Chương 13: Ngàn khuôn mặt của Heine (6)

115 9 1
                                    

*Tháng Bảy 1337· giữa mùa hè · ngày

_

Sau khi Moreno rời đi, bóng dáng của Aaron xuất hiện từ trong bóng tối.

"Chủ nhân." Anh ta cúi đầu cung kính, "Chúng ta đã có manh mối rồi."

Heine ngẩng đầu lên, trong bóng tối, Aaron – trưởng thị vệ – trông sắc bén như một lưỡi dao. Anh hơi ngẩng đầu và ra hiệu cho Aaron tiếp tục.

"Người tìm Joella là chủ nhà máy dưới quyền của Bá tước Patch, Richard Patch thuộc gia tộc Patch. Thuộc hạ đã nhận dạng được nhựa cây dính trên thành phẩm len, phát hiện mùi nhựa này giống với một loại nhựa từ vùng bờ đông và bờ nam, trong khi gia tộc Patch kiểm soát tuyến đường thương mại từ Địa Trung Hải đến các vùng này."

Heine nhìn ra ngoài cửa sổ, rèm len dày cản tầm nhìn của anh, "Chỉ vậy thôi sao?" Anh hỏi nhẹ.

"Không." Aaron bình tĩnh lắc đầu, "Thuộc hạ nghĩ có điều gì đó không ổn."

"Chủ nhân cũng nhận thấy điều đó phải không? Mặc dù gia tộc Patch có một số mâu thuẫn thương mại với chúng ta, nhưng họ không cần phải đối đầu với chúng ta theo cách này."

"Nếu chúng ta thật sự muốn điều tra, sẽ nhanh chóng tìm ra nguồn gốc của loại nhựa đó. Một loại nhựa từ bờ đông và bờ nam, dễ dàng liên tưởng đến kẻ đứng sau giở trò..."

"Như thể họ không có ý định che giấu. Với tính cách của Bá tước Patch, người không muốn gây chuyện, điều này không giống với việc ông ta làm."

"Có vẻ như có người cố tình đổ tội để chúng ta gây rắc rối cho gia tộc Patch."

Heine nghe xong phân tích của Aaron thì nhẹ nhàng gật đầu. Đó cũng là suy nghĩ của anh, vì vậy anh mới đặc biệt cử Aaron kiểm tra số tiền vàng ở chỗ Joella. Với sự hỗ trợ từ mùi hương, khả năng của huyết tộc đã giúp họ thu hẹp phạm vi nghi ngờ.

"Hãy đi làm đi."

*

Nguyên Khánh nhìn vào đĩa thức ăn với món bít tết nướng rưới sốt tiêu đen và cá tuyết nghiền trộn đậu xanh xào nhẹ mà bà Souffle đã chuẩn bị rồi thở dài một hơi sâu.

Nghe thấy tiếng thở dài, bà Souffle vội vã tiến lên với vẻ mặt lo lắng hỏi: "Sao vậy, tiểu thư Iris? Có phải món ăn không hợp khẩu vị không?"

"Không." Nguyên Khánh lắc đầu, ngẩng lên nhìn bà Souffle, chân thành nói: "Tôi rất thích món ăn bà nấu, chỉ là tôi đang nhớ mẫu phi của mình một chút."

Bà Souffle rõ ràng không ngờ Nguyên Khánh sẽ nói như vậy, khuôn mặt tròn trĩnh của bà thoáng ngây ra rồi trở nên buồn bã. Bà bước tới gần hơn, nhẹ nhàng nói: "Tôi hiểu cảm giác đó, tôi cũng đã trải qua chuyện này."

Bà tiến lại gần và thì thầm: "Con gái tôi cũng chỉ mới 14 tuổi khi rời xa tôi."

Nguyên Khánh nhìn bà, tuổi 14 khiến cô chạnh lòng. Khi mẹ cô qua đời, cô cũng mới 14 tuổi.

"Lúc đó, tôi chưa phải là huyết tộc." Bà Souffle nhớ lại, "Ngôi làng nơi tôi sống bị nạn đói, tôi mang con gái lên thành phố, tìm được việc làm phụ bếp cho một gia đình quý tộc. Sau đó, chủ nhân của gia đình đó trở thành vua, chúng ta theo họ đến lâu đài hoàng gia. Quản gia không cho phép gia nhân mang theo gia đình, vì vậy tôi đã giấu con gái trong chuồng ngựa."

[HOÀN] Năm Tháng Vàng Son - Kiệt Trạch Nhi DuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ