"Ano bang ginagawa mo? Maxwell, buntis siya!" Giit ni Tita Rita.
"I know. I'm not deaf. Narinig ko kanina, Tita." malamig na boses nito habang naka tingin sa akin ng walang emosyon.
"Okay ka lang ba, hija?" Pag-aalalang sambit ng isang ginang.
"Okay lang po ako." Tinignan ko naman 'yung lalaki. "Ano po bang problema niyo. Sir?" Medyo mataray kong wika.
Napaurong naman ako ng biglang naglakad ito palapit sa akin.
"T-tita." Utal ko.
"Don't deny. I know you still remember me. Baby girl." Naka ngisi nitong wika habang naka pamulsa.
"A-anong sinasabi mo? Hindi kita kilala o ano man. Alam ko lang ay 'yung poging si Archer Valdez." Aniya ko.
I forgot to introduce my brother Archer Valdez 24 years old lang ito. Tatlo kaming mag kakapatid ako ang panganay my mga pamilya na ito maliban sa akin kaya nga kinukulit ako lagi nilang lahat lalo na si Dad.
"Wala paring bago, you're such a stupid woman. Mas famous ako sa Kapatid ko pero siya pa ang kilala mo? Pero never mind minsan lang naman akong nakikita sa news madalas talaga kapatid ko. Pero impossible dahil lahat ng babae kilala ako kahit minsan lang akong nasa news." Mahabang sambit nito.
Umuurong parin naman ako kahit tumigil na siya.
Hindi ko naman napansin na my upuan kaya nang akmang tatama na sana ako sa isang upuan na di ikot pero ang bilis ng pangyayari dahil ilang hakbang palang niya nasa harap ko siya hinawakan nito yung tyan ko kaya 'yung kamay n'ya 'yung tumama.
"Be careful." my pag-aalala nitong wika.
"Uuwi napo ako, hindi po talaga kita kilala, Sir." Pag tanggi ko kahit kilala ko siya, dahil hindi ko tanggap na siya 'yung lalaking nakama ako.
Ano ba kasing pinasok kong gulo.
Bakit sa pamilya pa ng mga Valdez?
"I know you remember me, dinedeny mo lang pero I'll introduce my self. I'm Maxwell Akhiro Valdez the famous billionaire sa aming tatlong mag kakapatid. Na ama ng dinadala mo." mahinahon nitong wika pero kung titignan mo yung mukha niya wala man lang itong emotion.
Naiyak naman na ako dahil hindi ko talaga tanggap na alam niya. "H-hindi, hindi Ikaw 'yon! Iba ang ama nito!" utal ko dahil umiiyak na ako.
"Accept the fact na ako yung ama ng dinadala mo! Pananagutan naman kita!" Sigaw niya habang yung panga nito umiigting.
"Paano ko tatanggapin na ikaw yung ama eh... hindi nga kita kilala! Excuse po uuwi na 'ko." Mahinahon kong wika baka sakaling maka lusot. Nag lakad naman ako, pero wala pa ako sa pinto ng sumigaw ito na ikina takot ko.
"Lock the door! 'Wag n'yo s'yang palalabasin!" Sigaw nito. Bigla naman ni lock ng mga naka itim na lalaki 'yung pinto.
Hinarap ko naman siya. "Hindi nga ikaw 'yung ama! My gumalaw rin sa akin bago mo 'ko galawin!" Pag sisinungaling ko.
"Don't lie alam kong ako ang nakauna sa 'yo. Do you want a proof? My picture ako na my dugo yung kama. My cctv pa non pero don't worry baby hindi kita 'yung katawan natin dahil nag taklob ako ng kumot." Naka ngisi nitong wika.
"Hindi ikaw 'yon." Lumapit naman siya sa akin, gusto ko man umurong hindi ko magawa dahil para akong na tuod sa ikina tatayuan ko.
Humarang naman si Rita bigla."Tumigil ka Maxwell! Buntis siya masama sa buntis ang magpaka stress at umiyak. Nagagalit pa 'ko sa lalaking gumalaw sa kaniya 'yun pala pamangkin ko ang gumawa non!" Sigaw ni Tita Rita.
"I don't care about her, ngayon ko lang naman s'ya pinaiyak. Ang sa akin lang tanggapin n'yang ako ang ama ng dinadala niya."
Lumapit naman ako sa kaniya sabay pinag hahampas siya sa dibdib pero Hindi man lang siya gumalaw nakatayo lang ito ng deretso. "Hayop ka! Wala kang awa! Ginalaw mo 'ko ng walang ka laban-laban! Ni rape mo 'ko!" Sigaw ko habang hinahampas siya ng malakas.
Palapit naman na sana 'yung bodyguard sa labas para sana ilayo ako ng tignan niya lahat 'yon ng matalim. "Don't stop her! Also don't even hurt her anak ko ang nasa sinapupunan niya kaya pabayaan niyo siya sa gusto niya!" Sigaw nito.
"Napaka sama mo! Sana gumamit ka edi sana walang nabuo."
"Sinandya ko 'yon." Maikli nitong wika.
"Hayop ka talaga! Hayop kapa sa hayop! Wala kang awa!" Nanghihina kong wika, mapapaluhod naman na sana ako ng ipulupot niya 'yung braso niya sa bewang ko.
"I'm sorry. Hindi naman kita na rape kasi ikaw mismo pumasok sa unit ko. Tyaka hindi ko rin naman kasalanan na pumasok ka sa kwarto kona ganon ang suot mo. Nakaka timpi pa naman ako nung una eh... but you teasing me na I'm gay kaya ginalaw na kita, sakto pa naman na namomblema ako sa girlfriend ko." Pansin naman sa boses nito ang lamig.
"My girlfriend ka? Hindi ko po gustong manggulo kaya please, pabayaan niyo na po ako. Promise hindi ko kayo guguluhin." Pakiusap ko.
"Mahigit one month na kaming wala." Aniya nito.
"Pabayaan niyo napo ako, Sir. Pakiusap po." Tinignan ko naman 'yung mga Valdez sa likod kasama 'yung mga kaibigan ni Maxwell daw na mga business man din. "Pabayaan niyo napo ako mga ma'am and Sir. Wala pakong balak manggulo." Mahinahon kong wika. Tahimik lang naman sila.
"Anak Pabayaan mona siya, maawa ka sa kaniya." Sabi ng mom nito.
"Mom, hind nga pwede apo niyo 'yung dinadala n'yang bata! 'Di ba gusto niyo ng apo? Ayan na 'yon tapos papaalis niyo?!" Sigaw nito.
Pinatong ko naman 'yung ulo ko sa dibdib niya na kanina ay pinag susuntok ko. "Sir. Uuwi napo ako medyo gabi napo my naghihintay po sa akin."
"Uuwi ka pero kasama ako. Handa akong pakasalan ka kahit hindi natin mahal ang isa't isa. Papakasalan kita kahit saang simbahan bigyan mo lang ako ng karapatan sa anak ko."
Lumayo naman ako sa kanila. "Para po tapos na ang usapan. Ayoko man pong gawin pero gagawin ko para tapos na. Ipapalaglag ko nalang po ito bukas na bukas din po." Lakas loob kong sambit.
Pansin naman sa mukha nilang lahat ang gulat sa mukha.
"'Wag!"
"Hindi mo pwedeng gawin 'yon! Apo namin iyan, hija."
Sambit nila agad naman hinawakan ni Maxwell ang braso ko. "'Wag na 'wag mong gawin 'yan! Anak ko rin 'yang nasa tyan mo!"
Lumapit naman sa akin yung dad ni Maxwell kaya kinabahan ako. Siya yung masungit na tatay nila baka hindi niya ako tanggapin.
Na gulat naman ako ng hawakan nito ang kamay ko. "'Wag mong ipagkait sa amin hija ang apo namin. Lalong lalo na huwag mong gagawin ipalaglag dahil anak mo parin ang nasa tyan mo. Tanggap ka namin, alam kong mabait ka. Kaya pwede bang tanggapin mo na ang anak ko ang ama nang dinadala mo?" Mahinahon nitong wika kaya nangilid yung luha ko, ngumiti naman ito tyaka niya binaba 'yung kamay niya sapagkaka hawak sa kamay ko.
Dahil sa hiya ko na makita nila akong umiyak, kahit hindi ko close yung ama ng anak ko naglakad ako palapit sa kaniya at yumakap ng mahigpit at doon ko tuluyan umiyak.
Nahikbi naman na ako dahil sa tagal kong umiyak
"I'm sorry. Hindi ko alam na ganyan ang sasabihin mo kahit sikat ako. Akala ko kasi agad mong tatanggapin 'yung nangyari." Hinagod naman nito yung likod ko.
Anong akala niya heart to get ako?
Kahit mayaman pa siya o s'ya pa ang pinaka pogi wala akong pake. Ang gusto ko lang naman ay mapayapang buhay namin ng anak ko.
YOU ARE READING
Accidentally Pregnant By Famous Billionaire (Under Editing)
Random[Completed] Paano kung isang araw nag kaaya ang kaibigan mo para uminom kayo pero hindi mo akalain nung araw na yon ay mawawala narin ang virginity mo dahil nalasing ka at nag kamali ka ng pinasukan mong kwarto at ganon ganon nalang mawawala lahat n...