Chương 20: Bánh mì và bữa tiệc (4)

84 9 0
                                    

* Đầu mùa đông · tháng 11 năm 1337 · đêm

_

Nguyên Khánh đứng sau Heine một bước tại cổng dinh thự, cùng anh chào đón các khách mời đến tham dự bữa tiệc. Heine hôm nay cũng mặc một bộ trang phục mới, mái tóc vốn bình thường được chải gọn gàng để lộ vầng trán rộng.

Nguyên Khánh đứng phía sau mỉm cười nhẹ nhàng.

"Người này đến từ gia tộc Medici, tên là Salvestro de' Medici." Bà Souffle khẽ nói vào tai Nguyên Khánh.

"Cái gì?" Cái tên dài khiến Nguyên Khánh có chút mệt mỏi, nhưng cô vẫn giữ nụ cười trên môi. "Tên khó đọc thế?"

"Salvestro de' Medici, hiện tại là Chủ tịch Hội đồng thành phố Florence. Ông ấy là khách mời quan trọng nhất của chủ nhân trong buổi tiệc này. Tiểu thư chỉ cần nhớ ông ấy là người của gia tộc Medici là được rồi."

Nguyên Khánh gật đầu, gia tộc Medici thì cô có nghe qua.

Đúng lúc đó, Salvestro bước tới, Heine gật đầu chào và nghiêng người giới thiệu.

"Iris, đây là ngài Medici."

Nguyên Khánh tiến lên một bước, "Xin chào, rất hân hạnh được gặp ngài, ngài Medici." Cô không thể nào đọc được tên đầy đủ của ông ấy, may mắn là Heine cũng chỉ giới thiệu họ của ông.

"Xin chào, tiểu thư Edmond." Medici chỉ liếc nhìn Nguyên Khánh một cái, rồi ánh mắt ông lại hướng về phía Heine.

Ông bật cười lớn, vỗ vai Heine: "Edmond, anh thật biết giấu diếm một tiểu thư xinh đẹp như vậy."

"Iris đã ở Anh suốt," Heine mỉm cười, không khoa trương như Medici, "Gần đây do chiến tranh, em ấy mới phải đến Florence."

Khi nhắc đến chiến tranh, Medici liền thở dài.

"Không biết cuộc chiến này bao giờ mới kết thúc. Việc kinh doanh vải len chịu ảnh hưởng quá lớn, ngay cả ngân hàng cũng bị tác động không nhỏ."

"Chiến tranh sẽ kết thúc thôi." Một giọng nói chen vào cuộc trò chuyện của hai người.

Nguyên Khánh liếc sang bà Souffle, nhưng bà nhanh chóng đẩy nhẹ cô để tập trung lại vào khách mời.

"Đừng lơ đãng," Bà Souffle nói khẽ, "Người này là Hồng y giáo chủ Sells của Giáo khu Florence. Ông đến từ Avignon, cầm theo thánh chỉ của Giáo hoàng Benedict XII, toàn quyền chỉ huy Thánh Kỵ sĩ của Florence."

Nguyên Khánh im lặng, ánh mắt cô rơi vào người đàn ông trung niên mặc áo choàng đỏ cao lớn đang bước tới.

Ông có vóc dáng to khỏe, dáng đi nhanh nhẹn, hoàn toàn không giống với hình ảnh của một giáo sĩ mà Nguyên Khánh hình dung.

Ông dừng lại trước mặt Heine, cầm lấy chiếc thánh giá bạc trước ngực và thành kính nói:

"Chúa phù hộ, thưa ngài Edmond."

"Chúa phù hộ ngài, thưa Hồng y."

Cả hai cùng chắp tay.

"Amen."

Nguyên Khánh cảm thấy chân mình cứng đơ, cô liếc sang Heine nhưng không thấy biểu hiện gì bất thường trên khuôn mặt của anh.

[HOÀN] Năm Tháng Vàng Son - Kiệt Trạch Nhi DuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ