Chương 32: Thời gian trôi nhanh (2)

68 5 1
                                    

* Tháng 6 năm 1345· giữa mùa hè · ngày

_

"Cô thấy trứng vịt và hành tây kết hợp thế nào?" Bà Souffle hỏi, "Món này đơn giản lắm, cô có thể tự làm được."

Nguyên Khánh gật đầu, sau một thời gian học nấu ăn với bà Souffle, cô nhận ra mình khá có năng khiếu trong việc này.

Nguyên Khánh chỉnh lại tạp dề rồi cầm lấy cái xẻng bà Souffle đưa cho.

Khi món vịt quay đã sẵn sàng, Nguyên Khánh ngồi ăn phần của mình tại bàn ăn. Bà Souffle mang món hầm, thịt vịt đã xé và bánh mì đến phòng ông già Tor.

Nguyên Khánh đứng dậy, nhận khăn tay từ Livia đưa và lau miệng.

"Đi nghỉ đi." Nguyên Khánh nhìn Livia, "Cũng muộn rồi, tôi cũng phải đi nghỉ thôi."

Livia tiễn Nguyên Khánh về phòng riêng sau đó rời đi.

Nguyên Khánh đóng cửa cài then.

Cô ngửi thấy một mùi hương quen thuộc, quay lại nhìn, trên chiếc quan tài của cô có một người quen đang ngồi.

Hắn đặt một chân lên quan tài, chân kia chạm đất, trên người mặc một chiếc áo choàng đen hờ hững phủ ngoài áo ngủ trắng, đôi mắt màu đỏ nhạt ánh lên nụ cười, yên lặng nhìn Nguyên Khánh.

Trong tám năm qua, Nguyên Khánh đã quen với cảnh tượng này.

Cô lặng lẽ quay người lại.

"Nếu không phải tôi đã đuổi Livia đi, anh nghĩ giờ này sẽ như thế nào?"

"Ồ, A Khánh." Kim nhảy xuống khỏi quan tài, "Em nghĩ một cô hầu nhỏ bé như vậy có thể phát hiện ra ta sao?"

Nguyên Khánh tự nhiên đi đến bàn trang điểm, ngồi xuống, tháo kẹp tóc và thả tóc xuống. Mái tóc dài màu đen của cô đã xõa đến ngang eo, vừa dài vừa dày. Thời gian trôi qua, sự khác biệt giữa cô và những huyết tộc khác ngày càng rõ ràng.

Thời gian dường như dừng lại trên người cô, mà cũng có vẻ không.

Đối với các huyết tộc khác, diện mạo của họ sẽ giữ nguyên tại thời điểm hoàn thành cú cắn đầu tiên, từ đó không già đi, tóc và móng tay cũng không tự nhiên dài ra.

Nguyên Khánh nắm lấy tóc khẽ nhíu mày.

Tóc mọc nhanh quá. Mấy hôm trước bà Souffle vừa cắt ngắn đến vai cho cô, giờ nó đã dài xuống đến eo.

Kim tiến lại gần đứng sau lưng Nguyên Khánh.

"Để ta giúp em nhé?" Hắn cúi xuống, ghé sát vào cổ Nguyên Khánh. Từ cô tỏa ra mùi hương nhè nhẹ, cùng với sự cuốn hút của dòng máu.

"Nếu anh cắt tóc tôi, hắn sẽ..." Nguyên Khánh cúi mắt, "Sẽ phát hiện ra."

Trước mặt Kim, cô không thể gọi Heine là "trưởng thân", nhưng cô cũng không muốn trực tiếp gọi tên anh.

"Ồ." Kim thở dài nhận ra, "Ta quên mất, chúng ta đang bí mật gặp nhau mà."

"Không phải là gặp nhau bí mật." Nguyên Khánh đặt chiếc lược lên bàn rồi chỉnh lại.

[HOÀN] Năm Tháng Vàng Son - Kiệt Trạch Nhi DuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ