Ngoại truyện 1

1.5K 120 10
                                    

Dành đọc khi bão đến. Nếu bão chưa đến thì hãy lo phòng tránh trước, khi nào an toàn thì ngồi đọc giết thời gian. Chỗ bạn nào không có bão thì đừng đọc, lo đi thả sao trước đi. mình phải có trách nhiệm của mình, nhể?

Đùa thôi chứ viết ra cho các bạn đọc chứ giữ lâu thẳng watt nó xóa thật thì chết :))

Ai tiện thì check hộ chính tả cho tớ nhé, gần 10000 từ nên tớ hơi đau mắt :))

***

Mùa xuân của hai năm sau, khi những cánh hoa lại nở rộ, Lisa và Chaeyoung nắm tay nhau đến trước mặt bố mẹ cô, cùng nhau trao lời hẹn ước trăm năm. Cuộc đời này vốn ngắn hơn chúng ta tưởng, hai năm bên nhau cùng trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc, hạnh phúc đi cùng với khổ đau, hờn ghen đi cùng với thấu hiểu, sau những trận cãi vã với đôi mắt đỏ mới biết bản thân không thể sống thiếu đối phương. Lisa và Chaeyoung gọi đó là tình yêu.

Lisa quỳ gối trước người mình yêu, hai tay dâng lên quà hỏi cưới vô cùng thực tế. Lisa không có gì nhiều ngoài tình cảm bao la cùng số tài khoản nhiều con số. Tài sản có vài tờ giấy đất nằm ở Seoul, tài khoản chứng khoán giữ phần trăm nhỏ cổ phiếu của vài công ty lớn, sổ tiết kiệm 500 triệu won cùng thẻ ngân hàng. Tất cả đều đưa hết cho Chaeyoung. 

"Người ta nói nhiều tiền thì sinh tật. Chị không muốn bản thân hư hỏng, cũng không biết cách tiêu tiền thế nào cho đúng. Tình cảm chị dành cho em là thật, nhưng chị không có cách nào đem trái tim mình ra đặt lên tay em, mong em giữ nó. Đây là tất cả những gì chị có, chị trao cho em thay cho lời hứa trăm năm."

Chaeyoung bật cười. Hai người đã qua cái giai đoạn tin vào mấy lời nói ngọt ngào hoa mỹ nhưng viển vông, nếu muốn gắn bó với nhau cả đời, không phải kinh tế mới là sợ dây buộc chặt trái tim hai người sao?

"Chị không hối hận chứ? Sau này có tiếc nuối thì cũng không kịp nữa đâu."

Lisa đứng dậy, giơ tay lên thề. "Không hối hận!"

Ngày xuân đó cánh hoa hồng tung bay trên bầu trời rộng rồi đáp nhẹ xuống thảm trắng dẫn thẳng đến lễ đài được trang trí bằng hàng ngàn bông hoa tuy lip trắng. Hai người thân váy cưới nắm tay nhau bước từng bước lên bục, cùng nhau trao nhẫn, cùng nhau đọc lời thề dưới sự chứng kiến của tất cả những người yêu thương. 

Một lời trao đi, dùng cả đời để chứng minh, là hạnh phúc hay khổ đau đôi tay cũng không được buông rời.

Đêm tối ấy, trên chiếc giường vẫn luôn phảng phất hương giặt cùng hơi thở ngọt ngào của đối phương, Lisa ôm Chaeyoung thật chặt trong vòng tay ấm áp, dùng mọi giác quan trên cơ thể để cảm nhận ngọn lửa vẫn còn đang bỏng cháy. Chaeyoung mân mê chiếc nhẫn sáng lấp lánh bên ngón áp út của Lisa, chỉ là chuyển vị trí sang một ngón tay lại mang nhiều ý nghĩa đến vậy. Nàng âu yếm đặt lên nó một nụ hôn, đem cả đời dài phía sau để trân trọng. Một tờ giấy cam kết cũng chẳng thể nào siết chặt bằng lời thề hẹn trăm năm của trái tim.

Lisa hôn lên tóc nàng, hôn xuống tai rồi xuống cổ. Cô xoay người nàng về phía mình, đặt lên môi nụ hôn sâu. Tình cảm sâu đậm đến mấy cũng sẽ có lúc lạnh nhạt, lúc này mới là lúc cần tiếng nói của tình yêu. Ba năm bên nhau không dài cũng chẳng ngắn, nhưng đủ để cả hai trải qua mọi loại cung bậc cảm xúc. Nồng nhiệt của người mới yêu, nhàm chán của những câu chuyện ngày thường, cuối cùng là dù có im lặng nhưng chỉ cần xa nhau, trái tim liền cảm thấy trống rỗng. 

[Chaelisa] Khi mùa xuân đếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ