"I change my mind. Bumalik na kayo sa trabaho niyo!" saad nito sa mic.
"Thank you!" sigaw ko sabay tumalon kaya agad ako nitong nasalo at binuhat paharap.
"Be careful. Baby, promise mo mamaya 'wag mong kalimutan." pinisil ako naman ang ilong niya.
"Baba na tayo." dagdag pa nito sabay lakad palabas nang office.
"Ayoko sana paisahin ka kasi halimaw ka sa kama. Pero pwedeng two rounds lang." agad naman itong umiling.
"No. Ngayon lang nga kita babayuhin two rounds lang. Bitin sa akin 'yon." aniya nito sabay pindot nito nang botton sa first floor.
"Three." aniya ko.
"Ayoko." tanggi parin nito.
"Four."
"Six, pwede na. Bawal tumanggi, nag promise ka." saad nito kaya bumaba na ako sa pag kakabuhat niya.
"Mapupuyat kami ni baby bawal daw magpuyat. Tyaka remember bukas may interview ka." pag dadahilan ko.
"Sabi naman ni Tita pwede daw mag damag 'wag lang araw-arawin. Ngayon lang naman kayo mapupuyat. Pag bigyan mona ang ako." parang batang wika nito sabay yakap sa akin.
Bigla naman bumukas ang elevator kaya napatingin ako na ikina hiya ko. Sinong hindi mahihiya lahat nang employee naka tingin sa amin na naka ngiti pati narin sila Tita.
"Hubby, bukas na 'yung elevator." bulong ko.
Hinalikan naman nito ang leeg ko sabay ayos nang tayo.
Nilagay naman niya ang kamay nito sa bulsa. "'Diba sinabi ko mag trabaho na kayo." usal nito.
May lumapit naman bigla sa akin kaya tinignan ito ni Maxwell nang matalim. "Don't you dare." pag babanta niya nang hahawakan ako nito.
"Napaka oa mo naman, Maxwell!" banas kong wika.
"May ibibigay lang po kami kay ma'am Akisha." saad nila na ikina galit lalo ni Maxwell.
"Hindi! Bawal ang asawa ko nang mga 'yan! Mag thank you nalang kayo." bulalas niya kaya agad akong lumapit sa kanila.
"'Wag kayong maniwala d'yan. Akin na sayang naman." saad ko sabay kuha nang isang malaking plastic bag.
"What the fuc-Shhh... ingay mo!" anas ko dahil napaka ingay niya.
"Nga pala narinig kanina dito 'yung away n'yo." natatawang wika nila lalo na sila Archer na ikina tago ko kay Maxwell.
"Serious?"
"Oo, kuya. Rinig na rinig 'yung away niyo hanggang sa tinawag mo siya para sana umalis na. Tigang kana pala kuya." paliwanag nito kaya mas lalo akong yumakap kay Maxwell sabay bulong.
"H-hubby." pag susumbong ko.
"Enough! Natural lang 'yon sa mag asawa." sigaw niya kaya biglang tumahimik ang buong first floor.
"Bakit kasi nabuksan 'yung amplifier?" tanong ni Tita.
"May binato 'yang magaling kong misis na ikina ilag ko kaya tumama sa amplifier kaya bumukas." paliwanag nito gamit ang walang ganang boses.
"Pero akalain mo 'yon natakot ka." saad ni Archer.
"Kung pag awayin ko kaya kayo nang asawa mo? Malalaman mo talaga ang ibig sabihin nang tigang! Palibhasa lagi kang nakaka isa kasi pinipilit mo kahig ayaw niya, ako kasi pag ayaw ayaw!" pag babara nito na ikina hiya nang asawa ni Archer kaya yumuko ito.
"Tama kana, kuya! Oo na ikaw na!" bulalas ni Archer pero tinignan lang ni Maxwell si Archer.
"Tumigil na nga kayong dalawa! Itago ko ang mga asawa niyo!" banas na wika ni Tita Issa kaya agad silang sumagot.
"No way! Don't you dare, mom!" saad nilang dalawa.
"Hindi unfair 'yon! Kung itatago mo ang asawa ko pati anak ko damay, pero si Archer asawa lang." dagdag ni Maxwell.
"Tumigil na nga kayong mag iina! Madami nang nag vi-video sainyo, sure tinatawanan na kayo!" napa tigil naman sila samantalang kami nakikinig lang.
"Go to your work! Pinag hirapan nang asawa ko na pabalikin kayo tapos ngayon nakatunganga kayo!" sigaw ni Maxwell kaya nag si yuko sila.
"Sorry po. Lalo na po sainyo ma'am Akisha sorry po sa ginawa namin. Salamat po nan dahil sainyo hindi kami natanggal!" saad nila.
"Thank you po gagawin niyo lahat makabalik lang kami!" saad bang isang employee na ikina hiya ko kaonti.
"Wala po 'yon. Gagawin ko kahit ano basta mabalik lang kayo. Sige na balik na kayo sa trabaho!" aniya ko kaya sabay-sabay na nag si talikod ang mga employee.
"Good luck po mamayang gabi ma'am!" sigaw nang isang buntis na babae sabay lakad nito nang mabilis papunta sa isang malaking office kaya ngumiti ako sabay takpan nang mukha dahil sa hiya.
Hindi ko akalain na narinig lahat nang sinabi namin ni Maxwell. Puro pa naman kababuyan 'yon.
Nakakahiya!
Napaka tanga ko bakit ko kasi binato nang shoulder bag si Maxwell?!
Arghhhh! Nakakainis ang malas ko!
YOU ARE READING
Accidentally Pregnant By Famous Billionaire (Under Editing)
De Todo[Completed] Paano kung isang araw nag kaaya ang kaibigan mo para uminom kayo pero hindi mo akalain nung araw na yon ay mawawala narin ang virginity mo dahil nalasing ka at nag kamali ka ng pinasukan mong kwarto at ganon ganon nalang mawawala lahat n...