Chapter 37

877 19 0
                                    

"H-hubby." utal kong tawag sa kaniya na ikina bitaw nito sa baril

"B-baby. I didn't mean it to do that." saad nito sabay luhod.

*Pak*

Isang malakas na sampal sa kanang pisngi ang ginawa ko.

"Tarabtado ka papatayin mopa kami nang anak mo!Iniwan lang kita nabaliw kana!" sigaw ko habang naka tingin lang siya sa akin. Habang sila tita pigil tawa dahil sa inasta ni Maxwell.

"Sorry. Sinabi ko naman kasi sa'yo mababaliw ako pag iniwan mo'ko."

"Sorry ka nang sorry lagi nalang sorry!" giit kong saad.

"Edi patawad." na inis naman ako kaya suminghal ako sabay.

*Pok*

Pag kutos ko sa ulo niya kaya napatawa silang lahat maliban sa amin ni Maxwell.

"Lagi ka nalang kasing galit sa akin baka ma-stress ka n'yan tawa-tawa din, baby." sabay sundot sa tagiliran ko kaya nag marcha ako paakyat na ikina takbo niya sa akin.

Bweset! Wala nang nagawang tama!

Sinaktan na nga ako ang lakas pang mag patawa!

Humiga naman kaagad ako kasabay non ang pag yakap ni Maxwell.

"May binili ako, sayang naman kung hindi natin kakainin. Favorite niyo 'yon ni baby." sabay pinakita ang laman nang plastic at kinuha ang paper bag nang jollibee.

"Ayoko, wala akong gana." saad ko kahit gutom na gutom na ako.

"Please kainin niyo na ni, baby. Simula umaga wala pa kayong kain ako nag aalala sa inyo. Kahit hindi mo muna ako patawarin basta kumain ka lang." mahabang sambit nito sabay lapit sa akin nang lamesa na sakto lang para sa dalawang tao.

Tinitignan ko naman ito. "Please..." pag mamakaawa niya kaya kinuha ko ang spoon and fork at kumain kami nang sabay.

Natapos naman na kaming walang kibo. Kaya ngayon naka sandal ako sa headboard nang kama samantalang si Maxwell nililigpit ang mga oinag kainan namin.

Ilang minuto sa pag aayos ni Maxwell natapos na ito kasabay non ang pag higa ko nang kama.

Naramdam ko naman ang kamay niya sa bewang ko. "Baby, pa isa naman ako." he baritone said.

"Tigilan mo nga ako, Maxwell!" bulalas ko.

"Sabi mo kanina papaisahin mo'ko!" giit nitong wika.

"Kanina 'yon. Kung gusto mo mag sarili ka!" aniya ko.

Napa tawa naman ako nang mahina nang biglang padabog itong tumalikod sa akin.

'Yan dapat lang.

Makakaisa ka dapat kaso mahal mo ex mo kaya dun ka.

"Super kaylangan pa naman kita." bulong nito.

Humarap naman ako. "'Di ba kanina sabi mo mahal mocsi Ricca at ako naman pinakasalan mo dahil nabuntis mo'ko, kaya bakit pa'ko makikipag talik sa hindi naman ako mahal?" nakangisi kong wika.

Hinapit nama niya ang bewang ko sabay punag dikit ang nuo namin.

"I lie to you. Sinabi ko lang 'yon kasi litong-lito na'ko. Hindi ko alam ang papaliwanag ko pag katapos kong sabihin sa mall na mahal ko si Ricca. Maski ako nagulat sa sinabi ko. non" saad nito sabay kiskis nito nang ilong sa tungki nang ilong ko.

"Kahit mag paliwanag ka ayoko parin, wala ako sa mood." sabay layo at pumikit.

"Hindi ko na nga mahal si Ricca! Simula nang nakantot kita sa bar nawala lahat nang pagmamahal ko kay Ricca napunta 'yon kaagad sa'yo! Mahal kita Mrs. Akisha Valdez! Mahal na mahal handa akong ibigay lahat 'wag mo lang akong iwan!" sigaw nito habang nakatayo at nakaduro sa akin kaya hindi ako naka pag salita.

"Bunganga mo naman! Nagagalit ka hindi kalang pinaisa." aniya ko.

"Kaylangan nga kasi kita, misis ko. Nangako ka dapay panindigan mo 'yon." aniya naman nito sabay upo sabay tapik sa akin.

"Remember ayoko sa taong hindi tumutupad sa usapan, galit na galit ako sa taong ganon!" dagdag pa nito.

"Bahala ka. Nangigigil parin ako sa'yo kahit nag explain kapa." sabay taklob nang kumot.

Pasabog naman siyang nag lakad papuntang pinto. "I hate yo-arghhhh!" hindi niya tinuloy bagamat sumigaw lang ito sabay malakas na sinarado ang pinto.

"Bahala ka. Mas masakit parin ang dinanas ko ikaw tigang lang ako puso at isip nakatatak parin lahat nang sakit nang sinabi mo." aniya ko sabay pikit na dahil medyo inaantok na kami ni baby.

Makakaisa sana siya kaso sinabi niya 'yon kaya panindigan niya.

Nagising naman ako dahil sa alarm ko kaya agad aking naligo at nag suot nang black off shoulder dress na medyo fit na hanggang hita. Nag light make-up lang naman ako at hinayaan na nakalugay ang buhok.

Kinuha ko naman ang lagi king dalang shoulder nag at bumaba na.

Nang makababa ako pinaguusapan nila si Maxwell kaya naki singit ako.

"May tanong lang po ako, ano po bang problema ni Maxwell?" medyo nahihiya king pag singit sa usapan.

"'Yung asawa mo kasi sabi nang secretary niya galit na galit daw at halatang kahit anong oras maninigaw at mananakit. Ano bang nangyari?" saad ni Tita na ikina tuyot nang lalamunan ko.

"Oo nga. Kagabi narinig namin na sumigaw si Kuya, may bastos pangang sinigaw. Sure kayo nag-aaway non." dagdag ni Mich.

Sure galit si Maxwell dahil hindi ko siya pinaisa at hindi ako nangako.

Lagot na paano na'to?

Puntahan ko kaya siya para makapag usap kami about kagabi. Baka kasi sigawan niya ako lalo na galit siya nang dahil sa akin.

Paano na?

Accidentally Pregnant By Famous Billionaire (Under Editing)Where stories live. Discover now