"Hey! Are you listen to me?!" Saad nito kaya nabalik ako sa wisyo.
"Ahh... oo." Pag sang ayon ko nalang.
"Papakasalanan kita bukas na bukas palang. Kahit 'wag na tayo mag mahalan basta sa anak lang natin gagawin natin 'yung bagay na 'yon." Aniya nito.
"Ayoko ng magarbong kasal. Gusto ko yung simple lang. Gusto ko nga yung sa City Hall eh..." Aniya ko.
"Then I'II marry you. Bukas na bukas sa harap ng, Mayor." Hindi naka paniwalang saad nito dahil para s'yang tumatawa.
"Bahala ka malaki kana rin naman." nag cross arm naman ako sabay hikab.
"Inaantok na po ako." Dagdag ko.
"Puro ka po nang po! Twenty five lang ako!" Usal niya.
"Ano naman? Gusto ko mag po ehh kaya shut up. Aakyat na po ako. Good night sainyo ." Pag tataray ko nung una pero sa huli himinahon ako.
"Dito na po kayo matulog ngayong gabi, medyo madilim napo kasi. Madami naman pong kwarto dito." Aniya ni Mama.
"Ayy mabuti naman po, tita."
"Thank you, Tita."
"Inaantok narin ako hindi ko narin kayang bumiyahe." pag sisinungaling ni Maxwell kahit gising na gising pa ang mga diwa nito.
"Good night everyone!" Medyo sigaw pa ng iba habang papaakyat na sa mga kwarto.
Mga sambit nila habang naka dungaw ako.
Nakarinig naman ako ng yapak kaya naglakad ako ng mabilis paakyat sa floor ko.
Nasa third floor na ako dumungaw ako nakita ko naman na may tatlong tao kaya tinignan ko yung mga mukha, ang natitira sila Mama, Papa at si Akhiro ang nasa sala.
"Ikaw hijo, saan mo gustong matulog?" Saad ni mama kay Maxwell.
"Pwede po ba sa anak niyo ako tumabi?"
"Of course mag ina mo 'yon ehh..." Saad ni mama kaya agad tumayo si Akhiro.
"Sige po, Tita. Thank you. Saan po pala kwarto niya?" Tanong nito sa huli hamit ang mahinahon na boses hind kagaya kanina na malamig.
"Sa third floor pang limang kwarto sa kanan." Pag turo ni Mama sa kwarto ko.
"Sa third floor? Buntis siya pero doon parin siya natulog?!" Giit nitong wika.
"Wala naman kaming magagawa don dahil disisyon n'ya 'yon." Paliwanag naman nila Mama.
"Aakyat na po ako. Good night po sa inyo." Aniya nito kaya nagmadali akong pumasok sa kwarto ko at agarang nag palit ng spaghetti na damit na fit sa akin na kulay puti, nag nipple nape naman ako dahil pag gabi hindi ako nag bra-bra na. Naka sickling lang naman ako. Lagi ko talagang suot yung smoothy na dress na nighties kaso ayoko baka isipin niya inaakit ko siya.
Nakarinig naman kaagad ako ng katok kaya inayos ko yung higa ko.
"Baby." Hindi naman ako sumagot para kunyaring tulog ako.
"Papasok na ako." Paalam niya kasabay non ang pag bukas ng pinto.
Narinig ko naman na sumarado na yung pinto ko.
Medyo kinilabutan naman ako nang may maramdaman akong kamaysa tagiliran ko. "Baby. Dito ako matutulog. Mag huhubad lang ako nang itaas." Paalam niya kahit sa isip niya tulog na ako.
Ilang minuto lang naman naramdaman ko yung kama ko medyo lumubog kaya si Akhiro na 'yon.
Hinatak naman niya bigla yung bewang ko sabay halik nito sa leeg ko habang hinihimas yung maliit na bukol ng tyan ko.
"Good night too both of you. You know what baby? Mama flirting me, parang sinasadya niya na akitin ako ngayong gabi. Kasi hindi nga siya naka suot ng nighties drees pero suot niya feet na kita na yung dibdib." Pag kwento pa niya kaya namula ako sa hiya.
"But is fine gusto ko rin naman." Naramdaman ko naman yung kamay niya sa binti ko at dahan-dahan na tinataas. Inangat naman niya yung dress ko sabay hawak sa tyan ko.
"Kahit hindi ko mahal mama mo baby aalagaan ko parin siya para sayo." Medyo nakaramdam naman ako ng sakit.
Aalagaan niya lang ako dahil sa anak niya?
Ang sakit namn non.
Sabagay kaya nga siya nandito para panagutan ako pero hindi naman niya sinabi na mamahalin niya ako.
"Pero dahil siya ang magiging nanay nang anak ko. Mamahalin ko rin siya paonti-onti. I don't know if i gonna do that basta ang mahalaga andito ako para alagaan ka." Dagdag niya kaya medyo nawala yung sakit
"Tulog kana nga, baby. Night." Inayos naman niya yung suot ko dress binalik niya sa dati.
Naramdam ko naman na may humalik sa batok ko. "Good night too. Masungit kong Asawa." Saad nito kaya napa ngiti ako.
Hindi naman na ito nag salita pero yung kamay niya naka patong sa tyan ko malapit sa puson ko. Pero gising pa ito hindi lang nag sasalita dahil ginagalaw nito yung thumbs hand niya.
Nagising naman ako nang madaling araw para sana uminom nang mapansin kong gising parin si Akhiro.
Humarap naman ako kay Akhiro. Bakit andito ka?" pag kukunyari kong nagulat.
"Dito ako pinatulog ni Tita. Nagamit kasi lahat ng kwarto." Nag sinungaling pa ang mokong! Narinig ko kagabi pinapili siya kung saan matutulog.
Hinayaan ko nalang 'yon. "Bakit gising kapa po?" pag iiba ko sa usalan
He kiss my forehead then he smile. "Nothing. Hindi lang ako makatulog." Saad nito kaya tumango ako pinulupot naman nito yung braso sa bewang ko at inalalayan naman niya akong umupo.
Sure ba siya?
Halata rin ngang hindi siya natutulog.
May sakit ba siya?
"Anong oras na ba?"
"It's already seven in the morning. I don't wake up you kasi ang sarap ng tulog mo. Ligo kana maya-maya alis tayo." Saad nito kaya nag taka ako.
"Saan po tayo?"
"We're getting married. Sabi ko naman sayo papakasalanan kita, dapat talaga bonggang kasal kaso ayaw mo naman kaya ngayon na. Here wear this dress." Saad niya sabay labas ng kwarto ko.
"Bakit ba ayaw mong i publish yung kasal natin?" Dagdag pa nito.
"Ayokong malaman nilang kasal tayo. Ayokong padalos dalos sa mga ganyan." Paliwanag ko tumango naman ito.
"Okay. Pero sa sususnod ipapaalam natin." Tumango naman ako habang may ngiti sa labi.
Hindi ko akalain na totoonin niya 'yon akala ko kasi biro ang niya.
Pero parag ambilis naman ata kasal agad eh kakakilala palang namin kahapon.
Magiging asawa na 'ko nang isang Valdez.
May saya naman sa puso ko dahil papakasalan niya ko kahit hindi niya ako mahal pero malungkot din dahil napilitan lang ata siya. Pero gagawin ko ang lahat para lang maging perfect na asawa.
YOU ARE READING
Accidentally Pregnant By Famous Billionaire (Under Editing)
Random[Completed] Paano kung isang araw nag kaaya ang kaibigan mo para uminom kayo pero hindi mo akalain nung araw na yon ay mawawala narin ang virginity mo dahil nalasing ka at nag kamali ka ng pinasukan mong kwarto at ganon ganon nalang mawawala lahat n...