Chương 79: Đối mặt với cơn bão (2)

57 3 0
                                    

* Tháng 9 năm 1537 · đầu thu

_

Hiện tại, tàu "Thiên Thần Sải Cánh" không phải là tàu "Thiên Thần Sải Cánh" ban đầu.

Tàu "Thiên Thần Sải Cánh" ban đầu là một chiếc thuyền buồm tam giác nhỏ với trọng tải dưới 400 tấn. Đó là con tàu của cha Rossi, và cũng là con tàu đầu tiên của cô. Cô đã từng lái chiếc thuyền nhỏ đó vượt biển về phía đông, tìm kiếm vùng đất huyền thoại nơi vàng bạc chất đầy. Thật may mắn, tại quần đảo gia vị xa xôi, cô đã được người dân địa phương chỉ dẫn, nhờ vào chiếc thuyền nhỏ, cô đã tìm thấy vương quốc trong truyền thuyết.

Ở nơi đó, cô đã chứng kiến rất nhiều điều. Rossi đã dùng vàng mang theo để mua nhiều sản phẩm xa xỉ quý giá từ quốc gia đó: gốm sứ, trà, gia vị, lụa. Tại Tây Ban Nha, những thứ này đều có giá trị tương đương với vàng, rất nhiều vàng. Tiếc rằng, lúc đó tàu "Thiên Thần Sải Cánh" không đủ lớn, cô không thể mang thêm nhiều hàng hóa trở về Địa Trung Hải.

Vì vậy, với số tiền kiếm được từ đợt hàng đầu tiên, cô đã mua một chiếc thuyền buồm lớn hơn và có khả năng chở nhiều hơn. Sau đó, cô tuyển một đội thủy thủ giàu kinh nghiệm tại cảng, với bản đồ hải trình tự tay vẽ, cô bắt đầu chuyến đi thứ hai. Nhưng tàu "Thiên Thần Sải Cánh" lúc đó vẫn chưa phải là con tàu hiện tại.

Lần thứ hai vượt biển về phía đông, Angela đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thậm chí cô đã lên kế hoạch khai thác một tuyến đường đến phương đông, mua và bán hàng hóa từ các quốc gia cổ đại ở phương đông để kiếm lợi nhuận khổng lồ. Sau đó, cô sẽ dùng tiền kiếm được để mua những con tàu lớn hơn, tốt hơn và mở rộng đội tàu.

Nhưng tuổi trẻ bồng bột, năm đó cô chỉ mới 20 tuổi, không thể kiềm chế được tham vọng và lòng tham. Cô đã tin vào lời đồn của ngư dân, từ bỏ đại dương rộng lớn để lên đất liền, tìm kiếm vùng đất trong truyền thuyết phủ đầy vàng. Đi sâu vào nội địa, những con hải âu bay lượn trên biển chỉ có thể biến thành những con vịt nước lạch bạch bước đi. Dọc theo sông Hoàng Hà, từ vịnh Bột Hải đi vào đất liền, chiếc thuyền nhỏ không giống như tàu buồm, dòng sông không giống như đại dương, chim biển không thể bay lượn.

Dọc theo sông Hoàng Hà đến bến đò Phong Lăng, Rossi đã không tìm thấy vùng đất phủ đầy vàng trong truyền thuyết, nhưng lại tình cờ lấy được một tòa tháp Phật bằng gỗ cổ xưa từ tay một kẻ ác bá trên sông. "Tháp chùa Vĩnh Ninh," ông già chèo thuyền dùng giọng địa phương nặng nề giới thiệu tên và nguồn gốc của tòa tháp cho Rossi, nhưng ngôn ngữ quá phức tạp đến mức cô không thể nhắc lại được. Cô chỉ nhớ rằng ông già chèo thuyền đã thở dài, "Gia tộc Vũ Văn, đều là những kẻ si tình."

Cuối cùng, ông lão khuyên Rossi rằng tòa tháp gỗ mang theo lời nguyền, cần phải nhanh chóng ném nó xuống sông Hoàng Hà để linh khí của trời đất trấn áp, không được mang nó ra khỏi vùng đất này. Nhưng Rossi không nghe lời, cô mang theo trà, gốm sứ mua được từ quốc gia đó và bắt đầu hành trình trở về.

Có lẽ lời nguyền trên tòa tháp đã linh ứng, hoặc có lẽ may mắn của cô đã cạn kiệt khi tìm ra tuyến đường biển. Khi đi qua eo biển Gibraltar, Rossi đã gặp phải trận hải chiến khó khăn nhất trong cuộc đời cô. Không biết ai đã tiết lộ chuyện cô tìm thấy tuyến đường đến quốc gia cổ đại ở phương đông. Tin tức cho rằng cô có trong tay một bản đồ biển dẫn đến phương đông. Tuyến đường mới này đồng nghĩa với vô số cơ hội và tài sản, đặc biệt là ở đầu bên kia của tuyến đường là một quốc gia cổ đại tràn đầy vàng bạc trong tâm trí người châu Âu.

[HOÀN] Năm Tháng Vàng Son - Kiệt Trạch Nhi DuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ