Chapter 68

788 26 0
                                    

"Finally naka-alis ako ng walang hirap!" sigaw ko bago ako tuluyan maka pasok ng airport.

Nang makapasok ako inalalayan naman ako ng mga guard.

Inabutan ko naman 'ying dalawang guard na nag tulong sa akin ng tig 1k. "Thank you po mga Kuya. Okay na po ako dito." pasalamat ko dahil binitbit nila ang gamit ko papunta sa pila kung saan ang eroplano.

Pero nang kukunin na ang Flight Attendant ang nasa harapan kong Passport ng biglang my nag mic kaya nagsi-tigil ang lahat.

"Good afternoon, lady and gentle man, the President of Airport is coming to Airplane A-Four AZY, Four, One, Eight, Four London." tinignan ko naman ang Passport ko at bungad agad ang Airplane code name at ito ang sinabi ng babae sa speaker.

Bakit kaya?

"Ma'am, gilid nalang po muna tayo." saad ng Flight Attendant kaya gumilid kaming limang natitira.

Ilang sandali lang napansin ko ang isang lalaki na naka tuxedo na dark blue, naka slacks ito na blue la partner ng itaas niya.

Nang tignan ko ang mukha nito bahid dito ang pag kataranta at takotna hindi ko masabi. May nakapalibot naman na bodyguard ito na naka itim.

Hinawakan naman ako ng lalaki sabay tingin sa Flight Attendant. "All of the passenger except Mrs. Valdez, you may go now." nanlaki naman ang mata ko.

"No, you can't do this to me!" sigaw ko dahil 'yung apat na nasa likod ko pinapasok na sa Eroplano.

"Airplane A-Four AZY, Four, One, Eight, Four London is now flight safety!" saad sa speaker kaya nakita ko sa salamin na palipad na ito.

"Mrs. Valdez, I'm so sorry for what i did. Inutusan lang ako." mahinahon na wika nito kaya tinaasan ko ito ng isang kilay.

"Correction Ms. Ferrer." mataray kong wika.

"Ang pagkaka-alam ko kasal kayo ng kaibigan ko at ngayon ay andyan na siya. And also siya nagsabi na huwag lang paalisin." napako naman ako sa kinatatayuan ko ng makita ko sila Maxwell.

"Siya ang nagsabi na pigilan ka, at dahil nasa batas na bawal umalis ang isang pasahero kapag my pipigil dahil mayayari ang Airport ko." dagdag pa nito, inakbayan naman siya ni Maxwell.

"Thanks bro, akala ko hindi mo napigilan ang asawa ko eh. Pero kapag nangyari 'yon humanda na talaga itong Airport mo, habang buhay kong ipapasara 'to."

"I know, ganon talaga 'pag pogi." saad ng lalaki habang naka ngisi.

"Hindi lang 'yan, itatago ko rin ang mag-iina mo. Habang hindi bumabalik ang asawa ko hindi ko sila ilalabas. Sabay tayong magluluksa sa pag-alis nila." siniko naman siya ng lalaki na ngayon blangko ang mukha.

"Fuck you bro! You're so fucking crazy!" inis na turan nito.

"Kaibigan kita, kaya kung ano ang nararamdaman ko gagawin ko rin sa'yo. Walang magiging masaya habang hindi ako masaya." nang-aasar na saad ni Maxwell habang ang lalaki na kaibigan niya na hindi ko kilala ay nakasimangot.

"Napigilan mo naman ang asawa ko, so why are you mad? Sinasabi ko lang ang mangyayari 'pag nangyari 'yon, nagagalit ka kaagad." dagdag pa ni Maxwell.

"Kaligayahan ko na nga lang ang mag-iina ko kukunin mo pa." maktol nito.

"No, not yet, sa susunod na kapag tuluyan ng umalis ang asawa ko."

"Kaylangan pala I banned ko siya dito?"

"Kung kaylangan gawin para hindi madamay ang mag-iina mo, then do it."

"Fuck you, nabitin na nga ako sa asawa ko para lang pigilan ko ang asawa mo na hindi umalis. Tapos binantaan mo pa ako." tumawa naman nag malakas si Maxwell. Pilit ko naman inaalis ang kamay niya sa pulsuhan ko.

Accidentally Pregnant By Famous Billionaire (Under Editing)Where stories live. Discover now