan ng lakad.

Umahon nako sa tubig, tinakpan agad ako ni Papa ng towel.

"Khairo anak" dali dali akong tumakbo papalapit kay Khairo na ngayon buhat na ni Mama

Umiyak lang ito ng umiyak kaya kinalog ko sya ng dahan dahan para tumahan

"Shshh" ani ko naman ng mahina, tumulo ang luha ko sa pag alala

"Okay naman si baby boy, wag kanang umiyak" mahinang boses ni papa na tinabig tabig ang likoran ko kaya tumingin ako sa kanya na naluluha.

"Papa..." humagulgol kong boses habang hawak hawak si Khairo

Diko alam kong anong mangyayari kapag nawala si Khairo di bali nang ako ang mawala wag lang ang anak ko.

𐙚 ‧₊ 🧸:          ✨️            : ও ₊˚.

"Are you okay?" tanong naman sakin ni Ace na ngayong naka lapit na sa akin, naka tayo lang ako at humarap sa mga buwan

"Natatakot ako ace" bulong ko naman sa kanya, natatakot ako... natatakot akong mag ka hiwalay sila mama at papa

Accidentally Pregnant With A Billionaire (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon