Nasa sala naman na kaming dalawa kaya inalalayan ako nitong umupo.
Tumabi naman ito sa akin kaya walang alin langan na hinawakan ko ang mukha niya sabay punas nang luha. Pansin ko naman sa mukha ni Maxwell ang gulat pero nawala rin 'yon dahil napalitan nang seryosong emotion.
"Where did you sleep?"
"Sa dulo katabi nang kwarto nila, Archer. Ganda nga nang kwarto napaka simple pero ang ganda halatang mamahalin din lahat nang gamit don. 'Yung kama ang lambot basta ganong kwarto want ko rin. Kanino bang kwarto 'yon?" mahaba kong sambit.
"That's my room." namilog naman ang mata ko sa nalaman ko.
Akala ko babae may ari nang kwarto, sa kaniya pala 'yon. Ang linis kasi maski alikabok wala kaya pag kakamalan mo talagang babae ang may ari nang kwarto.
"Sa 'yo 'yon? Alam ko isa lang kwarto mo sa third floor."
"Tatlo kwarto ko. Sa second floor kung saan ka natulog at sa third floor at ang last 'yung office ko sa third floor din sa kanan pangatlo sa dulo." mahabang paliwanag nito.
"Alam mo bang bawal pumasok sa lahat nang kwarto ko?! Kaya pala hindi ka mahanap hanap nang bodyguard ko kasi nasa kwarto ka. Bawal kahit sino ang pumasok sa tatlo kong kwarto kahut silip bawal, depende nalang pag pinayagan kita!" dagdag pa nito na halatang nag titimpi nang galit kaya napa ngiti ako nang peke.
Kahiya naka tingin na silang lahat sa akin.
"Sorry. Malay ko bang kwarto mo 'yon." nag iwas naman ako nang tingin.
"Tyaka asawa mo naman ako bakit ka nagagalit? May karapatan naman akong pumasok kahit saan ko gusto." dagdag kopa.
"Hindi naman ako nagagalit, sinabi ko lang."
"Tskkk... edi hindi na 'ko matutulog don!" usal ko.
"No. I didn't say that, sabi ko nga kahit anong oras pwede kang matulog kahit saan mo gusto. By the way Doon na tayo matutulog simula ngayon. May tatanggalin lang akong frame, 'wag mong hahawakan 'yon baka malaglagan ka." saad nito kaya na curious ako kung anong frame 'yon bakit hindi ko nakita kanina?
Titignan ko mamaya 'yon.
"Wait lang iinom lang ako alak." agad naman silang nag react lalo na si Maxwell.
"Hoy!"
"Bawal sa buntis 'yon!"
"What the heck!"
May kumurot naman sa tagiliran ko si Maxwell. "Aray joke lang. Iinom lang ako tubig." namimilipit kong wika.
"Hindi nakakatawa."
"Seryoso niyo sa buhay, maka alis na nga." inikutan ko naman sila nang mata bago ako mag lakad papuntang kusina nila.
Pag bukas ko nang malaki nilang rep agad kong nasilayan ang isang cake na napaka daming toppings sa ibabaw na manggo at icing kaya natakam ako.
Nawala uhaw ko sa nakita kong cake.
Pag lingon ko naman nakita ko sila manang kumakain parin sila. "Manang, kanino po yung cake dito?"
"Kay Sir. Maxwell po 'yan ma'am."
Kaya pala natakam ang anak ko kasi favorite nang daddy niya.
"Ahh...ganon po ba." ngumiti naman ako sabay lakad papuntang sala ulit.
Nawala uhaw ko.
Nag uusap naman sila nang madatnan ko kaya yumuko ako sabay upo sa tabi ni Maxwell.
Hindi naman ako mapakali kaya nag lakad ulit ako sa kitchen area nila sabay bukas nang rep.
YOU ARE READING
Accidentally Pregnant By Famous Billionaire (Under Editing)
Random[Completed] Paano kung isang araw nag kaaya ang kaibigan mo para uminom kayo pero hindi mo akalain nung araw na yon ay mawawala narin ang virginity mo dahil nalasing ka at nag kamali ka ng pinasukan mong kwarto at ganon ganon nalang mawawala lahat n...