Chapter 60

417 8 10
                                    

Zena Pov

"Gustuhin ko mang mag balik kayo ni mama, pero tangina! Ilang beses monang niloko di mama pa," ani ko kay papa na kumuyom pa ang kamao.

Nandito kami sa coffe shop na pag mamay ari nang kaibigan nya, hindi nyako tinigilan ilang beses nyakong kinulit na mag usap kami.

Nag makaawa pa para lang mag usap kami, wala din naman akong nagawa kundi ang kausapin ang sarili kong ama.

May mga sasabihin din naman ako sa kanya.

"Anak Zena, ipininapangako ko sa huling pag kakataon, tulungan mokong mag balik sa mama moy nag maka awa ako sayo anak, pangako hindi na mangyayari ulit iyon," ani naman ni papa sa akin na basang basa ang mukhab dahil kanina pa iyak ng iyak.

Ang sakit tignan... ayaw na ayaw kong makita kayong luhaan, pero mas ayaw kong makitang luhaan ang mama ko sa ginawa mo.

"Walang akong magagawa nyan pa, kahit pa si Zein ang kausapin mo mumurahin at sakit lang maririnig mo, wala kang mapapala sa amin," ani ko at tumayo na.

"Anak Zena, patawad...pasensya na kayo anak, nag mamaka awa si papa... please bigyan nyoko ng huling pag kakataon..." lumuhong luhaan, garalgal na boses ni papa habang sinasabi yon.

Nanlambot ang tuhod ko nang marinig iyong sinabi ni papa, tumulo nang bahagya ang mga luha kong kanina lang nag pigil.

Kumapit si papa sa paa ko kaya napakagat labi ako dahil nag pigil na umiyak pero kusang tumutulo ang mga luha ko.

"Tumayo ho kayo jan," ani ko naman habang nilalayo ang paa ko sa pag kakapit nya.

"Hindi ako ang totoong ama nang anak ni malena, nag tanan man kami pero hindi iyon nag bunga, sa pagkat ang naging ama ng batang nasa sinapupunan nya ay isang tauhan ko, akala ko ako ang ama dahil mag kasama naman kami sa mahabang panahon," mahabang lintahe ni papa sa akin kaya napa tingin ako sa kanya.

"Siniraan lang nila ako, para makuha ang kayamanan ko," ani naman ni papa na yumuko at humagulgol.

What?
Anong ibig nyang sabihing siniraan sya para makuha ang kayaman?

"Anak patawarin nyoko kong tinalikuran ko kayo," aniya na tumingin ulit sakin.

Namaga na ang mata ni papa, pulang pulang na dahil sa kaka iyak, namula nadin ang ilong nya at pisnge.

"Hindi ko maipapangakong maging kayo ulit na mama, sa pagkat sobrang sakit ang binigay mo nong tinalikuran mo kami." ani ko at lumayo sa kanya, nang bitawan nya ang paa ko.

Sana lang wag monang gawin iyon pa, dahil alam mong matagal na kaming ngarap ng completong pamilya.

"Tutulungan kita pa, pero kapag niloko mo ulit si mama. Tandaan mo... wala kang mababalikan at makakapitan sa huling pag kakataon," ani ko at tumalikod na bago umalis don sa coffe shop nayon.

Pumasok agad ako sa sasakyan at umalis don sa lugar nayon.

"Anong meron?" tanong ko nang maka rating ako sa malaki kong bahay.

Nag titipon silang lahat dito sa sala namin.

"Wala naman bes, may ano lang may basta," ani naman nya kaya tumaas ang kilay ko.

Tumawa naman sya at iniwasan ang tingin ko kaya ngumuso nalang ako at humarap.

"Boring," bulong ko nang makitang nag lalaro sila Ace, Phoenix,Edrian,Lance,Yuro.

Wala si Matthew here dahil simula nong pinatay ko si Anika nag luksa dahil patay din ang anak nila.

Umakyat nako nang hagdan nang makita kong nasa pool si mama nag luluto nang barbecue siguro snack to.

Accidentally Pregnant With A Billionaire (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon