Maurice
"Oh." Aidan's mouth turned into an "O" when he saw me.
So cute.
"Oh." I mimicked his expression playfully while going in front of the camera.
Nakasubaybay lang ako rito na binaba na ang cellphone. Pinanood nya ang set up at kung paano ang magiging posisyon ko.
Sa buong pagmo-modelo ko, ngayon lang may manonood sakin na ginagawa ang trabaho ko. Ginanahan tuloy akong mas galingan, kahit na magaling na talaga ako.
"Okay, we'll start. I'll let the posing in your care, Uryss. You know what to do." Kompyansang sabi ni Love, the same photographer I last worked with.
Nagstart ang shoot at puro camera shutters lang ang madidining. Hindi ko alam kung anong meron pero naging mas confident akong magpose sa harap ng camera.
Panay din ang sulyap ko kay Aidan Josh na nakatulala lang habang pinapanood ako. Hindi ko tuloy mapigilan minsan na ngumiti dahil nakakatuwang tingnan ang muka nito.
"Alright, next outfit na." Love said, smiling.
Tumayo ako at tiningnan si Aidan na ganon pa rin ang tindig. Napa iling na lang ako at pumasok na ng dressing room.
Itim na leather long skirt na may dalawang slit sa mismong hita. Leather din ang vest top na may silver chains at buttons. Pati boots ko ay itim na may silver na tinik tinik.
Babaguhin na sana ang makeup ko ng biglang pumasok ang Manager ko.
"No makeups sabi ng CEO kaya there's no need for that." Pigil nya sa artist ko.
Kumunot ang noo ko sa pagtataka. "Why?"
Ngumiti ito. "He wants it daw to be natural hotness. So no makeups, not even contacts."
Nanliit ang mga mata ko. No contacts? How the hell did the CEO knew that I'm wearing contacts?
"So you gotta remove your cons, Uryss. After seven years." Makahulugang sabi nito.
I pursed my lips. It's been a long time since I have removed my contacts in front of many people. At ito ang unang beses na wala akong contacts sa isang photoshoot sa tanang pagmo-modelo ko.
Well, might as well get used to it since Aidan likes my natural eyes.
I kinda like the idea of what his reaction would be.
"He's ready!" Sigaw ng artist ko.
Lumabas ako ng DR ng medyo nakayuko dahil hindi sanay sa liwanag ang mg mata ko. At imbis na sa harap ng camera magtungo ay dumirecho ako sa tapat ni Aidan Josh.
"Oh? What's wrong?" He sounded worried.
Hindi ko sya sinagot at tumingala na lang sa kanya. Proud na proud kong binuksan ang mga mata na direchong nakatitig sa kanya.
His mouth went open again, bigger than earlier. His eyes even twinkled.
"Pogi..." He whispered.
I smiled and stood straight. "I like that reaction."
Kontento akong pumunta sa harap ng kamera at iniwan syang naka tunganga ron. Nakita ko ang mga gulat na reaksyon din ng ibang nandito pero walang makakatalo sa reaksyon ng Aidan Josh ko.
Cute amputa.
Buong shoot tuloy akong nakangiti kahit na dapat ay fierce ang itsura ko. Panay tuloy ang ulit namin. Hindi naman ako pinapagalitan dahil nahahawa pa nga ang mg ito sa ngiti ko.
BINABASA MO ANG
That Boy, Aidan Josh
Teen FictionHe is a jerk, a brat, and a headache. He is Aidan Josh Guirero Zamora.