Thành Nghị ở lại với Hồ Ly Tinh một lúc, sau khi thấy nó đã ăn no, cậu lại quay về nhà ăn của tổ tiết mục.
Sau khi nhờ nhân viên công tác cho một cái chén nhỏ cho nó nước, Thành Nghị mới trở về.
Khi rời đi, cậu thấy Hồ Ly Tinh lại thu mình về phía dưới máy điều hòa, hai mắt nhìn chằm chằm mình, ư...ử.. lại bắt đầu làm nũng.
Ánh mắt nó như cũ đáng thương hề hề, còn vươn móng vuốt ra, như để níu giữ lại.
Có lẽ là vì ký ức hồi nhỏ, Thành Nghị càng thêm cảm thấy cún nhỏ này rất giống Hồ Ly Tinh năm đó đã lạc đường kia.
Thành Nghị dừng lại xoay người nhìn Hồ Ly Tinh vài lần.
Cậu kỳ thật có chút muốn đem nó nhận nuôi, nhưng hiện tại có mấy điểm chưa xác định.
Một là lo lắng Hồ Ly Tinh không phải chó hoang mà là chó con nhà ai bị lạc, vạn nhất mình tùy tiện nhận nuôi, chủ nhân thật sự của chú chó không tìm thấy sẽ rất buồn.
Hai là tiểu khu nơi cậu sống hiện tại không cho phép chủ nhà nuôi chó.
Ba là liệu cún con có nguyện ý về nhà với cậu không.
Quan trọng nhất chính là hiện tại cậu không chắc mình có thể chăm sóc tốt cho nó hay không.
Nuôi một vật cưng không phải chuyện nhất thời nảy sinh hứng thú.
Không phải cảm thấy nó đáng yêu hay là đáng thương, mà không quan tâm nhất thời xúc động liền mang nó về nhà, cuối cùng lại phát hiện mình căn bản không có năng lực chăm sóc nó tốt.
Một khi đã trở thành chủ sở hữu vật nuôi, trên người liền gánh vác một cái trách nhiệm, phải xứng đáng với tín nhiệm mà động vật nhỏ dành cho mình, hảo hảo chiếu cố nó cả đời.
Thành Nghị nghĩ đến công việc hiện tại của mình.
Thời gian rất không ổn định, hai ba ngày đều có thể ở bên ngoài, nếu mình hấp tấp mang nó về, sau này khẳng định có rất ít rất ít thời gian làm bạn...
Nó đi theo mình, cũng sẽ cô đơn.
Nghĩ tới nghĩ lui Thành Nghị liền tạm thời gạt bỏ ý định này.
Nhưng mà sau khi cậu về nhà chuyện đầu tiên vẫn là đi dò hỏi quản lý tiểu khu mình ở.
Đối phương nói rõ với cậu, bởi vì xuất hiện nhiều vụ dắt chó đi dạo mà không có dây buộc nên đã cắn trẻ em trong tiểu khu, cho nên hiện tại cấm nuôi chó.
Thành Nghị nhìn căn hộ nhỏ của mình, lại lên mạng tra giá cả những khu chung cư có điều kiện tốt hơn một chút, phát hiện ít nhất cũng phải là tám con số, hơn nữa muốn thuê một căn nhà giá cũng rất đắt.
Nhìn số dư trong thẻ ngân hàng của mình, miễn cưỡng mới vượt qua năm con số, tiền tiết kiệm mới bước vào hàng ngũ sáu chữ số.
Thành Nghị đã từ bỏ ý định chuyển nhà này.
Số tiền tiết kiệm sáu chữ số này, là do tổ tiết mục 《 Du lịch bất hảo 》 hôm nay mới gửi cho cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỳ Kỳ Xuyên Rồi...Nhưng Nó Lạ Lắm! (Full)
Ciencia FicciónThành Nghị xuyên sách, xuyên thành một phản diện xinh đẹp, hai tay nghèo trắng. Phản diện không chỉ ngu ngốc mà còn là một thiếu gia giả. Vì bắt nạt vai chính thiếu gia thật, bị ba mẹ nuôi đá ra khỏi cửa, sau đó chịu đủ các loại vả mặt, cuối cùng ch...