"Tinanggihan ko lang naman ng isang beses ang gusto mo hindi kona kaagad kayo mahal?"
"Oo ganon 'yon, bitawan mona ako aakyat nalang ako, hindi tayo bati." sabay piglas pero hindi niya ako pinakawala.
"Oo na payag na'ko." ngumiti naman ako. "Talaga payag kana?" aniya ko.
"Wala naman akong magagawa." niyakap ko naman ito ng mahigpit.
"I love you, bati na ulit tayo." sabay halik sa buong mukha niya kaya hindi maipinta ang mukha niya.
"Stop na damang-dama kona sobra ang pagmamahal mo." iritado nitong saad kaya natawa nalang ako.
Binaba ko naman 'yung make-up kit at binuksan iyon. Kinuha ko naman 'yung brash at foundation.
"Kalmahan mo lang, baby." saad niya habang naka pikit at ang kamay nito nasa bewang ko naka hawak lang.
"Iglip ka muna, hubby."
"Iglip ka d'yan? Mukha ba akong makaka iglip. I have a Sleeping disorder." kalmado lang nitong boses.
"Alam ko basta iglip ka muna, alam mo nasa utak lang 'yang takot wala naman nang magbabanta sa'yo. Malaki kana Maxwell kaylangan mong kalimutan lahat 'yon." tinaas-baba naman nito ang kamay sa bewang ko.
"Kalma, sabi ko nga."
"Ilang years ka ng may ganyan mag bago kana po hubby. Sa kakaganyan mo ikaw din nag papahamak sa sarili mo, mauubusan kana siguro ng dugo tyaka bakit sa ilang years mong ganyan my nagtangka ba ulit?!" napaiwas naman ito ng tingin sa akin. "Wala."
"Wala pala eh, kaya simula ngayon matutulog kana bumawi ka sa ilang years mong hindi naka tulog ng maayos. Pikit na?" tumango naman ito kaya tinuloy kona ulit ang pag make-up Kay Maxwell.
"Tapang mo ah." saad nito. "Talaga." sang-ayon ko.
"Sabi ko nga matapang ka kaya nga napapa sunod mo ako. Tyaka baby paonti-onti rin naman na akong gumagaling dahil nga sa sinabi mo noon nung nasa sofa tayo natulog." ngumiti naman ako.
"Good to know kaya stop talking na baka hindi pumantay 'yung foundation." tumango naman ito.
Ilang minuto akong busy sa mukha niya at ngayon nag lalagay ako ng blush-on.
Nalaglag naman bigla ang hawak kong brush kaya tumagilid ako at pilit inaabot iyon.
Ilang sigundo na ako pilit inaabot ito kaya nag stretch muna ako. "Ang sakit na ng balakang ko." maktol ko dahil nasa kandungan parin ako ni Maxwell habang kinukuha 'yon.
"Nakuha ko rin!" nang babalik na ako sa pwesto ko bigla akong sumagi sa lamesa na andito pero hindi ako nasaktan.
"What the fuck!" Tarantang wika ni Maxwell, kamay pala niya ang nasa kanto ng lamesa kaya pala Hindi ako na saktan.
"H-hubby."
"Anong ginagawa mo? Pinapahamak mo ang sarili mo sa ginagawa mo!" my mga yapak naman na kaming naririnig pero hindi namin bibigyan ng tuon.
"Kinuha ko lang 'yung brush nahulog kasi." paliwanag ko.
"Tama na, nang dahil sa make-up na 'yan tatama pa ang bewang mo sa kanto ng lamesa! Manang kunin mona ang make-up!" pinigilan ko naman sila.
"'Wag ano ba, hindi pa nga tapos kulang pa 'yung blush at hindi pa kita na pi-picturan." aniya ko.
"No, hindi narin ako natutuwa sa ginagawa mo sa mukha ko!" Mag ka salubong naman ang kilay nito.
"Pero last na blush-on nalang pag ka picture ko sa'yo pwede mona tanggalin." medyo malungkot kong turan.
"Lalaki ako baby nakaka tanggal dignidad ang ginagawa mo sa akin! Sa iba mo nalang gawin 'yan." binaba ko naman 'yung make-up.
YOU ARE READING
Accidentally Pregnant By Famous Billionaire (Under Editing)
Random[Completed] Paano kung isang araw nag kaaya ang kaibigan mo para uminom kayo pero hindi mo akalain nung araw na yon ay mawawala narin ang virginity mo dahil nalasing ka at nag kamali ka ng pinasukan mong kwarto at ganon ganon nalang mawawala lahat n...