Zena Pov
"Di ba kami sasama sayo?" Ani naman ni Faye sakin kaya natawa ako.
"Gusto ko kayong isama pero iwan ko dito sa multong to kong papayag," pabulong na sabi ko sabay asar na ngisi na tumingin kay Ace.
"Papayag yan sabihin mo marupok yan eh," ani naman ni faye na mahinang natawa sa sinabi nya kaya napailing nalang ako at nag iwas ng tingin kay Ace na naka tingin lang sa crib.
"Okay²," ani ko naman na patalikod na sana.
"Sure kabang isama mo kami Zen?" ani naman ni Emma kaya nag taka ako at blankong naka tingin sa kanya.
"Oo naman, kong papayag sya isasama kita para naman di kana mahirapan pa dahil sa trabaho mo rito malaki yon at sigurado akong di kayo mapapagod nang pangalawa kong anak," ani ko na sabay ngisi.
"A-ah okay..." aniya naman na feel kong kabadong kabado at para bang nag sasabing wag kona syang isama.
Bakit?
Ano bang meron at parang kinakabahan sya?
Ayshhh kalimutan na nga."Gusto mong makita ang baby boy ko diba ipapakilala ko sya sayo," ani ko sabay ngiti at nag lakad na palayo sa kanila at pumasok sa kwarto ko.
Nakita ko kasing pumasok si Ace sa kwarto ko kaya sinundan ko sya.
"A-ace?" ani ko ng makitang nag aayos sya ng necktie nya.
Tumingin din naman sya sakin kaya nailinh ako sa kanya.
Si Pogi.
"Yes mahal?" aniya kaya napa hinto ako sa pag lalakad papalapit sana sa kanya.
Ayan nanaman sa mahal.
Mahal sigurong mukha nya?
Sige lang mahal, marupok naman ako."P-pw" napa hinto ako sa pag sasalita dahil kinabahan ako pero nag salita agad sya.
"Go, isama mo sila kong gusto mo at yan ang mag papasayo," aniya kaya napa tingin ako sa kanya na papalapit sakin.
Tumaas naman ang kabila kong kilay dahil sa sinabi nya.
Eh?
Ano raw?
Sure ba sya jan?
Di pa nga ako tapos mag salita, Ace may lahi kabang manghuhula?"Wala nang bawian yan," ani ko sabay ngiti sa kanya, kinindatan naman nya ako umirap lang ako sa kanya.
Tumalikod na ako bago paman ako mapa hawak sa doorknob nang mag salita sya.
"In one condition" aniya na ngumiti sakin ng nakaloloko.
Ayan nanaman nambubwisit nanaman!!!
Alam na alam nya talaga pano ako kunin tsk.
"Ano!?" iritang sabi ko sa kanya at masamang naka tingin sa kanya.
"One kiss," aniya, at ngumuso pa, napa yuko ako sa hiya dahil sa sinabi nya feeling ko tuloy pula na yong pisnge ko.
Kong pinag pala nga naman linakihan pa.
"Ano hahalikan moko para makasama mo ang kaibigan mo o hindi?" asar na sabi nya sabay ngumisi pa.
Kumuyom ang kamao ko na naka tingin sa kanya.
Bwisit talaga to bwisit na bwisit!!
Sinusubukan talaga ko nito eh!
Pero sige, gusto ko din naman tsk.Lumapit ako sa kanya na inis na inis.
Ngumiti naman sya sakin sabay kindat.
May pa kindat pa ang loko, hambalusin kita eh.
BINABASA MO ANG
Accidentally Pregnant With A Billionaire (COMPLETED)
RomanceISANG BABAENG TUMULONG LANG SA LALAKI NA DALHIN SA HOTEL ROOM PERO DI INASAHAN ANG NANGYARI SA KANILA SA LOOB NG KWARTO.