Chương 4: Vị khách lúc bình minh (4)

153 9 2
                                    

*Tháng Bảy 1337· giữa mùa hè · ngày

_

Trong thư phòng đột nhiên trở nên rất yên tĩnh, Nguyên Khánh nhìn Heine, cô không hiểu ý định của người đàn ông này. Người đàn ông trước mặt cô trẻ trung và tuấn tú, nhưng sau cuộc trò chuyện trước đó với bà Souffle, Nguyên Khánh đã nhận ra người này không giống như vẻ bề ngoài.

Nguyên Khánh cẩn trọng khi đối diện với Heine. Anh có đôi mắt màu xám nhạt đến cực điểm, ngay lúc này, trong đó không có nhiều biểu hiện cảm xúc. Đối với Heine, việc thay đổi tên chỉ là một chuyện nhỏ nhặt không đáng bận tâm. Suy nghĩ này khiến Nguyên Khánh không hài lòng.

"Tại sao?" Cô cố gắng kìm nén sự không vui. Bây giờ, cô không có tư cách để thể hiện cảm xúc thực sự trước mặt người đàn ông này. Nhưng dưới sự ràng buộc của khế ước đặc biệt giữa hậu duệ và trưởng thân, cảm xúc của một "trẻ sơ sinh" như cô không thể qua mắt được Heine.

"Đây không phải là nơi cô quen thuộc." Heine không tỏ ra bất mãn, ngược lại, anh kiên nhẫn giải thích, "Ở đây cô không thể giao tiếp bằng ngôn ngữ mà cô biết." Khi nói chuyện với Nguyên Khánh, Heine đang sử dụng tiếng Trung, ngôn ngữ mà cô quen thuộc.

"Tôi có thể giao tiếp với bà Souffle." Nguyên Khánh cau mày. Mặc dù ngôn ngữ cô dùng để nói chuyện với bà Souffle không phải là ngôn ngữ quen thuộc của cô mà là một loại ngôn ngữ kỳ lạ khác. Cô chưa bao giờ học loại ngôn ngữ này, nhưng lạ kỳ thay, cô có thể hiểu và sử dụng nó để giao tiếp đơn giản.

Cô ngước nhìn, chờ đợi câu trả lời tiếp theo từ Heine. Nếu lý do của anh thuyết phục, việc có một cái tên mới không phải là điều quá khó chấp nhận. Cô cần một lý do hợp lý.

"Ngôn ngữ mà cô dùng để giao tiếp với bà Souffle cũng không phải là ngôn ngữ chính thức ở đây. Ít nhất trong thời gian dài sắp tới, cô sẽ phải sống ở đây. Nếu không thể giao tiếp, ta nghĩ cô sẽ gặp rất nhiều khó khăn."

"Vậy ngài muốn việc đổi tên là sự thay đổi đầu tiên khi tôi đến đây?"

Heine gật đầu.

"Nhưng tôi không thích. Ngài phải đưa ra cho tôi một lý do thỏa đáng." Nguyên Khánh cau mày, cuối cùng quyết định lên tiếng. "Có lẽ câu hỏi này hơi đường đột, nhưng nếu có thể, ngài có thể đưa tôi về nhà không? Hoặc ít nhất là trở về đất nước của tôi?"

Heine lộ vẻ tiếc nuối, anh lắc đầu.

Nguyên Khánh cảm thấy lo lắng, cô im lặng chờ đợi lời nói tiếp theo của người đàn ông này.

"Khoảng hơn tám trăm năm trước, cô đã theo đoàn thương gia của cha ta đến đây. Có lẽ trong quá trình đó, cô đã học được tiếng Anh." Câu nói đầu tiên của Heine khiến Nguyên Khánh vô cùng kinh ngạc.

"Tám trăm năm trước?" Giọng cô đầy hoài nghi.

"Đúng vậy." Heine cho cô câu trả lời chắc chắn. Kim đã thay đổi ghi chép của anh, khiến Heine khó có thể nói chính xác ngày tháng, điều này làm anh không thoải mái.

"Điều đó không thể nào! Rõ ràng tôi vẫn còn sống, ngài đang lừa tôi!" Giọng Nguyên Khánh hơi gấp gáp, nhưng ngay khi lời vừa thốt ra, cô lại cảm thấy hối hận không rõ lý do. Môi trường lạ lẫm, thức ăn khác biệt, ngôn ngữ xa lạ, tất cả như đang đan xen trong tâm trí cô, trong lúc rối loạn, cô dường như thấy một biển cát vô tận mà đoàn thương gia đang băng qua.

[HOÀN] Năm Tháng Vàng Son - Kiệt Trạch Nhi DuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ