* Tháng 6 năm 1345· giữa mùa hè · ngày
_
"Edmond?"
Những người vây quanh Heine và chiếc xe ngựa bắt đầu thì thầm với nhau.
"Hắn nói hắn là Edmond, có phải là người mà tôi đang nghĩ tới không?"
"Vị thương nhân hào phóng đó?"
"Sao có thể được? Vị ấy nổi tiếng từ khi tôi còn nhỏ rồi, làm sao lại trẻ như vậy?"
"Ngươi đang nói dối!" Một giọng nữ chói tai chỉ trích Heine, "Một tên nhóc ranh chưa trưởng thành, dám mạo nhận là ngài Edmond?"
"Hắn chắc chắn biết ngài Edmond tốt với chúng ta nên mới giả mạo, định lừa chúng ta để đạt được mục đích."
"Chắc chắn là vậy rồi, chúng ta chưa bị bọn 'béo' lừa đủ sao?"
"Bọn 'béo' là những con đỉa hút máu!"
Tiếng hét chói tai của người phụ nữ xé tan những tiếng thì thầm xung quanh, vang vọng trong đêm yên tĩnh nhưng hỗn loạn. Sự phẫn uất bị đè nén, bóc lột bấy lâu đã có chỗ để trút giận. Những người phụ nữ và đàn ông trong nhà máy giơ nắm đấm lao về phía Heine.
Livia đang cùng em gái Lydia rời nhà để đến dinh thự của Edmond đã trông thấy cảnh tượng đó.
Heine đứng giữa đám đông, hoàn toàn lạc lõng.
Anh cố gắng tránh sự phẫn nộ của những công nhân, nhưng vẫn không thể thoát khỏi bị cuốn vào.
Livia lập tức nhận ra chuyện gì đang xảy ra.
Cô vừa nghe em gái kể những công nhân đình công gần đây đã bao vây các dinh thự của bọn 'béo' mỗi ngày, gọi chúng là những con đỉa hút máu. Nhưng dinh thự của Edmond lại tránh được sự tấn công nhờ vào danh tiếng tốt đẹp của chủ nhân. Tuy nhiên, đối với hầu hết công nhân, họ chỉ nghe nói về họ Edmond. Có thể có người biết tên Heine, nhưng rất ít ai trong số họ từng gặp mặt thương nhân này.
Dung mạo của Heine không thay đổi suốt hàng ngàn năm, anh luôn giữ vẻ ngoài như một chàng trai trẻ ngoài hai mươi, hoàn toàn khác với hình dung của công nhân về một người đàn ông trung niên đáng kính và hiền hậu.
Không thể trách họ, cái tên Edmond đã lan truyền khắp thành phố từ rất lâu.
Livia nhanh chóng hiểu ra lý do, cô nảy ra một ý tưởng và lớn tiếng gọi: "Ngài Edmond!"
Em gái cô, Lydia, đang bế đứa con mới sinh. Nghe tiếng gọi của chị, Lydia cũng nhìn về phía trung tâm đám đông.
"Ngài Edmond sao lại ở đây?" Cô ngạc nhiên hỏi.
"Không kịp giải thích đâu." Livia không trả lời. Cô kéo tay em gái, bảo vệ cả cô và đứa bé trong lòng, chen qua đám đông như bức tường thành, vừa đi vừa hét to.
"Ngài Edmond!"
"Ngài Edmond, tôi đã đón được Lydia."
Biểu cảm trên khuôn mặt Heine khẽ thay đổi, ánh mắt anh dừng lại trên người Livia, ngay lập tức hiểu ý cô.
"Lên xe ngựa đi." Heine đề nghị.
Livia nhẹ nhàng lắc đầu từ chối. Cô quay sang đám công nhân, nghiêm giọng trách móc: "Các người đang làm gì vậy? Đây là ngài Edmond, không phải đám 'béo' mà các người nói."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Năm Tháng Vàng Son - Kiệt Trạch Nhi Du
RomanceTác Giả: Kiệt Trạch Nhi Du Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cận đại , HE , Tình cảm , Tây huyễn , Vampire , Phương Tây , Thị giác nữ chủ Bối cảnh lịch sử giả tưởng thời Trung cổ + giả tưởng phương Tây với yếu tố ma thuật + thiết lập cá nhân. Nhân v...