Chapter 60

850 22 0
                                    

"Hubby, sorry na!" sigaw ko.

"Hubby." sigaw ko habang naglalakad, medyo malayo-layo pa ang lalakarin namin. Kainis, my mga Van hindi sumakay.

Ayaw mo ah, ewan ko nalang kung hindi kayo nataranta sa gagawin ko.

Tumigil naman ako sabay hawak sa tyan ko at sumigaw. "A-aray, dinudugo ata ako!" sigaw ko, habang my pa iyak effect pa.

Agad naman silang natigilan at tumingin sa akin lalo na si Maxwell mabilis pa kay Flash ng mag sabi palang ako ng 'Aray' na patigil ito at pansin ang pag-aalala.

"A-ahhh..." pag inda ko ulit, doon naman na sila nag si lapit lalo na si Maxwell ilang hakbang lang nasa tabi kona buhat na ako pa bridal style. Parang kanina lang ang layo niya.

"Fuck, fuck!"

"'Yung van!"

"Ini-stress niyo kasi!"

"Jusko po!"

Mga taranta nilang sigaw, hindi naman nila alam ang gagawin kaya pigil tawa talaga ako.

Dahil hindi ko na matiis ang mangyayari tumawa ako bigla ng malakas. "Joke lang, hindi mo kasi ako pinapansin eh." nag si tawanan naman ang iba, ang iba naman inambahan ako.

"Hindi nakakatawa 'yon." malamig na boses ni Maxwell sabay binaba ako sa pagkakabuhat.

"Sorry na nga ih, gamutin nalang natin 'yan mamaya pag nasa mansion na tayo."

"Okay kalang naman 'di ba?" dagdag ko.

"Yeah, pero kung hindi pa ako nag parinig hindi mo rin ako tatanongin, tskkk!"

Tuloy lang naman kami sa paglalakad ng tumigil sila Monica pati narin sila Tita sa playground. Samantalang si Maxwell tuloy lang sa paglalakad.

Namangha naman akong habang nililibot ang paningin sa buong playground, grabi kompleto lahat, mas maganda pa ito sa nakikita kong playground. Mas gumanda pa ito dahil madami-daming bata ang naglalaro, pero lahat ng mga bata dito ay anak at apo ng Valdez pati narin anak ng kaibigan namin ni Maxwell naglalaro din.

Kaya pala wala sa mansion lagi ang mga bata, andito pala.

Pero hindi ko akalain na meron pala silang playground? Sa ilang months ko dito sa Village hindi ko napansin. Ngayon palang talaga.

Bigla naman my nag salita sa likod ko. "Ang layo kona na do'n ko lang narealize na hindi ka naka sunod, akala ko pa naman naka sunod ka sa akin. Let's go home."  sabay lakad na ulit kaya sinundan ko siya.

"Hubby." hinawakan ko naman ito sa kamay kaya tumingin ito sa akin. "Why?"

"My playground oh..." sabay turo ko doon kung nasaan na sila Tita.

Tinitigan naman nito saglit ang playground sabay tingin ulit sa akin. "Then? Anong gagawin ko d'yan?" nag salubong naman ang makapal nitong kilay.

"Sungit mo naman, dinaig mo pa ako, syempre punta tayo hindi ko kasi napansin 'yan. Makisama tayo sakanila." pilit naman ako nitong maglakad na pero iling ako ng iling.

"Ayoko, Dali na."

"No, at ano naman gagawin natin d'yan?"

"Anong klasing tanong 'yan? Parang hindi nag grade two. Makisama tayo kila Tita, tambay muna tayo dito." aniya ko.

"Hindi pwede, kaya halikana, mapapagod kalang d'yan."

"Ayoko, gusto ko muna dito." pag pupumilit ko.

"Añg tigas ng ulo mo!" nag hilamos naman ito ng mukha.

Accidentally Pregnant By Famous Billionaire (Under Editing)Where stories live. Discover now