Nataranta naman ako ng my biglang my pumasok sa office kaya tinago ko sa likod ko 'yung camera.
"H-hubby." utal kong wika habang naka simangot itong nag lakad sa swivel chair niya.
"Why?" malamig na wika nito, lumapit naman ako palapit sa kaniya habang nasa likod ko parin 'yung camera.
"Hubby, galit kaba? Anong pong prob?" tanong ko.
"A little bit, baby. But I'm okay don't worry. Why?" saad nito kaya napayuko ako.
"Hubby, promise me na hindi ka magagalit kahit anong mangyari." naiiyak kong wika.
"Huh? Why? What happened?" saad nito sabay hawak sa tyan ko.
Pinakita ko naman 'yung camera sabay iyak. "Hubby, n-nasira ko 'yung camera mo na galing Italy. I-I'm sorry. N-nabitawan ko po kasi." utal kong wika.
Medyo natakot naman ako nang hablutin niya 'yung camera.
"Why did you touch this?!" sabay lapag nang camera sa desk niya sabay hawak sa akin.
"My basag na'to dapat hindi mona hinawakan! Are you okay? May sugat ka ba?" medyo sigaw nito sabay pinaupo ako nito sa kandungan niya.
"Wala po akong sugat. Sorry. Hindi ko talaga sadya. Okay lang kahit magalit ka kasalanan ko naman." sabay yuko at humihikbi.
"I'm not mad. Never akong magagalit kahit ilan beses mo pang sirain ang mga gamitin ko. Ang sa akin lang pag na hulog 'wag mong kukunin ba ka masugatan ka." sabay taas baba ng kamay niya sa tagiliran ko.
"Pero mahal daw 'yan." aniya ko.
"Then, I don't care. Papabili nalang ulit ako sa secretary ko. So stop crying nakakasama sa baby 'yan." sabay halik sa nuo ko.
"Babayaran ko nalang, hubby." kukunin ko naman na sana sa bag ko 'yung wallet ko ng pigilan niya ako.
"No. I don't need that, I have my own money. Here take this." sabay abot sa akin ng Chocolate na tobleron at kisses na ikina tingin ko sa kaniya.
"Bigay sa akin ng isang employee. Tinanggap kona lang dahil pinilit ako." saad nito kaya binalik ko sa kaniya.
"Sa'yo binigay kaya sa iyo 'yan." nilapag naman niya ito sa lamesa.
"Ayoko nga. Papatapon ko nalang 'yan." ibibigay naman niya na sana ito sa secretary niya ng tapikin ko yung kamay niya.
Kinuha ko naman ito. "Akin na. Sayang naman." sabay ngiti ko.
"Kaonti lang kainin mo kada araw medyo matamis 'yan. Let's go na uwi na tayo." tumayo naman na ito habang buhat-buhat ako, naka tali naman sa akin ang tuxedo ni Maxwell kaya Hindi babakat o makikita ang undies ko.
Nag lalakad naman na kami habang kinakain ko yung tobleron.
Mabilis ko lang naman makalahati dahil ang bilis kong kumain.
"Hubby, tikman mo." saad ko sabay putol ng tobleron.
Isusubo ko naman na ng pigilan ako.
"'Wag! Pag kinain mo 'yung pagkain ng buntis aantukin ka o pwedeng sumuka ka." saad nil Monica at ang iba pa kaya medyo na hiya at na dismaya ako kaya kinain ko naman 'yung ibibigay ko sana kay Maxwell.
Tinitigan naman ako ni Maxwell kaya ngumiti ako ng peke. Pansin ko naman na napansin niya ang emotion ko.
Nagulat naman ako ng ibuka niya ang bibig niya. "Patikim. Mukhang masarap." umiling naman ako.
"Bawal daw ehh... buntis ako baka mapaano ka." medyo malungkot kong wika.
Inangat naman niya ako kaonti sa pagkaka-buhat. "It's okay. Kahit ilang araw pa akong sumuka o matulog. Andyan naman ang secretary ko." mahabang paliwanag nito.
YOU ARE READING
Accidentally Pregnant By Famous Billionaire (Under Editing)
Random[Completed] Paano kung isang araw nag kaaya ang kaibigan mo para uminom kayo pero hindi mo akalain nung araw na yon ay mawawala narin ang virginity mo dahil nalasing ka at nag kamali ka ng pinasukan mong kwarto at ganon ganon nalang mawawala lahat n...