Dahil nga sa sinabi nito na hindi ito mag me-meryenda sa hapon si Maxwell kaya lagi ko na itong dinadalhan at lagi ko rin itong hinihintay umuwi kahit Gabi na.
At ngayon gumawa ako ng sandwich tatlo at dalawang slice ng cake na gawa ko flavor naman nito ay banana.
Nang matapos kona nilagay kona ito sa baonan ni Maxwell at nilagay sa bag.
"Aalis po muna ako, dalhan ko ulit si Maxwell." paalam ko tumango naman sila. Nasanay naman narin kasi sila sa akin Higit 1 months ko nang ginagawa ito kay Maxwell simula nung nalaman ko 'yon at mag 6 months na ang tyan ko kaya malalaman nanamin saktong 6 months ng baby.
"Manong alam niya napo." saad ko ng maka-upo.
"Yes ma'am!" sigaw nitong turan kaya natawa nalang ako.
Ilang sandali lang andito na ako sa tapat g company kaya kinalabit ko muna si manong.
"Manong uwi napo kayo balak ko muna tumabay dito, para narin makakain ka ng ginawa kong sandwich at mocha cake." mahabang aniya ko sabay sarado na ng van.
Naglakad naman na ako papunta sa office ni Maxwell nang makapasok sa office niya nakita ko naman ito na busy sa papeles.
"Busy natin gar ah." naka pamaywang kong saad agad din naman itong napatingin sa akin kaya agaran nitong binitawan ang ballpen at patakbong lumapit sa akin para alalayan.
"Medyo malaki na, maybe next friday patingin na natin kung ano gender ng baby!" masayang turan nito na akala mo uod na nilagyan ng asin.
Binaba ko naman ang baonan. "Kainin mo 'yan alis narin ako." pagpapa-alam ko kahit hindi naman talaga ako aalis punta lang ako sa secretary ni Maxwell para makipag chika.
Hinalikan naman ako nito sabay halik din sa puson ko. "Babye, ingat kayo. Thank you pala sa laging paggawa mo ng meryenda sa akin kahit medyo malaki na ang tyan mo." malambing nitong wika habang naka-yakap sa akin.
"Ano ka ba ginagawa ko lang 'to para naman kahit buntis ako perfect wife parin ako." aniya ko kaya tumawa ito na ikina nguso ko. Tinatawa nito?
Anong nakakatawa sa sinabi ko?
"Kahit hindi mo gawin 'yan perfect wife kana dahil sa pagdadala mo palang sa anak ko sulit na sa akin 'yon sobra-sobra pa nga ih." aniya nito kaya nawala ang inis ko may Maxwell.
"Tama na nga uwi na'ko." Baka mamaya kung saan na mapunta 'yung labing-labing namin.
"Gusto mo samahan kita hanggang parking lot?" Agad naman akong umiling. "Kaya ko naman hindi naman kalakihaan ang tyan ko, kumain ka nalang." medyo taranta kong turan, nang akmang tututol pa ito tinaasan ko siya ng kilay kaya wala narin itong nagawa kaya naglakad na ito papunta sa swivel chair niya habang ako nag lakad na papuntang office ng secretary niya, malapit lang sa office ni Maxwell.
Kumatok naman muna ako na agad binuksan ng secretary niya ang office, medyo nagulat pa ito pero agad akong inalalayan. "Upo ka ma'am." magalang nitong saad sabay pina upo ako sa sofa kaharap ko siya.
"Sadya niyo po ma'am? May ipapautos po ba kayo?"
"Na'ko wala naman gusto ko lang makipag kwentohan sa'yo medyo boring kasi sa Bahay." pansin ko naman na medyo nahiya ito.
"Ganda natin ngayon ahh, mas mukha kapang fresh sa akin." dagdag ko.
Hinawakan naman niya ang braso ko. "Ganon talaga ma'am hindi kasi ako stress sa papeles, mabait kasi si Sir. Maxwell." turan nito kaya napa ngiti ako.
"Mabuti naman kung ganon." Nag kwentohan naman kami tungkol sa office at nag kwento pa about sa nangyari Kay Maxwell kaya Todo kinig din ako.
Busy naman kami sa kwentohan ni Jen ng my nag salita sa speaker.
YOU ARE READING
Accidentally Pregnant By Famous Billionaire (Under Editing)
Random[Completed] Paano kung isang araw nag kaaya ang kaibigan mo para uminom kayo pero hindi mo akalain nung araw na yon ay mawawala narin ang virginity mo dahil nalasing ka at nag kamali ka ng pinasukan mong kwarto at ganon ganon nalang mawawala lahat n...