[Thành Phố Sương Mù] Chương 88: Đấu giá (1)

52 3 1
                                    

[THÀNH PHỒ SƯƠNG MÙ]
*Tháng 6 năm 1737 · giữa mùa hè

_

London trải qua một trận gió rất lớn.

Gió đã thổi tan đi lớp sương mù dày đặc, để lộ một khoảng trời xanh biếc.

Sau cơn bão, trang viên nhận được một bức thư tinh xảo.

Người hầu mang thư đến phòng làm việc của Heine và đưa cho Nguyên Khánh.

Heine hiện không có ở trang viên, anh đang cùng Aaron đến Cambridge. Bây giờ, anh là một giáo sư, hàng năm vào những ngày nhất định, anh sẽ đến giảng dạy tại trường đại học ở đó.

"Thưa phu nhân, đây là bức thư gửi cho Bá tước Edmond." Người hầu cung kính trao bức thư.

Nguyên Khánh nhận lấy rồi đặt nó lên bàn.

"Có biết ai đã gửi đến không?"

Người hầu trả lời: "Đó là một quý cô xinh đẹp, cô ấy có mái tóc dài màu bạc, nhưng cô ấy không để lại tên, chỉ nói rằng cô sẽ biết thân phận của cô ấy."

"Ta hiểu rồi."

Người phụ nữ tóc bạc, phù hợp với điều kiện đó, chỉ có thể là huyết tộc của gia tộc Mitchell.

"Sau hai trăm năm im lặng, cuối cùng cũng không thể kiên nhẫn thêm nữa." Nguyên Khánh không xem thư mời.

Theo kinh nghiệm trước đây, không quá ba ngày, Heine sẽ trở về. Cô chuẩn bị đến lúc đó mới mở lá thư bí ẩn này.

"Quản gia." Nguyên Khánh nhẹ nhàng gọi.

Trong bóng tối, bóng dáng của quản gia già Moore dần hiện ra.

"Thưa phu nhân, 'bữa sáng' đã sẵn sàng." Moore cúi đầu chào.

Nguyên Khánh mỉm cười: "Ông Moore, tôi đã nói rất nhiều lần rồi, không cần quá lễ nghi như vậy."

"Thưa phu nhân, những nghi lễ cần có vẫn không thể thiếu." Quản gia già cũng mỉm cười, "Bọn trẻ đang đợi cả rồi."

"Được thôi."

Trong những ngày Heine vắng nhà, Nguyên Khánh thay anh chủ trì bữa sáng mỗi ngày.

Quay lại London, trở về trang viên đã được truyền từ đời này qua đời khác của gia tộc Cassel, Nguyên Khánh mới nhận ra nội tình của gia tộc Cassel với tư cách là một gia tộc huyết tộc.

Khi các tộc nhân tỉnh giấc sau giấc ngủ dài, những người tham gia "bữa sáng" không chỉ là những huyết tộc trước đây.

Nhiều hơn cả là những huyết tộc được Elizabeth, mẹ của Heine, Nữ vương tiền nhiệm của gia tộc Cassel, biến đổi.

Huyết tộc tóc vàng Danny đứng bên cạnh ghế chủ tọa, kéo ghế cho Nguyên Khánh.

Sau khi bà Souffle qua đời, huyết tộc tóc vàng này trở thành nữ quản gia của gia tộc Cassel. Vài ngày trước, cô vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 1000 của mình, trở thành huyết tộc cấp cao có tước vị, mạnh hơn bà Souffle ngày xưa gấp nhiều lần.

Nguyên Khánh ngồi vào vị trí chủ tọa, cô nhìn quanh các thành viên trong tộc rồi mỉm cười nói: "Bắt đầu thôi."

Sau đó, cô ngồi yên lặng tại ghế chủ tọa, không hề động vào ly máu trước mặt.

[HOÀN] Năm Tháng Vàng Son - Kiệt Trạch Nhi DuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ