Chapter 59

725 21 0
                                    

Nang makalapit ako tumingkayad ako sabay agad na pinunasan 'yon gamit kamay. "Sorry, hindi ko sadya." punas naman ako ng punas dahil tuloy parin ito sa pag dugo

"Ha-luh," taranta kong wika. "Sorry, sorry hindi ko talaga sadya na masugtan ka sa kuko ko." hinawakan naman ako nito sa kamay.

"Calm down, sugat lang 'yan. Baka mamaya madala kapa sa hospital dahil sa  ginagawa mo." Umurong naman ako. "Hindi mo'ko madaaan d'yan."

"Give me a tissue." agad naman s'yang inabutan ng isang bodyguard kaya agad n'yang pinunasan ang dugo na tumutulo na hanggang panga nito. Ang lalim nang pag  kabaon ng kuko ko sa labi niya.

"Masakit?"

Tumango naman ito. "Oo, pero mas masakit kapag iniwan mo'ko." bigla naman kaming tumawa lahat maski sila Tita.

"Cringe mo! Malaki kana, kaya bawas-bawasan mo ang pagiging corny." tumawa naman ang iba habang ako nakahawak sa tyan dahil todo tawa ako.

"Don't laugh at me, I'm serious, mas masakit 'pag iniwan mo'ko." natigilan naman ako sa pag-tawa.

"Tama kana," medyo tinulak ko naman si Maxwell sabay lakad papasok ng kotse, kasabay non ang pag katok nito sa bintana.

"Manong, Tara na."

"Pero ma'am my nakaharang."

"Hayaan mo po 'yan, sa gilid idaan niyo po." aandar naman na sana itong ng biglang suntukin ng malakas ni Maxwell ang bintana kaya na basag iyon, napa sigaw naman ako dahil sa gulat. "Shit!"

"Baby, no, please don't leave, stay with me!" sigaw nito kaya lumabas ako sa kabilang pinto at agad lakad papunta sa pwesto niya.

"Siraulo ka ba? Bakit mo ginawa 'yon?!" sigaw ko dito dahil alam ko at alam naming lahat na masakit 'yung pag kahampas nito.

"Hindi ka naman na sugatan diba?"

Umiling naman ako. "Ang layo ko sa salamin."

"'Wag mo'kong iwanan, sorry na, promise hindi na mauulit 'yung nangyari kanina." hindi ko naman pinansin ang sinabi nito bagamat hinawakan ko ang kamay niya na dumudugo at my bubog.

"Grabi, ang tibay ng salamin na suntok mo? Nababaliw kana nga talaga."

"Matagal na'kong baliw, matutuluyan pa lalo 'yon, 'pag iniwan mo 'ko." tatalikod naman sana ako ng hawakan ako nito. "Kakausapin ko si manong." binitawan naman kaagad ako nito kaya nag tungo ako sa driver seat.

"Manong, hindi na po ako uuwi, kita niyo naman po ang ginagawa ni Maxwell. Pasensya na po sa abala."

Ngumiti naman ito. "Okay lang ma'am, ang problema lang ay 'yung bintana ng kotse medyo mahal po hindi kaya ng badget ko, my mga anak po ako na pinag-aaral." sumimangot naman ako sabay turo kay Maxwell. "Hoy, bayaran mo 'yung salamin ng kotse! Wala kang awa, mababawasan pa sahod ni manong dahil sa 'yo! Bayaran mo, my mga anak na pinag-aaral si manong!" agad naman n'yang kinuha ang attache case nito at naglakad patungo sa bintana ng kotse ni manong.

Nagulat naman ako ng biglang ibigay niya ng walang alin langan ang dalawang benda ng tig 1k. "Here take this, maybe this money is more than two or three million. Siguro okay na po 'yan sa pag papaayos ng bintana?" sinamaan ko naman siya ng tingin.

"Parang sinampal mo naman sa amin na mahirap kami." pagtataray ko. Grabing million 'yan makakabili na kami ng dalawang bagong brand ng Honda.

"I didn't say that, sabi mo bayaran ko? Binayaran kona, umaangal ka pa?" tinaasan ko naman siya ng isang kilay.

"Sus, sabihin mo mayabang kalang." tinuon ko naman ulit ang attention ko Kay manong. "Ipaayos niyo na po 'yan bago po kayo umuwi, 'pag my sobra hatiin niyo nalang po sa iba pa pong katulong."

"Here one hundred thousand, idagdag mo." sinuntok ko naman ito sa balikat sabay balik sa kanya ng medyo manipis na benda ng tig 1k. "Epal talaga siya, okay na 'to. Yabang mo kaya ka iniiwan eh."

"Manong, umalis na po kayo, para maaga kayong maka-uwi." gumilid naman bigla ang mga bodyguard ng biglang mapansin ko sa likod ko si Maxwell na seryosong tinignan ang mga bodyguard nito. Kaya pala tumabi.

Naakadaan naman na si manong ng walang kahirap-hirap hindi kagaya kanina.

"Fuck, it's fucking hurt." usal niya bigla habang nakatingin sa kotse, kaya agad akong napatingin ako sa kanya at hinawakan ang kamay nito.

"Paanong hindi sa sakit ni hindi mo nga tinanggal 'yung bubog?"

Hahawakan ko naman sana 'yung bubog ng hawakan niya ang kamay ko. "Don't touch that, my tusok baka masugatan ka." pag-aalala nito.

Tinignan naman nito ang kapatid. "Ikaw nalang mag tanggal." lumapit naman kaagad si Archer na wala ng baril nasa isang bodyguard na katabi nito kanina.

"Shit, matulis nga, pati gilid." inda nito ng mahugot ang medyo mahaba na bubog.

"See, I told you." medyo kinilig naman ang kiffy ko sa pag-aalala nito akin.

Nangasim naman ang mukha ko ng mapansin ko ang hiwa ng sugat nito sa daliri na hindi naman malalim.

"Okay ka lang?"

"Oo naman, daplis lang naman kasi siya."

"Buti pa 'yung brother in law nadaplisan lang tinanong kung okay lang, samantalang ako na asawa na duguan ang kamay at bibig hindi tinanong!" biglang pag dra-drama ni Maxwell pero gamit ang seryosong boses habang naglalakad na.

Medyo natawa naman kami pero agad din natigil, pansin ko naman na tumutulo ang dugo ni Maxwell sa sahig kaya medyo natigilan ako.

Hindi ko ba talaga siya tinanong kung 'okay' lang ba siya?

Accidentally Pregnant By Famous Billionaire (Under Editing)Where stories live. Discover now