Zena Pov
Maka uwi ako sa bahay namin dumeritso na agad ako sa kusina para uminom ng tubig.
Nakita ko ka agad sila mama sa sofa na naka upo kasunod nya si Zein at nandito din ang pamilya ni Ace.
Lumapit ako sa kanila pero diko tiningnan si Ace, kinuha ko si Alyssa sa kamay ni Mama at binuhat ko sya.
"Ano yang gift?" tanong ni Phoenix kay Ace.
Naka lagay ang kahong nag lalaman ng legs ni Anika, sa glass table.
Umiwas ako ng tingin sa kanila.
"Gift to sa akin ni Zena" sagot ni Ace at ngumiti pa.
Nang buksan ni Ace ang kahon biglang nag sigawan ang iba, nabitawan ni Ace ang takip ng kahon habang naka tingin sa putol na legs ni Anika na may mga dugo pa.
Tiningnan nya ako at tumayo sya kaya tumalikod pinasa ko kay Mama si Alyssa.
Wala sa mood ko ang tumingin sa kanya, binuksan din ni Faye ang kahon ngumuso lang sya ng makita yon at ngumiti din naman.
"What the f*ck is this Zena!" Sigaw nya sa akin kaya umiwas ako ng tingin sa kanya.
"Legs?" walang emosyong sagot ko sa kanya.
"Nababaliw kana ba?" sigaw nya kaya tumawa ako.
"Ako pa talaga ang baliw ngayon?" taas kilay na sagot ko sa kanya.
"Tang-na" sigaw nya ulit, naka kunot noo sya.
Walang ganang umiwas ako ng tingin sa kanya at tinalikuran.
"Zena" may kalakasang sambit nya at hinawakan ako sa kamay.
Agad ko syang sinampal at tinulak.
"What? You want to save her right?" Seryosong sabi ko sa kanya at naki pag titigan sa mga mata nya.
"Ayan! Souvenir mo yan," may kalakasang sigaw ko at kinuha ang kahon nayon at tinapon sa kanya.
"Hawakan mo, pag pantasyahan mo, alalahanin mo yong pinag samahan nyo, mahalin mo!" sigaw ko sa kanya kahit tumulo na ang luha ko
"Bat di mo amining mahal mo talaga sya, edi sana maaga pa buhay pa sya, edi sana nakasama mo pa? Tang-na Ace!" luhaang sigaw ko sa kanya.
"You killed her!" Sigaw nya.
Sumikip ang dibdib ko sa sigaw nya, di ko akalaing buong taon nato inamin nyang mahal nya padin yong babaeng yon haha.
What a stupid self.
"Yeah... I killed her! I killed your wife!" Sigaw ko at nag kagat ng labi dahil sa sinabi ko.
Sunod sunod ang luhang umagos sa mga mata ko. Pero diko iyon pinansin dahil naki pag titigan ako.
"Do you think I didn't know na... nabuntis mo sya? Sa tingin mo tanga ako para di makita at mahalata ang kinikilos mo?" sarkastikong sambit ko habang walang tigil ang luha na umaagos mula sa mga mata ko.
"I killed her cause she killed my 2 months baby! She made us suffered a lot! Putang-na... buntis din ako" sigaw ko at lumuhod na ng masabi ko iyon, iyong tinago ko sa kanya dahil balak ko syang surpresahin.
Throwback:
"Omg" masayang boses ko ng malamang buntis ako, buntis ako sa pangatlong baby namin.
Sasabihin kona sana kay Ace, pero...
"Anika, I will be there honey please wait" boses ni Ace na mula sa tawag, haharapnna sana sya pero sinara kona ang pinto nag kunyari nalang akong naliligo dahil in on ko ang shower pero ang totoo nasa pintoan lang ako.
BINABASA MO ANG
Accidentally Pregnant With A Billionaire (COMPLETED)
RomanceISANG BABAENG TUMULONG LANG SA LALAKI NA DALHIN SA HOTEL ROOM PERO DI INASAHAN ANG NANGYARI SA KANILA SA LOOB NG KWARTO.