Chapter 47

870 23 0
                                    

"'Yung titig mo, Maxwell!" saad ko sabay hilamos ng mukha niya gamit kamay ko.

"Nakakainis kasi, doctor pa naman tapos sinabihan ang pasyente na my nakakahawang sakit!" maktol niya pa.

"Bakit mo kasi sinabi 'yon? Ilang years kana dito at lagi karing na papahiya dahil sa ginagawa mo! Pinag-bibigyan ka lang dahil naawa lang ang iba sa 'yo." bulalas ng vice president ng hospital.

"Pasensya na po, hindi na mauulit." malumanay na boses nito

"Tskk.." Singhal pa ni Maxwell.

"Tigilan mona sabi eh!"

"Oo na."

"Ano po pala ang kaylangan niyo bakit kayo bumaba?" pag iiba sa usapan ng doctor.

"Lalabas lang sana kami at mag pa-paalam sa 'yo kaso biglang eksena 'yang doctor." pag paparinig pa nitong paliwanag.

"Lalabas?"

"Yeah."

"Pwede naman po siya lumabas dahil hindi naman siya naglalakad. Pero double ingat lang lalo na mahamog." pa-alala ng doctor kaya agad tumango si Maxwell.

"Pasensya na pala talaga sa nangyari kanina, Hindi na mauulit." dagdag pa nito na sinang-ayunan ng iba pang doctor at nurse pati narin ang Vice president.

"I have a no choice, kundi ang tanggapin ang sorry niyo, I'll go now nagugutom na ang asawa ko." hindi pa sumasagot an doctor ng tumalikod na si Maxwell.

Nasa labas naman na sila ng hospital namimili na ngayon si Akisha ng makakain.

"'Yon gusto ko." turo nito sa siomai rice, lumapit naman kaagad doon si Maxwell sabay maingat na ibinaba ito sa upuan at tinignan ang asawa.

"With rice?" tanong nito.

"Siomai lang gusto ko mga sampu, akin lang 'yon!" natawa naman ang asawa sa sinabi nito sa huli.

"Yeah, yeah. Sa 'yo lang 'yon, bibili ako ng sarili ko." ngumuso naman si Akisha na parang bata.

Inilapit naman ni Maxwell ang Mukha sa tenga ni Akisha. "'Wag kang ngumuso alam kong cute ka kaya nga tumatayo ang dapat hindi tumatayo." bulong nito kaya agad umayos si Akisha.

"Bumili kana nga!" pag kukunyaring galit ko kahit na namumula na ako sa hiya. Agad naman itong pumunta sa bilihan habang natawa.

Ilang sandali pa bumalik na ito na my dalang tray at nakalagay doon ang binili ng asawa.

Inilapag naman niya ang tray sa lamesa sabay bigay sa asawa ng mangko lalagyanan ng sawsawan at platito kung saan ang sampung pirasong siomai habang kay Maxwell limang pisaso lang at drinks.

Tinitigan naman ni Akisha si Maxwell. "Bakit my drinks ka? Bakit ako tubig?" aniya ko.

"Buntis ka ba ka asidin ka, subaling makalabas kana mamaya umurong nanaman."

"Oo na." nag simula naman na kaming kumain kaya napa ka tahimik dahil maski isa walang nag sasalita.

Natapos nalang si Maxwell habang si Akisha my tatlo pa hindi parin nag sasalita si Maxwell.

"Pabuhat na bibili pa'ko." binuhat naman ulit siya sabay titig ni Maxwell sa asawa. "At ano nanaman ang bibilihin mo?"

"Tako-yaki, last na 'yan."

"Oo, promise." nag taas naman ako ng dalawang daliri na nangangako ako talaga. Ibinaba naman ako ni Maxwell sa isang upuan sabay lakad na nito sa bilihan ng Tako-yaki.

Habang hinihintay siya napa tingin ako sa pwesto ni Maxwell my kausapin itong babae na maganda na kaedaran ko lang, sobrang saya pa nito nag tatawanan sila.

Accidentally Pregnant By Famous Billionaire (Under Editing)Where stories live. Discover now