[Phiêu lưu trên Biển Vàng] Chương 65: Giăng buồm và ra khơi! (1)

63 4 0
                                    

[PHIÊU LƯU TRÊN BIỂN VÀNG] 
*Tháng 6 năm 1537 · giữa mùa hè · đêm

_

"Tôi sẽ khám phá từng vùng biển của Địa Trung Hải, tìm kiếm kho báu vô tận trong truyền thuyết." — Phiêu lưu trên Biển Vàng

"Nhổ neo, nhổ neo!" Tiếng của thủy thủ vang vọng trên boong tàu.

Nữ hải tặc tóc đỏ Rossi chỉnh lại chiếc mũ ba góc trên đầu.

Cô bước nhanh lên boong tầng hai, tiến về phía người đàn ông điển trai đang đứng trước mũi tàu.

"Ngài Cassel."

Heine quay người lại, ánh mắt dừng trên nữ hải tặc trẻ trước mặt.

Dù bề ngoài cô chẳng khác gì đàn ông, nhưng rõ ràng cô là phụ nữ không thể nhầm lẫn.

"Có chuyện gì vậy?"

Rossi cười ngượng ngùng, đôi tay cọ xát không ngừng: "Ờm, giờ tàu đã khởi hành rồi, tôi muốn hỏi... về khoản tiền... thuê tàu này thì thanh toán thế nào."

"Trừ 400 thỏi vàng đã trả trước, mỗi ngày sau đó là ba thỏi vàng." Heine giả bộ thắc mắc nhìn Rossi, "Đây là giá trên hợp đồng, có vấn đề gì không?"

"Không không, chỉ là muốn xác nhận lại thôi." Rossi vội vàng phủ nhận, lập tức chuyển đề tài: "Ngài Cassel có muốn dùng bữa tối không? Trên tàu có thịt giăm bông xông khói hảo hạng, còn có bánh cupcake mới mua từ đất liền về. Phu nhân chắc sẽ thích đấy."

"Tuyệt vời." Nguyên Khánh, vị phu nhân bước ra từ khoang tàu, giọng điệu vui vẻ, tràn ngập niềm vui, "Thuyền trưởng Rossi, tôi muốn một chiếc bánh cupcake, hai lát thịt giăm bông xông khói và một ly rượu vang. Mang tới phòng của tôi nhé."

Angela Rossi, hay còn gọi là An Rossi, cúi người kính cẩn trước Nguyên Khánh, "Tuân lệnh quý phu nhân xinh đẹp."

Rossi quay người rời đi.

"Cô ấy thật sự là con gái à?" Nguyên Khánh nhìn bóng dáng thuyền trưởng Rossi bước đi.

"Không sai đâu." Heine cười đáp, tự nhiên vòng tay ôm lấy Nguyên Khánh.

Họ giả trang thành cặp vợ chồng thương nhân mới cưới.

Dựa vào vòng tay ấm áp của trưởng thân, nụ cười giả tạo trên môi Nguyên Khánh dần biến mất, thay vào đó là vẻ mặt phức tạp.

Ánh mắt cô hướng về cảng đang dần xa khuất.

Cái nhìn như vượt qua khoảng cách, dừng lại ở thành phố mang tên Florence.

Thời gian bước vào thế kỷ 16, thành phố này, sau những tàn phá nặng nề, đã khôi phục lại sinh khí, trở thành viên ngọc quý trên bán đảo Apennine. Một cuộc cách mạng đang diễn ra, biến thành phố này thành tâm điểm của thế giới.

Gia tộc Cassel, sau một thời gian dài hồi phục, cuối cùng cũng đã lên đường rời đi.

Những người rời đi đầu tiên là ông Moore và các huyết duệ của gia tộc Cassel, họ thuê một đoàn thuyền, khởi hành từ cảng Pisa, băng qua Địa Trung Hải, xuyên qua eo biển Manche để tới London.

[HOÀN] Năm Tháng Vàng Son - Kiệt Trạch Nhi DuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ