Chapter 57

319 6 8
                                    

Zein Pov

Biglang tumawag si Ate sa kalagitnaan na kain namin sa lamesa.

Si ate nalang ang kulang, sinabi ni Ace na gusto nyang marinig kaya ni loud speaker koto hanggang sa marinig namin ang "Help me" boses ni ate tumayo na agad ako.

Hiningal ang boses ni Ate at may daing pa kaya nag panick kaming lahat.

Trinack namin ang location ni ate at nasa mall parking lot sya ngayon, agad kong ginamit ang sasakyan na binigay ni ate sa min ni mama.

"Don't you dare!" mahinang sambit ko habang naka tutok ang baril sa babaeng tumayo.

"Zena," may pag alalang boses ni Ace sa ate ko na agad nilapitan.

Napa tingin ako sa batang naka tayo malapit kay ate, biglang nanlambot ang tuhod ko at nabitawan ang baril na hawak ko ng makita ang babaeng lumuluhang naka tingin sa akin.

"K-kesha," lumuhang sambit ko at agad nilapitan si Kesha na agad namang niyakap ako.

"Kesha anak," boses ni Lance na lumapit din sa amin.

"What the hell are you doing?" sigaw ng lalaki na lumapit sa amin.

"Hon," aniya nang makita ang babaeng naka upo.

"Ruru," aniya na agad kinuha sa ate ko si Ruru, pero nag matigas si Ruru halatang ayaw sumama.

"Nababaliw kana ba Ruru hindi mo sila pamilya!" sigaw ng isang batang lalaki.

"Hindi ko man sila pamilya pero..." sambit ng bata habang tumingin kay ate, naka tingala syang tumingin kay ate.

"Mabait naman siya," ani nang batang nag ngalan nang ruru saka niyakap si Ate ng mahigpit.

Halatang ayaw pakawalan si ate, nag ka titigan naman kami ni Ate na masaya.

Ako lang ba? Kamukha nya si Khairo, hawig nya si Ace.

"Ruru! Shang shang!" matigas na sambit nang lalaki at hinablot agad sa akin si Kesha at si Ruru.

"Tangina! Hindi mo yan anak!" sigaw ko saka inabot si Kesha pero nilayo nya.

"Mommy," ani ni Kesha kaya sagalit ko hinugot ko ang baril ni Lance saka tinutok sa kanya.

"Bitawan mong anak ko kong ayaw mong mamatay!" seryosong boses ko at masamang naka tingin sa kanya.

"Ang kapal naman ng mukha nyo? Angkinin ang anak na hindi naman sayo?" aniya kaya natawa ako.

"Kahit pa bali balikatarin nyo ang mundo, ako ang totoong ina nang tinatawag mong Shang shang na ang totoong ngalan ay Kesha!" ani ko naman saka nag putok sa itaaas.

"Sakay!" sigaw nang lalaki at pinasok ang isang bata sa loob bago Kesha at Ruru pero bago paman yon...

"Wag nyong hayaan makuha si Khairo!" sigaw ni Vanessa.

"What?" ani naman ni ate na tumingin kay Vanessa.

"Mommy," sigaw ni Kesha sa loob ng kotse kaya na taranta ako, agad tumakbo ang kotse pero binaril kona ang gulong.

"Ace, habulin mo. Si Khairo ang anak natin... Ace," naiiyak na boses ni ate kay Ace.

"Got it baby," ani naman ni Ace at tumakbo papunta sa sasakyan.

"Yuro!" sigaw ni Vanessa sa phone.

Yuro Pov

Nauna kaming humarap sa sasakyan kong san naka sakay si Khairo, Kesha.

"Pano bayan boy?" asar na sabi ni Edrian sa na trapped na sasakyan.

Pinalibutan nang sasakyan namin ang sasakyan nila.

Accidentally Pregnant With A Billionaire (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon