Niyakap ko naman s'ya nang mahigpit at pinalupot niya ang braso nito sa bewang ko.
"Sa susunod na araw sakto my interview ako, dun tayo aamin." aniya nito.
"Opo. Pero natatakot ako baka i bash nila ako."
"Bakit ka naman nila iba-bash, saganda mong 'yan? No way. Nasa isip mo lang 'yan, trust me hindi mangyayari 'yon." saad nito
"Stop crying. Baba na tayo, gabi narin." saad nito sabay buhat sa akin.
Nang nasa kwarto na kami maingat niya akong hinihiga sa malambot na kama.
Mag kayakap naman kaming dalawa.
"Sleep na." saad nito.
"Pa'no ka naman?" tanong ko.
"Babantayan ko lang kayo ni, baby. Hanggang sa mag umaga." sagot naman nito kaya pumikit na ako. Agad naman akong nakaramdam nang antok.
Bago pa man ako tuluyan naka tulog narinig ko ang bulong ni Maxwell. "Good night to both of you. Sweet dreams." malambing nitong bulong.
Nagising naman akong wala na siya sa tabi ko kaya tumayo na ako at naligo.
Nang matapos ay naka tuwalya akong lumabas at nag hanap nang damit. Nakapili naman ako nang dress na blue backless na fit na straps at my oagka lobo kaya sobrang nagustuhan ko. Nag sandals naman ako na sobrang bumagay.
Nag make-up naman ako nang light at nag tali ng ponytail kaya kitang kita ang hubog ng likod ko. Nag balak naman na akong bumaba dahil nagugutom na kami ni baby.
"Good morning po." bati ko nang makita ko sila palabas nang dinning area.
"Nahuli ka ata, pinagod kaba ni Kuya." pag bibiro nito kaya natawa ako.
"Hindi no. Wala sa isip namin 'yan kagabi." aniya ko.
"Kumain kana pala. Tyaka dalhan mo pala si Kuya nang pagkain, baka kasi hindi pa kumakain. Mauna kana do'n bibisita kami sa kaniya para tignan ang company at sabay-sabay tayong pupunta sa bagong pintayo n'yang company, pero may pupuntahan muna kami." mahabang lintaya ni Archer sabay tapik sa akin nang iba.
Nang umalis na sila ay nag balak na akong kumain nang tinola at inumin na gatas.
"Manang pakiligpit naman po nito. Aalis napo kasi ako." saad ko sabay bitbit nang bag na may lamang baunan.
"Sige po ma'am. Ingat po kayo." nginitian ko naman sila bago ako naglakad palabas.
Ang ulam pala nito ay tinola rin at nilagyan ko nang cookies tatlong piraso. Nang nasa tapat na ako nang gate may naka bukas nang van ka pumasok na ako don.
Habang nasa byahe ako kinakabahan ako.
"Sana pag pumasok ako sa company walang magtaka sa akin." bulong ko sa hangin sabay hinga nang malalim.
"Ma'am, andito napo tayo." saad ni manong na ikina gulat ko. Parang kanina lang nasa highway kami tapos ngayon andito na ang bilis. Masyado ata akong kinabahan kaya hindi ko namalayan.
Kusa naman bumukas ang pinto kqya maingat akong bumaba ay nag lakad. Papasok naman na ako nang harangan ako nang dalawang guard at pinag tinginan nang mga employee.
"Bawal dito ma'am. Pababa na sila Sir. Maxwell at ang pamilya Valdez kaya bawal maki cr or ano man!" sigaw nang guard kaya agad akong nahiya.
Umiling naman ako sabay ngiti. "Hindi po ako mag ccr. Sabi kasi nila Tita Issa pumunta ako." bigla naman itong kumunot ang nuo.
"Niloloko niyo ba kami?! Never nag sabi sila ma'am issa na puntahan si Sir. Maxwell dito para utusan. Maliban sa secretary niya!" sabay tulak sa akin kaya medyo na ngilid na ang luha ko sa kahihiyan.
YOU ARE READING
Accidentally Pregnant By Famous Billionaire (Under Editing)
Random[Completed] Paano kung isang araw nag kaaya ang kaibigan mo para uminom kayo pero hindi mo akalain nung araw na yon ay mawawala narin ang virginity mo dahil nalasing ka at nag kamali ka ng pinasukan mong kwarto at ganon ganon nalang mawawala lahat n...