Chapter 1

2.5K 42 0
                                    

*AFTER 1 MONTH*

Nasa sala pala ako ngayon naka upo, kinakabahan dahil hanggang ngayon hindi pa ako dinadatnan ng menstration.Ang mas malala pa lahat ng sign ng pagbubuntis ay nararanasan ko kagaya ng pagsusuka at paghkakahilo tuwing umaga. Kung dati ay kumakain ako ng ubas na green ngayon pag naamoy ko o nakain nagsusuka ako kahit laway lang naman laging lumalabas.

What if buntis ako?

Kahit pwede na akong mag pamilya ayoko parin dahil gusto ko pang marananasan na maging malaya yung wala akomgv alalahanin, pero kung meron man nabuo sa one night stand namin ng lalaking 'yon hinding hindi ko ipapalaglag ang isang batang wala pang kamuang-muang sa mundo.

Bakit naman kasi hindi gumamit ng protections yung lalaking 'yon pero alam mo ang mas malala pa pinutok sa loob lahat. Mag damagan pa! Nakakainis yung lalaking 'yon!

Nangilid naman yung luha ko. "Mag pa check ma kaya ako sa obgyne? Para maka sigurado ako kung buntis ba ako o hindi." Saad ko sabay bukas ng cell phone ko. Tinawagan ko naman so Katty at agar naman niya iyon sinagot.

"Ben busy kaba? Papasama sana ako sa 'yo sa obgyne papa check-up ako baka kasi my nabuo." Medyo malumanay kong wika.

Alam pala ng mga kaibigan ko yung nangyari pero mas nainis ako dahil tuwang tuwa pa sila dahil nakuha na daw yung perlas ng sinilangan ko.

"Busy kasi ako sa mag aama ko beh. Hindi kita masasamahan, pero balitaan mo 'ko kung buntis ka. Sana nga buntis ka para maging masaya Kahit papaano." Masayang sambit nito kaya Napa simangot ako.

"Gago ka 'wag mong dalangin!" Naiiyak kong wika.

"Sus... site na ibababa kona 'to mag ba-bonding pa kami ng mag aama ko. Pasensya na talagha hindi kita sasamahan." Aniya nito.

"Okay lang. Enjoy kayo sa bonding niyo." Aniya ko. Pinatay ko naman yung tawag.

Aakyat naman na sana ako ng my yumakap sa akin si Kenneth. Niyakap ko naman s'ya pabalik.

"Good morning po Ate!" Sigaw nito habang naka yakap parin sa akin.

"Baby aalis si Ate dito ka lang." Mahinahonong wika.

"Ate, saan kapo pupunta?"

"Papa check-up po si Ate baka kasi buntis ako." Deretsa Kong wika. Ayokong mag sinungaling kaya sinabi ko na.

"Sana nga po buntis ka Ate para may pamangkin napo ako at para naman my apo na sila mama, matutuwa 'yon Ate! Ingat po." Gusto ko man s'yang kutusan dahil sa sinabi niya nginitian ko nalang.

Nasa kalagitnaan na ako mg hagdamng tawagin niya ulit ako. "Ate, baka raw po gabihin po palai sila mama. Sila manang norma tyaka yung dalawang kasambahau naman po nasa isang Bahay po maglilinis daw sila." Napatigil naman ako.

"Ikaw lang mag isa dito? Kumain kana ba? Gusto mo ba lutuan mona kita?" Tanong ko.

"Hindi pa naman po ako gutom, Ate. Hahantayin nalang po kita." Tumango naman ako dahil kung pipilitin ko pa s'yang Kumain baka sumpungin.

Nang makaakyat ako niready ko naman muna yung susuotin ko. Dress pala ito na fit na kulay black na may hiwa sa gilid kaya kita ang binti ko, medyo maikli rin ito pero Napaka ganda dahil galing pa ito sa Gucci, bili lang pala ito nila mama ngayon ko lang sinuot.

Natapos naman na akong maligo kaya nag suot na 'ko at nag heels na wala pang 1 inch. Nag light make-up lang naman ako pinabayaan ko naman na naka lugay ang buhok dahil mas bagay siya pag naka lugay.

Kinuha ko naman na yung shoulder bag ko sabay bumaba na ako.

Nakita ko naman si Kenneth magh ce-cellphone pero ng mapansin niya ako tumakbo siya sa kinatatayuan ko.

Accidentally Pregnant By Famous Billionaire (Under Editing)Where stories live. Discover now