Author's Note:
Sabi ko dapat wala ng part 3 kaso naaawa ako sa inyo eh..
Last na talaga yan. Wala ng hihirit ng isa pang part.
Enjoy!
--------------------------------------------------------------------------------
I'm here inside a private bar drowning myself to alcohol. It's been two fucking months and ang sakit parin ng puso ko.
When Sheena told me she loves me too, I thought I'd be happy. Pero mas nasaktan ako. Nasaktan ako ng sobra kasi yung puso ko manhid na rin ng sobra.
"Magbook na ako ng grab for you Gwen." Sabi ni Renz. He's the bartender and close na kami. Halos araw-araw ba naman ako dito sa loob ng dalawang buwan.
"No. Give me more." Sagot ko in drunk tone. Pinatong ko yung ulo ko sa counter and close my eyes. Hindi muna ako iiyak ngayon. Ayoko na munang umiyak ngayon.
"Anong pin code ng phone mo?" Narinig kong tanong ni Renz. I looked at him while my eyes slightly open.
"0509" I said. I closed my eyes again trying to fight my dizziness.
"Home? Buti na lang may save address tong taong to." Rinig kong sabi ni Renz pero hindi ko na pinansin.
After few minutes, naramdaman kong nilagay ni Renz yung kamay ko sa balikat niya at tinayo. Hindi na ako pumalag kasi nahihilo na rin ako.
Hindi ko na narinig yung sinabi ni Renz dun sa driver pagkadating namin sa sasakyan. Nakapikit lang ako the whole time habang nasa biyahe.
I don't know kung hanggang kailan ko titiisin yung sarili ko at si Sheena. I'm too broken para makaramdam ng saya ulit. Hindi pa ready puso ko.
Baka naman handa na, takot lang yung isip ko.
"Ma'am nandito na po tayo." Binuksan ko ang mga mata ko sabay labas sa sasakyan. Hindi straight yung lakad ko dahil pakiramdam ko ay umiikot yung paligid.
I tutrn the doorknob pero nakalock ito. Ilang beses kong sinubukan buksan pero walang nangyari. Dinikit ko yung ulo ko sa may pintuan dahil sa hilo.
Muntik naman akong bumagsak ng biglang bumukas yung pinto. Nagtaka ako bakit bumukas yung pintuan kaya napatingin ako sa harapan ko na mas lalo kong pinagtaka.
"Bakit ka nasa condo ko Sheena?" I slowly blink my eyes while staring at Sheena who's standing in front of me.
"You're drunk." She said. She took a step forward and touches my face.
Grabeng imagination naman to. Parang totoo.
"I must be drunk. I'm imagining things." Bulong ko. "Parang totoo ka."
Tumitig ako sa mga mata niya habang hawak niya parin yung mga pisngi ko.
Dahil sa hilo, I lean forward and rest my head on her shoulder then close my eyes. "Sana nandito ka nga." I mumbled.
Naramdaman kong naglalakad na kami at inaalalayan niya ako. Nakapikit lang ako the whole time na naglalakad kami hanggang sa maramdaman ko na lang ang malambot na bagay na lumapat sa likod ko.
I opened my eyes and I saw her sitting next to my body lying in bed. I extend my arms and caress her face. I smile lightly while looking at her.
"I really do hope nandito ka. I'm too drunk to the point na nakikita kita dito sa condo ko kahit wala ka. I miss you my Sheena." I felt her hand touches my hand that's currently on her face.