"Max, kamusta ka?" masayang sambit ni Ricca.
Nagka hiwalay naman sila nang yakap. "Why are you here?" saad nito na halatang may gulat parin.
"Gumagala lang kami nang anak kong si xander." saad nito.
"I see. How are you?" bigla naman hinawakan ni Ricca si Maxwell sa kamay kaya agad na akong tumalikod habang naka hawak sa tyan.
Mag sama kayo!
Akala ko pa naman papakilala niya ako! Hindi pala!
Karma kona ata 'to nung tinanggi ko siya. Ang sakit pala.
"I have to go. I love you pero nasaktan din ako sa nangyari kaya kalimutan nalang natin ang nakaraan, ang intindihin mo ngayon ang mag ama mo." rinig ko pang saad ni Maxwell kaya umiyak na 'ko nang tuluyan.
Mahal pa niya?
"Ma'am, Akisha!" biglang sigaw nang isang guard nang mapansin aking naglalakad palabas nang mall kaya mas binilisan ko.
"Baby!" sigaw ni Maxwell pero hindi ko ito nilingon.
Pumara naman ako nang makakita akong Taxi. "Kuya, sa Ferrer subdivision." iyak kong wika nang akmang papasok na ako may biglang may humawak sa kamay ko at hinatak ako palayo sa taxi.
"Here! Sorry for disturbing, misis ko kasi tinotipak nanaman." saad nito gamit ang malamig na boses sa driver at inabot ang 1k kaya agad nag pasalamat ang driver at umalis na.
"Ano bang gusto mo?! Okay kana? Andyan na ang ex mo!" sigaw ko sabay tulak sa kaniya pero hindi ko ito na aninag kaya nakatingin lang ito sa akin.
"Ikaw anong gusto mo?! Wala naman akong ginawa!" sigaw din nito pabalik.
"Wala?! Wala ba 'yung tawagin mo s'yang baby?! Tangina Maxwell mas pipiliin ko nalang na tawagin mo'ko sa pangalan ko kaysa naman sa dati n'yong cs!" nang gagalaitit kong wika.
"Hindi naman tawagan 'yon, Babe ang tawag ko sa kaniya. Natawag ko lang s'yang baby dahil nasanay akong tawagin kang ganon." mas lalo naman akong nainis.
"Kaya din pala ayaw mong tinatawag kang Akhiro kasi tawag sa'yo nang ex mo! Ngayon alam kona." saad ko sabay ayos nang dress ko.
"Uuwi mona ako sa amin!" saad ko sabay lakad ulit sa labas nang mall.
"No. Paano na ang pinag-usapan natin?" saad nito habang naka panewang nang lingunin ko siya.
"Do'n ka sa ex mo makipag talik hayop ka!" agad naman itong tumakbo sa akin kaya tuloy lang ako sa pag lalakad dahil madami narin ang nakatutok na camera. Mapapaaga pa ata ang pagpapakilala sa akin ni Maxwell.
"Baby, please maniwala ka hindi ko narinig 'yung pag tawag niya sa akin." sabay yakap sa likod ko kaya napa tigil ako.
"Ang lakas non hindi mo narinig? 'Wag mo nga akong lokohin! Bitawan mo'ko, pahinga na muna tayo pagod na kasi ako. Pagod na pagod na sa laging ganto." mahinahon ko nang boses sa huli. Naramdam ko naman na humigpit ang pagkaka-yakap ni Maxwell habang nasa likod ko siya, sumiksik naman ito sa leeg ko.
"Pag usapan naman natin ulit 'to, 'wag naman sana umabot sa iwan mo'ko." he beg said with crack voice.
"Please... n-napapagod na kami nang anak mo. Pag bigyan mona sana ako kahit ngayon lang." utal kong wika dahil humihikbi na ako.
Hinimas naman nito ang tyan ko. "Ayoko. Ayoko sa tabi lang kita!" pag pupumilit nito.
"Pabayaan mo muna siya, anak." saad ni Tita habang pilit na pinapabitaw sa akin.
"Ayoko, Ma! Asawa ko siya dapat pag-usapan namin hindi sa gantong usapan! Baby, please uwi na tayo." hagulgol nitong boses kaya bigla akong binigyan nang mask nila Tita.
Nagulat naman kami nang pigtalin niya ang mask ko. "Let her be! Pabayaan n'yong makilala siya, bukas din naman papakilala ko s'yang asawa ko kaya anong ikakatakot niyo?!" saad nito kaya hinayaan ko nalang.
"Bitawan mona ako, Maxwell. 'Wag mong painit lalo ang ulo ko baka hindi na kita balikan!" pag hahamon ko.
"Bitawan niyo ko!" piglas nito nang hawak siya nila Archer.
"Pabayaan mo muna, bro. Wala tayong magagawa." agad naman akong nakawala sa pag kakayakap niya kaya nag lakad na ako.
"Baby!"
"Baby!" sigaw niya pero maski isa hindi ko siya nilingon.
Hahakbang naman na sana ako sa van nila Tita pero bigla akong napatigil nang biglang humahagulgol ito nang iyak.
"Baby, please came back to me! P-please nag mamakaawa ako, hindi ko kayang iwan mo'ko, hindi ko kaya mababaliw ako..." hagulgol nitong sigaw kaya napatingin ako.
Nakita ko naman s'yang naka luhod na habang umiiyak pumipiglas sa pag kakahawak nila Archer. Pansin ko naman ang mata niya magang-maga na.
"Ma'am, ngayon ko lang nakitang umiyak si Sir. Maxwell pero grabi nakakaawa." saad ni manong kaya napa tingin ako sa kaniya.
Iiwan ko ba siya?
YOU ARE READING
Accidentally Pregnant By Famous Billionaire (Under Editing)
Random[Completed] Paano kung isang araw nag kaaya ang kaibigan mo para uminom kayo pero hindi mo akalain nung araw na yon ay mawawala narin ang virginity mo dahil nalasing ka at nag kamali ka ng pinasukan mong kwarto at ganon ganon nalang mawawala lahat n...