MOLLY
Kung meron kang kakaiba sa marriage namin ni Vast yun ay ang kontrata na pinirmahan namin....
DO'S
Public Displays Of Affection.Social Events.
Communication.
DONT'S
Sharing Personal Information.Bringing Up The Contract.
Falling In Love (Or Letting Anyone Think We Have)
The Reality.
Honestly, I had a bad feeling about this.
I mean, Hindi na ako magsisinungaling at sasabihing imposible na magustuhan ko ang babae. Bukod kasi sa magandang mukha ay may angking talino din ito at mabuting ugali.
Napatunayan ko iyon ng pumayag siya sa isang taong kontrata para lang matustusan ang medical bills ng nanay niyang may sakit sa puso. She's desperate enough para lapitan at hingian ng tulong kahit pa ang dating amo niya na base sa pag-iimbestiga ko ay gusto siyang mapangasawa ng anak nitong lalaki.Gross.
But things got out of control, hindi ko alam na makakaapekto pala sa akin ang dati kong buhay—I know, I'm a mess.
My life as a party girl.
Oo na, damay na doon ang kalandian ko.
Hindi ko naman sila masisisi kung bakit gustong-gusto nila akong kasama.
I guess I can do better than their boyfriends.LIFE IS A BITCH. I know now.
Bumabalik kasi sa'kin ang karma at ang mas malala pa, may mga taong maaaring madamay pag hindi ako nag-ingat.Kagaya ng nabalot ng kaba ang pagkatao ko nung bumalik kami dito sa bansa pagkatapos ng Cruise na regalo ni Dad sa'min. Magkakasama kami nila Dad na bumalik sa penthouse ko sa Del Luna Towers para na din sa pakiusap na dinner ng ama ko kay Vast.
I guess my Dad misses home-cooked meals.
Of course, may personal chef naman siya pero yung isang tao na malapit sa kanya at personal na ipagluto siya—Dad loved it!
Sabi nga nila, A way to man's heart is through his stomach.After dinner, nagdesisyon ang ama kong umalis na habang ako naman ay bumalik sa kwarto pero nung nakita ko na hindi ko kasunod si Vast ay nagtaka ako at nalaman ko nalang na lumabas siya ng building.
That stubborn brat!
Goodness! Ngayon pa talaga siya nagpasaway.
NGAYON PA NA NAKAKATANGGAP AKO NG DEATH THREATS!
Yes, hindi ko alam kung paano nalaman ng kung sino man na ito ang tungkol sa seremonya ng kasal namin—limitado lang kasi ang pinayagan naming mailabas sa news para na rin sa kaligtasan ni Vast.
Magmula noon ay hindi na ako tinigilan ng taong ito sa paulit-ulit na pagbabanta at pananakot.Calling Vast.....
Damn!
She's not answering her damn phone!
Goodness woman! please be alright.A Calling....
Nung makita ko ang pangalan ng tumatawag ay agad kong sinagot iyon.
"What? Do you know where to find her?"
Diretsong tanong ko sa kausap.("I'm s—sorry, I lost track of her.... I tried to follow the car where she was, b—but I lost it.")
FUCK!
Pinigilan ko ang sariling sabihin iyon sa kausap. Simple lang naman ang gagawin n'ya di pa niya ginawa.
Nakailang tawag ako sa telepono ng asawa ngunit hindi niya iyon sinasagot kaya nakakadagdag lang ng inis ko.
Kanina pa ako paikot-ikot dito sa living room ng biglang mag-ring ang phone ko kaya dali-dali ko iyong tiningnan at ganun na lang ang tuwa ko ng makita ang caller id.
BINABASA MO ANG
BIG and SMALL (GL) [UNEDITED VERSION]
RomansaWhat are you willing to do if she can't recognize you anymore? Will you let her go? Or will you stay? This is another story of pure fiction. Started: May 27 2024 Completed: September 20 2024 Rank by Category (October 1 2024) #2 wlw #2 memoryloss #2...