*Tháng 7 năm 1337 · giữa mùa hè · đêm
_
Heine và những người khác bước vào nhà máy.
Dưới ánh sáng yếu ớt của đèn dầu, Nguyên Khánh nhìn thấy ba, bốn mươi chiếc máy dệt đang hoạt động trong nhà máy.
Thông thường, vì chi phí đèn dầu đắt đỏ, các nhà máy len rất ít khi sử dụng nó để chiếu sáng. Thực tế, chọn nến thay thế cũng không phải là không thể, chỉ là ngọn lửa từ nến không ổn định, cũng không có bảo vệ bằng chụp kính. Trong nhà máy, cả nguyên liệu len và các sản phẩm dệt đều là những chất dễ cháy.
Một tia lửa nhỏ cũng có thể biến cả nhà máy thành đống tro tàn.
Heine đã chịu chi phí trong giai đoạn sản xuất ban đầu để phòng tránh hỏa hoạn.
Thân phận đặc biệt buộc anh phải hết sức thận trọng để có thể sống bình yên trong thế giới loài người.
Nhưng rõ ràng, có người không ưa anh và bắt đầu gây khó dễ.
Nhà máy của Heine trả lương cho công nhân dệt cao hơn nhiều so với các nhà máy khác trong thành phố. Điều này chắc chắn đã dẫn đến sự chuyển dịch lao động, không thể tránh khỏi việc các chủ nhà máy khác và các thương nhân buôn bán len cảm thấy bất mãn.
Heine đi qua khu nhà xưởng đầu tiên, nơi chất đầy các sản phẩm dệt, không khí ở đây ngột ngạt, có thể nhìn thấy rõ những sợi len bay lơ lửng trong không trung.
Nhưng nhìn chung mọi thứ vẫn khá trật tự.
Chừng nào công việc dệt còn tiếp tục, việc các sợi len bay lơ lửng là điều không thể tránh khỏi. Heine đã cho người đặt các thùng nước ở bốn góc mỗi khu nhà xưởng, vừa làm nguồn nước cứu hỏa, vừa để hấp thụ các sợi len bay trong không khí.
Nhà máy của Heine có môi trường tốt hơn so với các nhà máy khác, lương cũng cao hơn, nên thu hút được nhiều lao động hơn.
Người phụ trách nhà máy cầm lên một sản phẩm dệt: "Thưa ngài Edmond, theo yêu cầu của ngài, chúng tôi không dám qua loa về chất lượng, dù thời gian gấp, chúng tôi vẫn tuân theo tiêu chuẩn cao nhất."
Heine nhìn qua một chút rồi gật đầu.
Ánh mắt anh lướt qua những nữ công nhân dệt.
"Toàn bộ nhà xưởng đã hoạt động trở lại?"
"Đúng vậy, toàn bộ hai nghìn máy dệt đang làm việc. Hiện tại có khoảng ba nghìn công nhân đang làm việc, trong đó một nửa là lao động thời vụ, số còn lại đang nghỉ ngơi để chờ thay ca vào sáng mai."
"Lao động thời vụ đa phần là mẹ, con gái, cháu gái của các nữ công nhân chính thức. Họ không xa lạ với công việc dệt may và sẵn sàng làm để kiếm thêm thu nhập."
Heine nhìn những nữ công nhân đang cúi đầu làm việc.
Dưới ánh sáng mờ nhạt và tiếng ồn của máy dệt, họ thậm chí không nhận ra chủ nhân thực sự của nhà máy đã đến.
"Phân phát thùng vàng florin mà tôi mang đến theo số giờ làm việc." Anh nói với người phụ trách nhà máy, đôi mắt màu xám của huyết tộc nhìn chằm chằm vào anh ta, nhấn mạnh, "Tôi mong kế toán của nhà máy tính toán khoản tiền này một cách chính xác."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Năm Tháng Vàng Son - Kiệt Trạch Nhi Du
RomansaTác Giả: Kiệt Trạch Nhi Du Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cận đại , HE , Tình cảm , Tây huyễn , Vampire , Phương Tây , Thị giác nữ chủ Bối cảnh lịch sử giả tưởng thời Trung cổ + giả tưởng phương Tây với yếu tố ma thuật + thiết lập cá nhân. Nhân v...