* Đầu mùa đông · tháng 11 năm 1337 · ngày
_
"Nhưng bài thơ dài đó được viết bằng tiếng Ý. Với trình độ tiếng Ý hiện tại của cô, có lẽ cô chưa thể đọc hiểu hết." Bà Souffle bổ sung thêm, làm Nguyên Khánh chùng hẳn niềm hứng thú.
Nguyên Khánh cười gượng, không thể trách cô được, chỉ trong ba tháng rưỡi ngắn ngủi, cô phải học ba ngôn ngữ và cách kiểm soát khả năng của mình, cô đã rất cố gắng rồi.
"Vậy thì để sau này có cơ hội vậy."
Sau khi hai người trò chuyện gần xong, Livia dẫn Lydia đi ra ngoài.
"Thực sự xin lỗi, thưa tiểu thư Iris." Livia lại dẫn theo Lydia xin lỗi lần nữa.
"Không sao," Nguyên Khánh nhìn Lydia, "Tiếp tục đi."
Lydia ngẩng đầu lên: "Thưa tiểu thư, các loại bánh mì ở đây không dành cho những quý cô cao quý như cô. Tôi xin lỗi vì đã không chuẩn bị đủ tốt."
Nguyên Khánh nghĩ một chút: "Nếu cô đang nói đến hai loại bánh mì mà tôi ăn hàng ngày, thì không cần giới thiệu nữa. Tôi đã rất quen thuộc với chúng, vị rất ngon." Rồi cô nhìn vào khay, "Hãy giải thích cho tôi về mấy loại này trước. Vì đã chuẩn bị sẵn, nếu không giới thiệu thì chẳng phải sẽ lãng phí sao?"
Livia trao cho Lydia một ánh mắt, cô gái lập tức hiểu ý.
"Ồ, vâng, thưa tiểu thư Iris." Cô cầm khay lên giới thiệu, "Đây là bánh mì đen, còn đây là bánh mì yến mạch. Người dân bình thường trong thành phố thường ăn hai loại này, kèm theo mì. Hai loại này là bánh mì đậu, được làm từ bột đậu nghiền. Đây là bánh đậu, giá rẻ hơn nhiều so với bánh mì thông thường, nhưng trong những năm gần đây, giá ngũ cốc đã giảm, nên ngay cả người nghèo trong thành phố cũng hiếm khi ăn loại này nữa."
"Trừ những bánh mì tròn và bánh mì trắng mà chúng tôi gửi đến dinh thự Edmond hàng ngày, chúng tôi còn làm thêm bánh mì nướng lát với mứt mâm xôi, rất được lũ trẻ trên phố yêu thích." Nói đến đây, Lydia tỏ vẻ thất vọng, vì dù bánh mì mứt mâm xôi có được trẻ con ưa thích thế nào, người lớn cũng không cho phép chúng tiếp xúc với gia đình cô.
"Chúng tôi còn có bánh mì kẹp bơ, bánh mì nho khô và hạt, khi đúng mùa, chúng tôi còn có thể làm bánh trái cây."
Đôi mắt Nguyên Khánh sáng lên: "Bánh trái cây?"
"Vâng, thường là bánh dâu," Lydia suy nghĩ một chút, "Nhưng bây giờ không phải mùa dâu, chỉ có thể thay bằng mứt trái cây."
Nguyên Khánh nghiêng đầu nhìn bà Souffle, "Có lẽ chúng ta có thể chuẩn bị một chiếc bánh, thêm bánh mì tròn và bánh mì trắng hàng ngày, cùng bánh mì kẹp bơ và bánh mì hạt mà Lydia đề cập. Có lẽ đều có thể lấy một ít?"
"Đương nhiên rồi," Bà Souffle mỉm cười trả lời, "Tôi sẽ ra lệnh cho nhà bếp chuẩn bị thịt bò và cừu, rồi mua cá hồi và cá tuyết tươi từ chợ, thịt gà và thịt lợn muối cũng không thể thiếu."
"Về rau củ, thì có hành tây, cà rốt và súp lơ." Bà Souffle lẩm nhẩm, nụ cười càng lúc càng rạng rỡ, bà cũng mong chờ cơ hội tuyệt vời để thể hiện tài nấu nướng của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Năm Tháng Vàng Son - Kiệt Trạch Nhi Du
RomansaTác Giả: Kiệt Trạch Nhi Du Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cận đại , HE , Tình cảm , Tây huyễn , Vampire , Phương Tây , Thị giác nữ chủ Bối cảnh lịch sử giả tưởng thời Trung cổ + giả tưởng phương Tây với yếu tố ma thuật + thiết lập cá nhân. Nhân v...