Chương 100: Cha và con trai (1)

52 2 0
                                    

*528 · Con đường tơ lụa

_

Suy nghĩ của Kim nhảy qua nhiều hướng khác nhau, khiến Nguyên Khánh không thể hiểu ngay ý hắn. Nàng im lặng một lúc rồi đáp: "Mười lăm? Có lẽ là mười sáu?" Những ngày tháng đảo lộn giữa ngày và đêm trong sa mạc đã khiến nàng rối loạn về thời gian. Rời khỏi Lạc Dương đến nay đã hơn nửa năm, nàng không biết liệu sinh nhật mười sáu tuổi của mình đã qua hay chưa.

Kim nhìn nàng chằm chằm rồi rơi vào một khoảng lặng kỳ quái. Tất cả là do gương mặt và vóc dáng của người phương Đông. Mười sáu tuổi và hai mươi tuổi trông không khác nhau là mấy, ngực thì dường như vẫn chưa phát triển gì. Kim hối hận vô cùng, cảm giác tội lỗi tràn ngập trong lòng.

Đó là do những bài học của Nữ vương Elizabeth.

"Nàng mới mười lăm tuổi?" Kim đưa tay che mặt, giọng hắn vang lên từ kẽ ngón tay. Nữ vương Elizabeth rất chú trọng đến việc giáo dục con trẻ, nhưng Kim lại ghét học, tất cả các giáo viên mà Elizabeth mời đến đều bị hắn trêu tức. Ngoại trừ Elizabeth.

Những bài học của mẹ hắn thường xoay quanh mối quan hệ giữa huyết tộc và loài người. Dù Kim ghét học, nhưng do sợ uy quyền của mẹ, hắn phải lắng nghe những bài giảng nhàm chán đó. Điều hắn nhớ rõ nhất về loài người là cơ thể yếu ớt và cuộc sống ngắn ngủi của họ. Sau này, điều hắn nhớ thêm về loài người là sự ngọt ngào của máu thiếu nữ... Nhưng đó là chuyện sau này.

Mẹ hắn từng đưa ra một phép so sánh: với một huyết tộc bẩm sinh, họ có thể dễ dàng sống qua một ngàn năm, trong khi con người hiếm khi sống đến một trăm tuổi. Nữ vương dùng phép ẩn dụ để giải thích cho Kim rằng, với huyết tộc, hai trăm tuổi là trưởng thành, có được khả năng của riêng mình, còn với loài người, hai trăm chia cho mười, tức là hai mươi tuổi mới trưởng thành. Bà nhiều lần cảnh báo Kim phụ nữ loài người dưới hai mươi tuổi là cấm kỵ của hắn.

"Elizabeth sẽ không tha cho ta đâu." Kim gõ nhẹ vào đầu mình, ánh mắt hắn dừng lại trên người Nguyên Khánh ở xa, biểu cảm của hắn phức tạp, trầm ngâm nhìn nàng nhưng không nói ra lời.

"Cứ nhìn ta làm gì?" Nguyên Khánh cảnh giác nhìn hắn.

"Không có gì." Kim thở dài, "Lại gần đây, ta không ăn thịt nàng đâu."

Nói như vậy càng khiến người khác nghi ngờ.

Nguyên Khánh không nhúc nhích.

Hai người im lặng một lúc, rồi Kim thở dài, nhắm mắt lại không nói gì thêm.

"Ông chủ." Ở một nơi nào đó trong sa mạc, Caesar đứng bên bờ một ốc đảo, một người đàn ông trung niên bước ra từ trong ốc đảo.

"Hơi thở của thiếu chủ biến mất ở đây."

Caesar nhìn ra xa, nơi chỉ toàn là cát vàng: "Bầy sói thì sao?"

"Bầy sói đã bị tiêu diệt hoàn toàn, nhưng tên phù thủy mà chúng ta tìm thấy đã dùng thuật phân thân để trốn thoát."

Caesar gật đầu, ra hiệu cho thuộc hạ đã biết việc này. Ông khoanh tay, đứng lặng trong giây lát, rồi nói: "Điều ta thực sự lo lắng là cô gái đó."

[HOÀN] Năm Tháng Vàng Son - Kiệt Trạch Nhi DuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ