Chương 111: Cũ và mới (1)

58 3 0
                                    

* Tháng 9 năm 1740

_

Nguyên Khánh biết về ba lần Caesar đi về phương Đông.

Lần đầu tiên, ông đến Tiểu Á, sau khi nhận được sự gợi ý từ Thần Mặt Trời, ông đã giấu cây đàn hạc vàng chứa thần cách của ngài và tiếp tục hành trình về phía Đông, đến quốc gia cổ đại phương Đông.

Lần thứ hai, ông quay lại đền thờ Thần Mặt Trời ở Tiểu Á, từ đó mang về cho con trai mình một con quạ thần và tìm lại cây đàn hạc vàng từng giấu.

Lần thứ ba, ông dẫn đầu đoàn thương nhân đi về phía Đông, quyết định thay con trai mình, Kim, kết hôn với công chúa của Bắc Ngụy. Lần đó, ông đi tìm báu vật huyền thoại là nước mắt phượng hoàng.

Những điều này Nguyên Khánh biết, nhưng từ câu chuyện của ông Moore, cô phát hiện ra những bí mật sâu xa hơn.

"Kể từ khi ông chủ theo chủ nhân đến vùng đất của người Anh, hai người đã trở thành vợ chồng dưới sự chứng giám của tổ tiên." Ông lão run rẩy mở lời, kể lại những câu chuyện ngày xưa.

"Lúc đó, không ai biết ông chủ cũng đã nắm giữ sức mạnh bất tử. Trong mắt các huyết tộc, đây là một sự kiện chấn động khi Nữ vương tôn quý của chúng tôi kết hôn với một con người yếu đuối, thứ vốn chỉ là thức ăn cho chúng ta hút máu."

"Chuyện này đã gây ra một làn sóng phản đối dữ dội trong cộng đồng huyết tộc, khiến gia tộc Cassel bị các gia tộc huyết tộc khác xa lánh."

"Không chỉ bên ngoài, ngay cả bên trong gia tộc cũng có nhiều tiếng nói phản đối hơn là ủng hộ. Nhưng không ai có thể thay đổi được quyết định của Nữ vương."

"Trong số những người phản đối, người phản đối mạnh mẽ nhất chính là tôi." Ông Moore cười tự chế giễu, "Tôi thật sự không thể hiểu nổi tại sao Nữ vương lại từ bỏ Hilles để chọn một con người yếu đuối, tôi thật lòng cảm thấy không đáng cho Hilles."

"Thời điểm đó, việc các huyết tộc quyền cao chức trọng kết hôn với những huyết tộc cấp cao khác là điều hiển nhiên và đúng đắn nhất. Mà Hilles, quả thật là người đáng kính nể. Hắn là huyết tộc trong gia tộc kiểm soát nguyên tội tốt nhất, Nữ vương đã nhiều lần khen ngợi tài năng của hắn, bà cũng không hề che giấu sự yêu thích đối với Hilles. Chúng tôi đều nghĩ bà cuối cùng sẽ chọn Hilles, nhưng tất cả chúng tôi đều đã sai."

"Nữ hoàng đã rơi vào một giấc ngủ không dài, nhưng sau khi tỉnh dậy, bà đã rời đảo Anh theo lời mời của Liv Malkavian, một mình lên đường đến La Mã. Thực ra, với thân phận của Nữ vương, bà lẽ ra không nên đi một mình, ít nhất đội vệ sĩ thân cận phải đi theo bà. Hầu hết các huyết tộc đều nghĩ bà ít nhất cũng nên mang theo Hilles, nhưng bà đã từ chối đơn thỉnh cầu tập thể của chúng tôi, vào một buổi trưa u ám, bà một mình lên thuyền rời đảo Anh."

"Tôi luôn thắc mắc tại sao Nữ vương lại muốn đi một mình. Câu hỏi này đã ám ảnh tôi suốt nhiều năm, cho đến khi Nữ vương trở về từ La Mã, cho đến khi Nữ vương một lần nữa rời đảo Anh, cho đến khi bà mang về một con người, cho đến khi bà sinh ra thiếu chủ, tôi mới từ những mảnh ghép trong cuộc sống của bà mà tìm ra câu trả lời."

[HOÀN] Năm Tháng Vàng Son - Kiệt Trạch Nhi DuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ