Kinusot ko naman ang mata ko ng maramdaman kong ang mata ko parang Ang init. "Ang hapdi ng mata ko."
Tumayo naman ito habang buhat ako. "Halikana! Ang babagal niyo!" galit nitong sigaw habang mabilis naglalakad papasok ng van.
Umandar naman na ang van kaya niyakap ako ni Maxwell dahil nanginginig na ako.
"Manong, bilisan niyo! 'Yung mag Ina ko!" natataranta nitong sigaw.
Kahit nanghihina ako hinawakan ko siya sa mukha sabay ngiti. "Okay lang ako, nilalamig lang kami ni baby. Kaya kumalma ka ano ka ba?" natatawa kong saad pero pansin mo parin ang pagka nginid ng boses ko.
"Kakalma? Paano ako kakalma kung ako ang dahilan kung bakit ka nilalagnat," tinawanan ko lang naman siya kahit iba na ang pakiramdam ko, gusto kong ipakita sa kaniya na okay lang ako.
"Sorry, baby. Hindi ko talaga sadyang ihiga ka don." niyakap naman ako nito ng mahigpit.
"Shhh... stop crying wala naman my gustong mangyari 'to," sinusuklayan ko naman ang buhok niya gamit kamay ko.
"Lesson learned wag sa Cr mag jugjugan." singit sa usapan ni Archer.
Tinitigan naman ng matalim ni Maxwell si Archer kaya agad umiwas ng tingin si Archer kaya napailing nalang ako.
Loko talaga.
"Titigil ka. O ikaw isusugod sa hospital?"
"Hindi ka naman mabiro."
"Hindi talaga, kaya manahimik ka!" banas nitong wika sabay baba na dahil tumigil na ang van sa harap ng hospital.
Naka ready naman na ang stretcher kaya Inilagay ako don.
Umupo naman ako. "Nilalagnat lang po ako bakit my pa stretcher pa?" taka kong tanong kaya nag tawanan sila.
"Ganon talaga, ma'am. Nanginginig po kasi kayo at buntis kaya emergency po." saad nila habang tinatakbo ako sa isang kwarto.
Ganon ba 'yon? Bakit ang kaibigan ko nung sinugod hindi naman ginanto eh halos mawala na ang anak niya. Ganto ba talaga pag mayaman ikaw ang priority?
Nang maka pasok ako sa isang kwarto at naka palibot ang dalawang nurse at isang doctor.
"Higa napo, ma'am." sinunod ko naman iyon kasabay naman non ang pag tingin sa akin.
Higit isang oras naman niya akong tinignan hanggang sa my pinapainom itong gamot.
Tinitigan ko naman ito para s'yang paracetamol pero yung isa kasing gamot na napaka liit hindi familiar.
"Para saan ito? Hindi ba mapapahamak ang anak ko dito?" pag aalala ko.
"Hindi po, ma'am. 'Yung paracetamol para sainyo ang isang gamot naman na maliit ay para sa baby paracetamol din po 'yan kaso mababang gram lang." paliwanag ng doctor sabay pakita ng balot ng gamot.
"Inumin niyo pong sabay, don't worry walang mangyari. Nanginig ka kasi dahil pati ang baby niyo ay naapektuhan." dagdag pa nito
Naka hinga naman ako ng maluwag kaya ininom ko ng sabay. Medyo mapakla.
"Lalabas na tayo, mommy. Dadalhin ka nanamin sa magiging kwarto mo, tinignan ko narin ang heart beat niyo ng baby mo at kinuhaan narin kita ng dugo para tignan kung meron ka pabang sakit kaya habang hinahantay pahinga muna kayo. Maya-maya lang okay kana," saad nito sabay kuha ng dextrose.
"Ituturok namin ito, ma'am. Hinga ng malalim." saad nito kaya sinunod ko nalang ang sinabi niya.
"Okay kana, ang asawa mo naman siguro ang ipapa-gamot dahil pansin ko parang aatakihin sa puso." nag tawanan naman kami kahit my mga ginagawa sila.
Nagliligpit sila ng mga ginamit sa akin.
"Dapat doc si Sir. Maxwell Ang sinugod sa er ehh..." tawa naman kami ng tawa.
Sabi na ganon din ang sasabihin ng iba dahil sa expression ni Maxwell.
"Ma'am, pag nag se-sex kasi dapat sa kama lang kasi buntis ka. Pansin ko kasi basa ang buhok mo kaya sure ang dahilan ay ang pagkakahiga mo sa sahig." saad ng doctor kaya nahiya ako bigla.
"Natural lang naman mag sex ma'am ganon din ang mister ko, kaso buntis ka dapat iwasan ang paghiha sa malalamig dahil ang baby. Maselan talaga ang mga buntis lalo na pag 6 months na." dagdag pa nitong habilin kaya tumango ako.
Nilipat naman nila ako sa bed hospital sabay kumot sa akin. "Mag pahinga na po muna kayo para maka kuha kayo ng lakas ni baby." tumango naman ako sabay pikit. Ilang minuto lang nakaramdam na ako ng antok.
Tinutulak naman na nila ang higaan ni Akisha pa labas ng er. Bumungad naman ang pamilyang Valdez.
"Kamusta siya?" saad ni Maxwell."Okay na sila ng baby, nag papahinga lang si ma'am Akisha. Sumunod nalang po kayo." sagot naman ng doctor.
Sumunod naman ang mga Valdez at kaibigan nito hanggang sa pumasok sila sa kwarto.
Umupo naman muna sila sa mga sofa habang inaayos ang pwesto ni Akisha.
Nang matapos na ang ginagawa kay Akisha lumapit ang nurse habang ang dalawang nurse nasa likod.
"Baka bukas na kayo ng umaga umuwi dahil kinuhaan namin ng dugo ang pasyente para malaman kung my iba pa ba itong sakit. At hinay-hinay lang po Mr. Maxwell dapat sa comfortable dapat nahigaan kayo nag se-sex dahil kung sa banyo ay nalamigan ang baby at ang baga ni Ma'am Akisha." mahabang paliwanag ng doctor kaya tumango si Maxwell.
Nag tawanan naman ang pamilya at kaibigan ni Maxwell dahil sa nabalitaan pero hinayaan nalang ni Maxwell.
YOU ARE READING
Accidentally Pregnant By Famous Billionaire (Under Editing)
Random[Completed] Paano kung isang araw nag kaaya ang kaibigan mo para uminom kayo pero hindi mo akalain nung araw na yon ay mawawala narin ang virginity mo dahil nalasing ka at nag kamali ka ng pinasukan mong kwarto at ganon ganon nalang mawawala lahat n...