Chapter 28 (M)

118 6 0
                                    

MOLLY'S SIDE OF THE STORY.

°°°



MOLLY


(FEW MONTHS BEFORE THE ACCIDENT)


*RING RING*

Pupungas-pungas pa akong bumangon sa pagkakahiga ang at kaagad na inabot ang telepono na nakalagay sa tabi ng kama.
Hindi ko na inabala pa ang sariling tingnan ang caller id at basta na lang pinindot ang 'accept'


"Hmm?"


"Have you seen the news?"
Si Daddy pala 'to.


"What news?"
Wala pa sa sariling tanong ko sa ama, wala p akong matinong tulog dahil as usual ay nanggaling ako sa paborito kong tambayan.


"You're engaged."


"The fuck?!"
Hindi ko maiwasan ang hindi mapamura sa pagkabigla sa sinabi ng ama, kaya naman hindi na ako nagpasintabi at tinapos ang tawag para kumpirmahin ang balitang sinasabi nito.



'Molly Hadassah Del Luna, announces engagement to a mysterious lady!'
The article highlighted about me, my family's legacy, my high-profile projects....and of course, news about my 'dating history'.


Maski ako ay hindi makapaniwala sa mga balitang kumakalat sa internet, magkakahalo na kasi ang totoo sa hindi. Pati tuloy ang mga tao ay kanya-kanya na ang opinyon tungkol sa balita. Inisip ko namang mabuti ang larawang kumakalat tungkol sa sinasabing 'fiance' ko at pilit inalala kung sino ang babae at kung saan ko nakasama.


OMG!
Yung babae sa bar!



What's her name again?
Uh—wait nakalimutan ko.
Agad kong tinawagan si Georgie, ang executive secretary ko para sa naisip kong solusyon para matapos na ang balitang ito.
Ilang ring lang ay sinagot na kaagad ng sekretarya ang tawag.


"Georgie, I need you to do something for me."

°°°


VAST CALLIOPE SOLEDAD
Sewer


Ilan lang yan sa mga impormasyong nakuha ko mula sa private investigator na binayaran ko para hanapin ang babae. Maging ang address ng bahay nito at lugar na pinagtatrabahuhan ay nalaman ko rin.
Naalala ko naman ang dahilan kaya ko ipinahanap ang babae kaya tinawagan ko ang numero ng phone niya.


Calling....


Sinagot nito ang tawag kaya nagpakilala na ako bago pa nito ibaba ang telepono at pag-isipang scammer ako o kaya nagpa-prank lang.

"We need to talk."


"Sige magkita tayo, pupuntahan kita."

Sagot nito at hindi ko maintindihan ang excitement na naramdaman ko dahil magkikita kami ng babae.

Tss.

BIG and SMALL (GL) [UNEDITED VERSION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon