Zena Pov
"Hoy Ace!" sigaw ko kay ace, pigil galit ko sa lalaking to kahapon pato dikit ng dikit sa akin!
"Just hug please," ani naman nya sa akin na niyakap ako mula sa likoran.
"Gutom ako wag kang epal jan!" may inis kong sambit sa kanya at pilit kumawala sa kanya.
"Baby please just 5 minutes," ani naman nya na mas hinigpitan.
Agad kong tinapakan ang paa nya na kina daing nya sa sobrang sakit non.
"Sabing gutom ako eh!" sigaw ko sa kanya.
"Fuck! Ang sakit," ani naman nya na umupo sa kama sabay himas sa dalire nang binti nya.
Umirap lang ako at tumalikod sa kanya.
Gutom ako deserve mo yan!
"Baby teka lang!" sigaw nya na sumunod sakin pero agad kong sinirado ang pintoan.
Rinig kong sumalpak ang noo nga sa pintoan, natawa naman ako nang mahina pero sumibangot ulit dahil tumunog yong tyan ko.
Agad nakong bumaba nang hagdan dahil gutom nako di na kakayanin nang sikmura ko.
"Ayan nanaman ang palaging gutom," bulong ni Jessa pero rinig nang lahat.
May nakita akong botelya nang alak sa lamesa di nako nag dadalawang isip kinuha yon.
"Hoy joke lang!" malakas nyang boses at tumayo tatakbo na sana pero tumama iyon sa likod nya.
"Arayy," halos mangiyak nyang daing sabay hawak sa likoran nya.
"Zena naman oh nag bibiro lang," ani naman nya nang mahina na naka harap sakin.
Umirap lang ako at pumunta sa freezer.
"Mama wala nang cake?" tanong ko nang mahina sabay tingin kay mama.
Umiwas naman sya tumalikod. Tumingin ako kay papa.
"Pa-" diko na matuloy ang sinabi ko dahil nag salita agad si papa.
"Walang binili ang mama mo, dahil puro ka nalang daw cake, kumain ka nang agahan mo may niluto ang mama mo," ani naman ni papa sabay ngiti sa akin.
Busangot kong sinira ang freezer dahil sa sinabi ni papa.
"Gusto ko nang cak-" diko ulit matuloy dahil natakot ako sa boses ni mama.
"Kumain ka nang agahan!" seryoso nyang boses at may diing sabi sabay tingin sa akin nang madilim.
Ngumiwi agad akong nag ngumiti kay mama sabay tumalikod at nag lakad papuntang lamesa.
Tatanong lang naman, next time wag nalang.
"Oh anong nangyari sa noo mo?" ani naman nang ate ni ace na si vanessa habang hawak si alyssa.
Napa tingin agad ako kay ace, nabuga ko ang kanin at itlog na nasa bibig ko dahil sa itsura ni ace.
Ikaw pabayan ace?...
Sobrang pula nang mukha nya kasunod ang noo nyang may bukol at may gasgas pa ang pisnge nya.
Nag pigil ako nang tawa dahil siguro sa pag sara ko nang pinto noong tumakbo sya papunta sa pinto pero sumalpak sya.
Malakas din kasi ang ingay non kaya for sure yong mukha nya yong napikit sa sementong gawa sa may semento at halong bakal.
Tumawa naman sila daddy at iba pa dito sa bahay dahil sa mukha ni ace pero nag iwas lang ako nang tingin.
"Wala, nadulas lang kanina," walang ganang sagot ni ace sa ate nya.
"Grabing dulas yan, hanggang dito sa baba yong ingay," asar na sabi nang kapatid kong si zein habang nag pigil nang tawa.
BINABASA MO ANG
Accidentally Pregnant With A Billionaire (COMPLETED)
RomansISANG BABAENG TUMULONG LANG SA LALAKI NA DALHIN SA HOTEL ROOM PERO DI INASAHAN ANG NANGYARI SA KANILA SA LOOB NG KWARTO.