Chapter 39

834 22 0
                                    

"Puro ka kalokohan." kunyaring natatawa kong wika.

"I'm not joking, baby." saad nito kaya natahimik ako sakto naman na bumukas ang elevator kaya lumabas na kami na ikina harang ni Maxwell dahil my biglang nag balak na sugurin ako.

"Ma'am Akisha!" sigaw pa nito pero inilayo siya ng mga bodyguard.

"Fuck!" bulyaw niya sabay tingin sa babae.

"What do you think your doing?!" sigaw niya sabay hawak sa bewang ko. "Did you see? She's pregnant!" dagdag pa niya kaya sunod-sunod na ang pag picture at pag tapat ng mga taga balita, cellphone at iba pang pwedeng makuhaan kami.

Ito na ang sinasabi ko ang magalit siya sa mismong interview niya nan dahil sa akin.

"Sir. Maxwell asawa niyo ba siya?"

"Ilang months niyo napong tinatago sa public ang pag re-relation niyo ni Ma'am Akisha?"

Mga tanong nito habang ako naka tikom lang ang bibig.

"Maybe mag t-three months." sagot ni Maxwell.

May ilan pang mga tanong na nasagot naman ni Maxwell habang ako umiinom lang nang gatas na ibinigay nang bodyguard niya.

Lumapit naman ang isang employee kay Maxwell at may kung anong binulong. "I'm so sorry but i need to go now, because i have a meeting." saad nito habang nakaway.

Naglakad naman na kami sa VIP elevator. Nang bumukas na ito hinawakan ako ni Maxwell.

"Hindi na kita masasamahan sa office, aning oras na kasi. Mabilis lang 'yon." tumango naman ako sabay pikit dahil hinalikan ako nito sa noo.

Hinimas naman niya ang tyan ko sabay sinenyasan niya sila Monica.

"Halikana, sis." pag singit ni Monica kaya nag si lakad na kami. Mag ka iba ang direction namin ni Maxwell dahil sa kanan siya sa kaliwa kami.

"Upo ka muna buntis baka mamaya makita kang naka tayo bugbugin pa kami nang siga mong asawa." mahabang saad ni Archer kay nag tawanan kami. Umupo naman ako sa Swivel chair malapit sa malaking bintana na salamin.

Habang nag mumuni kami sa kaboringan napa tigin ako sa isang malaking lalagyanan nang mga libro at my mga lumang kagamitan pero pansin ang napaka raming camera na halatang galing ibang bansa kaya napalapit ako don at tinignan iyon na may bahid nang gulat.

"Ang ganda. Halatang mamahalin." mangha kong wika habang hinawakan ang isang camera.

"Ingat sa paghawak mahal 'yan." paalala nila Tita kaya tumango ako.

"Tyaka ayaw ni Kuya na hinahawakan ang mga gamit niya." saad naman ni Monica ka.

Nang akmang ibabalik kona 'yung camera nang biglang may humawak sa akin.

"'Wag mong hahawakan ang gamit ni Sir. Maxwell!" sigaw pa nito na ikia bitawan ko sa camera.

*Bogshhh!*

Lahat naman silang naka upo napatayo at nilapitan ako.

"Okay kalang?"

"Jusko po!"

"Si Akisha ilayo niyo sa bubog!"

Mga natataranta nitong wika.

"Kasalanan mo, hinahawakan mo mga gamit!" sabay turo sa akin.

"I'm her wife so i have a right." pag yayabang ko.

"M-ma'am, I'm so sorry." sabay yuko nito.

"Okay lang." saad ko sabay lakad na nito palabas.

Pinulupot ko naman nang dahan-dahan'yung camera.

Lagot na'ko nito.

"Mahal pa naman 'yan galing italy pa." aniya nila kqya kinakabahan na ako.

Mag-aaway nanaman kami nito.

Bakit kasi ako ginulat? Nahulog ko tuloy. Kawawa naman kung sisisihin ko siya.

Paano na'to patapos na siya sa meeting?

Accidentally Pregnant By Famous Billionaire (Under Editing)Where stories live. Discover now